Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016
Posted by Myphamthiennhien.com on 23:11 with No comments
Lần đầu tiên trong lịch sử, dòng xe SUV đã trở thành phân khúc bán chạy nhất tại thị trường khó tính như châu Âu. Trước đây, người tiêu dùng châu Âu thường ưa chuộng dòng xe subcompact và cỡ nhỏ truyền thống. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn trong năm 2015 vừa qua.
Trong năm 2015, doanh số bán hàng của dòng xe SUV tại thị trường châu Âu đã tăng 24% lên 3,2 triệu chiếc. Nhờ đó, thị phần của dòng SUV cũng tăng từ 19,8% trong năm 2014 lên 22,5% trong năm 2015. Thậm chí, dòng SUV còn vượt qua cả phân khúc xe subcompact vốn có thị phần 22% trong năm 2015.
Thị phần của các phân khúc xe trong năm 2015 tại châu Âu.
Có được thành tích ấn tượng như vậy phần lớn là nhờ dòng SUV cỡ trung. Trong năm 2015, doanh số bán của dòng SUV cỡ trung đã tăng 42% lên tổng cộng 470.400 chiếc đến tay khách hàng châu Âu. Tuy nhiên, bán chạy nhất vẫn là dòng SUV compact với doanh số bán cộng dồn 1,28 triệu chiếc trong năm 2015 tại lục địa già. Đứng đằng sau là phân khúc SUV cỡ nhỏ với doanh số bán 1,2 triệu xe.
Doanh số và tỷ lệ tăng trưởng của các dòng SUV tính theo kích thước.
Về các nhãn hiệu, Nissan dẫn đầu phân khúc SUV tại thị trường châu Âu khi bán tổng cộng hơn 376.000 xe và chiếm 11,8% thị phần. Tiếp đến là đối tác ruột của Nissan, Renault, với doanh số xe SUV tăng 44%. Vị trí thứ 3 thuộc về tập đoàn Volkswagen.
Ngoài SUV, phân khúc xe subcompact và cỡ nhỏ truyền thống tại thị trường châu Âu vẫn tăng trưởng tốt trong năm 2015. Riêng lượng xe cỡ B đăng ký mới trong năm 2015 tại châu Âu đạt mức 3,12 triệu xe, tăng 5,8% so với năm 2014.
Top 3 những mẫu xe bán chạy nhất trong các phân khúc tại châu Âu năm 2015.
Trong khi đó, ở phân khúc xe cỡ nhỏ, Volkswagen Golf tiếp tục bán chạy nhất thị trường châu Âu. Tuy nhiên, thị phần chung của phân khúc xe cỡ nhỏ tại lục địa già lại giảm vì doanh số chỉ tăng 5,8% so với năm 2014.
Cùng xem danh sách những mẫu xe bán chạy nhất trong các phân khúc tại thị trường châu Âu năm 2015:
Phân khúc xe đô thị: Fiat 500
Phân khúc xe subcompact: Ford Fiesta
Phân khúc xe cỡ nhỏ: Volkswagen Golf
Phân khúc xe cỡ trung: Volkswagen Passat
Phân khúc xe cỡ lớn: Audi A6/S6/RS6
Phân khúc xe sang: Mercedes-Benz S-Class
Phân khúc SUV cỡ nhỏ: Renault Captur
Phân khúc SUV compact: Nissan Qashqai
Phân khúc SUV cỡ trung: Volvo XC60
Phân khúc SUV cỡ lớn: BMW X5
Phân khúc xe đa dụng MPV: Volkswagen Golf Sportsvan
Phân khúc xe thể thao: Audi TT
Mời Quý khách tham khảo thêm:
Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016
Posted by Myphamthiennhien.com on 18:58 with No comments
Với mong muốn biến Nissan GT-R mà mình đang sở hữu thành một chiếc xe đặc biệt, chàng trai người Nga đã biến siêu xe của mình thành một "siêu cú".
Một người chơi môtô đến từ Nga muốn biến chiếc Nissan GT-R 1800 mã lực thành một chiếc xe siêu cú, và ý tưởng này đã được các chuyên viên của hãng độ Re-Styling thực hiện.
Để biến ý tưởng này thành hiện thực các kỹ sư của Re-Styling đã dán scan 3D cho toàn bộ xe với một lớp sơn đặc biệt được thửa riêng.
Nắp ca-pô được thiết kế với hình mặt cú đang nhìn thẳng vào những người đứng trước mũi xe. Cửa xe hai bên tạo hình bộ cánh với màu sắc sặc sỡ, khi mở cửa, Nissan GT-R trông giống như một siêu cú thực thụ đang tung cánh.
Và cuối cùng phần đuôi xe được trang trí bằng họa tiết lông vũ. Nhìn tổng thể “siêu cú” Nissan GT-R không hề đụng hàng với bất kỳ chiếc xe nào hiện nay bởi màu sơn “đặc biệt” và độ chân thực đáng kinh ngạc của nó.
Không chỉ có vẻ ngoài “lôi cuốn”, siêu cú GT-R sở hữu khối động cơ V6 tăng áp kép, công suất tối đa lên tới 1.800 mã lực.
Mời Quý khách tham khảo thêm:
Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016
Posted by Myphamthiennhien.com on 18:40 with No comments
Nissan đang lên kế hoạch cho việc sẽ tích hợp công nghệ lái tự hành cho quái thú GT-R của mình. Với dự án này, nhà sản xuất đến từ Nhật Bản kỳ vọng xe sẽ đạt được đỉnh cao về hiệu suất trong phân khúc.
Nissan vừa công bố kế hoạch sẽ ra mắt lần lượt 10 mẫu xe tự hành từ giờ đến năm 2020. Không chỉ dừng lại ở đó, các tính năng công nghệ tích hợp trên xe còn đường khẳng định sẽ được phát triển mạnh và ứng dụng rộng rãi hơn bao giờ hết.
Trao đổi với Top Gear về vấn đề xe tự hành, ông Richard Candler, lãnh đạo của Nissan, không hề né tránh về ý tưởng thiết kế cho mẫu Nissan GT-R trong tương lai. Theo ông: “Một trong những điều tôi yêu thích nhất chính là việc khách hàng có thể trải nghiệm chiếc GT-R của mình ngay cả trên cung đường đua nổi tiếng Nürburgring. Việc cần làm chỉ là thiết lập đường đi, còn lại chiếc xe sẽ tự động tiếp quản việc chinh phục chúng.”.
Bên cạnh đó, Richard Candler còn khẳng định tay lái Michael Krumm đã tự tay “cầm cương” mẫu GT-R Nismo thế hệ mới nhất để chinh phục toàn bộ đường đua Nürburgring với thời gian ấn tượng 7 phút 8 giây. Với thiết lập chế độ lái Michael Krumm trong tương lai, những điều khó có thể đạt được bỗng trở nên dễ dàng.
Đây dường như không phải lần đầu tiên Nissan chính thức đề cập đến vấn đề này, như ông Takao Asami, Phó Chủ tịch cấp cao của Nissan, đã từng khẳng định trước đó rằng một số dòng xe hiệu suất cao Nissan sẽ sớm xuất hiện trong phân khúc xe tự hành tương lai.
Đứng trước lo ngại vấn đề công nghệ lái tự động có thể làm mất đi cảm giác lái phấn khích của người lái, ông Candler khẳng định thêm rằng công nghệ này được chế tạo để có thể tương tác với khả năng lái của xe, tuy nhiên, tài xế có thể dành quyền kiểm soát toàn bộ chiếc xe trong bất kể trường hợp nào.
– Bảng giá xe Nissan
– Đăng ký lái thử các dòng xe Nissan
Theo http://tiffanynewest.com/nissan-gt-r-tich-hop-cong-nghe-tu-hanh-dinh-cao-ve-hieu-suat/
Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016
Posted by Myphamthiennhien.com on 00:55 with No comments
Lều trại dựng trên thùng xe, hộp dụng cụ dạng trượt, bọc ghế chống nước, rào chắn đồ quá khổ...đều là những trang bị tiện ích cần thiết, phục vụ những chuyến đi xa của những chiếc xe bán tải.
Lều trại dựng trên thùng xe, hộp dụng cụ dạng trượt - dễ dàng dịch chuyển lên phía trước cho gọn khi xe chạy và trượt ra sau cho dễ lấy khi cần đến, chia giường dạng trượt, thùng chứa đồ đa năng nằm dọc hai bên thùng xe, bọc ghế chống nước, rào chắn đồ quá khổ...đều là những trang bị tiện ích cần thiết, phục vụ những chuyến đi xa.
Đó là các trang bị chính hãng của Nissan dành cho mẫu xe bán tải Titan tại thị trường Bắc Mỹ, nhưng cũng là những gợi ý đáng giá cho các xe bán tải khác ví dụ Np300 Navara.
Mời Quý khách tham khảo thêm:
– Bảng giá xe Nissan
– Đăng ký lái thử các dòng xe Nissan
Đó là các trang bị chính hãng của Nissan dành cho mẫu xe bán tải Titan tại thị trường Bắc Mỹ, nhưng cũng là những gợi ý đáng giá cho các xe bán tải khác ví dụ Np300 Navara.
– Bảng giá xe Nissan
– Đăng ký lái thử các dòng xe Nissan
Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016
Posted by Myphamthiennhien.com on 18:50 with No comments
Trải qua chặng đường phát triển đầy chông gai, ngày nay Nissan đã có một di sản danh tiếng trong lĩnh vực xe dẫn động 2 cầu (4×4).
Qua nhiều năm nghiên cứu, Nissan đã phát minh ra những bí quyết kỹ thuật và công nghệ đẳng cấp hàng đầu thế giới, giúp thương hiệu này phát triển từ những mẫu xe đầu tiên mang phong cách như xe Jeep của những năm 1950 đến những mẫu xe mạnh mẽ táo bạo như ngày nay.
Hãy cùng nhìn lại di sản danh tiếng của Nissan trong dòng xe thể thao đa dụng (SUV) và khám phá lịch sử những đại diện tiêu biểu của dòng xe này như Patrol, Murano, Pathfinder, Qashqai, X-trail và Juke qua những thông tin dưới đây.
Khởi đầu của sự phát triển
Từ 1951, tại Nhật Bản, Nissan đã phát triển hệ thống dẫn động 2 cầu với nguyên mẫu 4W60 và cho ra đời mẫu xe huyền thoại đầu tiên Patrol. Lấy cảm hứng từ các tính năng chuyên dụng của dòng xe quân sự, Nissan tạo ra một mẫu xe 2 cầu có kiểu dáng tương tự như chiếc Willys Jeep kiểu Mỹ, nhưng vượt trội hơn về công suất và sức mạnh. Ban đầu, nguyên mẫu 4W61 có các thanh nằm ngang thay vì lưới tản nhiệt, kính chắn gió tách đôi và hai ghế của hàng ghế phía trước đều có cùng kích thước.
Chỉ bốn năm sau, phiên bản Patrol mới và được nâng cấp đã ra đời – mẫu 4W61, được trang bị động cơ mới. Cấu trúc cơ bản của phiên bản này cũng tương tự với phiên bản 4W60 nhưng có thêm các chi tiết chrome vốn chỉ được cung cấp trong một thời gian ngắn trong năm 1951, đã mở ra những khả năng hoàn toàn mới.
Trước tiên, mẫu 4W61 được trang bị với năm thanh nằm ngang tương tự như lưới tản nhiệt, trong đó thanh thứ hai và thứ tư được mạ chrome, nắp ca-pô được thiết kế nâng cao hơn nhiều, kính chắn gió liền khối và không gian của người lái thu hẹp hơn.
Nissan Patrol 4W61
Cảm hứng đương đại
Phiên bản tiếp theo trong dòng sản phẩm này là mẫu 4W65 Patrol, được ra mắt vào năm 1959. Thanh bảo vệ ba đờ sốc lượn tròn, thiết kế nắp ca-pô phía trước phẳng và năm thanh ngang được mạ crôm giúp cho phiên bản Patrol mới nhất có được hình dáng hiện đại hơn.
Sang đến những năm 60 thì mẫu xe Patrol tiếp tục được cải tiến với sự biến đổi thoát khỏi phong cách Jeep, thay vào đó là sự xuất hiện của một vẻ ngoài cá tính. Thanh bảo vệ ba đờ sốc được gắn hẳn vào thân xe, đồng thời thiết kế phía trước rộng, phía sau hẹp giúp mang lại cho Patrol một hình ảnh mạnh mẽ và bề thế.
Khái niệm mới mẻ
Hệ thống dẫn động 2 cầu tiếp tục được Nissan phát triển thông qua việc giới thiệu một phiên bản bán tải vào năm 1968, nhưng phải đến năm 1980, Nissan mới cho ra đời một khái niệm thực sự mới mẻ bằng sự xuất hiện của Terrano. Với thiết kế ngăn hành lý rộng, tăng thêm không gian trong cabin cho hành khách, kết hợp với ngoại thất hiện đại và phong cách, Terrano có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đối với dòng xe SUV.
Đến năm 1988, xu hướng hiện đại hóa khiến Nissan tiếp tục cải tiến phiên bản Patrol GR với khóa trung tâm, cửa sổ điện, đèn pha, cần gạt và điều hòa không khí riêng biệt cho chỗ ngồi phía trước và phía sau. Khả năng off-road của xe cũng được nâng cao với giải số truyền thấp (low-range gear) và hệ thống dẫn động 2 cầu toàn thời gian.
Mười năm sau, vào năm 1998, Nissan tập trung phát triển các tính năng đảm bảo an toàn trên Patrol đời 98, với hệ thống chống bó cứng phanh, túi khí, trục cân bằng trước và sau – đây là những tính năng an toàn mà tất cả các lái xe thời kỳ hiện đại đều thừa nhận.
Nissan Patrol
Những đại diện khác
Ngày nay, các mẫu xe sử dụng hệ dẫn động 2 cầu nằm trong di sản SUV của Nissan vẫn giữ được bản chất của một chiếc xe chuyên dụng truyền thống giống như khởi nguồn của nó nhưng tiếp tục được tinh chỉnh và cải thiện khả năng chinh phục các địa hình với các đại diện tiêu biểu như Murano, X-Trail, Pathfinder, Rogue, Qashqai, NP300 Navara và Juke.
Cải tiến mới nhất trong dòng xe này của Nissan là chế độ dẫn động toàn thời gian thông minh (ALL MODE 4x4i®) với hệ thống 2 cầu điều khiển điện tử với khả năng dự đoán sự trượt bánh và ngay lập tức phân bổ lực lái ra trục trước và sau.
Thông thường đối với loại xe dẫn động cầu trước, tại chế độ AUTO trục sau kích hoạt khi các bánh trước bắt đầu trượt, công suất được phân bổ một cách biến thiên từ trước ra sau. Tại chế độ AUTO, hệ thống hoạt động như một hệ thống 2 cầu toàn thời gian tự động.
Tại chế độ 1 cầu (2WD), bộ ly hợp được mở khóa thường xuyên. Tuy nhiên, ngay cả tại chế độ 1 cầu, các bánh sau đôi khi vẫn có thể bị kích hoạt bởi bộ điều khiển điện tử, đơn cử như trong trường hợp thốc ga mạnh.
Tại chế độ khóa (LOCK), bộ ly hợp bị khóa hoàn toàn – công suất được phân bổ 50:50. Nếu tốc độ của xe tăng lên, chiếc xe sẽ tự động đi với chế độ AUTO, nếu tốc độ giảm, nó sẽ quay trở về chế độ khóa. Khi dầu của bộ ly hợp trở nên quá nóng, chiếc xe sẽ tự động chuyển về chế độ 1 cầu.
Ngày nay, quá trình phát triển của di sản SUV của Nissan vẫn không ngừng được tiếp nối với những cải tiến không ngừng nghỉ đóng góp vào sự phát triển chung của ngành công nghiệp ô tô thế giới và những đại diện tiêu biểu nhất cả dòng xe này là Murano, Pathfinder, Qashqai, X-trail và Juke.
Mời quý khách tham khảo thêm:
Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016
Posted by Myphamthiennhien.com on 19:45 with No comments
Sau khi qua tay nhà độ danh tiếng, quái vật Nissan GT-R đã trở lại và lợi hại hơn xưa rất nhiều khi mang trong mình sức mạnh lên tới 1000 mã lực.
Không chỉ mang “tiếng thơm” thuộc dòng GT-R ngay từ “trong trứng”, R35 còn là một trong những siêu xe thể thao mạnh mẽ hàng đầu phân khúc. Một chiếc nguyên mẫu Nissan GT-R R35 khi vừa xuất xưởng đã mang trong mình khối động cơ tăng áp kép V6 3.8L sản sinh công suất ấn tượng lên đến 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 632 Nm.
Vì vậy, không khó để hiểu vì sao mẫu siêu xe thể thao này được ví von như quái vật “Godzilla” – Chúa tể của muôn loài.
Và sau khi được “tiếp sức”, con “quái thú” nhà Nissan đã trở nên lợi hại hơn rất nhiều khi mang trong mình sức mạnh phi thường lên đến 1000 mã lực. Với một con số khủng như này, thử hỏi còn siêu xe nào khác dám đọ sức với nó ?
Đi kèm khả năng vận hành “điên cuồng”, nhà độ còn ban tặng cho siêu xe thể thao mang thương hiệu ô tô nhập khẩu Nhật Bản một ngoại hình vô cùng hầm hố, dễ dàng đốn gục người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Còn gì chất bằng một bộ cánh đến từ Liberty Walk, bao trọn lấy đó là nước sơn đen mờ nguy hiểm, hay một cánh gió to bản xuất hiện phía sau xe cũng như bộ la-zăng 5 chấu hầm hố Brixton.
Chính cách kết hợp hoàn hảo này đã khiến con quái vật Nhật trở nên oai phong và bất diệt. Không cần phải nói, chỉ cần trông vào thôi, quái thú Nissan GT-R R35 có thể khiến đối thủ cảm thấy sợ hãi và kinh hoàng ngay lập tức mà chưa cần đến màn phô diễn tài năng.
Mời Quý khách tham khảo thêm:
Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016
Posted by Myphamthiennhien.com on 01:21 with No comments
Theo thống kê số lượng xe bán ra trong năm 2015 tại thị trường Việt Nam, hãng Mazda có 2 dòng xe đắt hàng nhất trong năm qua là Mazda 3 và Mazda CX-5
10. Honda CR-V
Sản lượng: 4.533 chiếc
Giá tham khảo: 1,008 – 1,158 tỷ đồng
Sản lượng: 4.533 chiếc
Giá tham khảo: 1,008 – 1,158 tỷ đồng
Sự thụt lùi của Honda trong lĩnh vực ôtô đang dần hiện rõ. Civic đã chính thức trở thành dĩ vãng khi thậm chí bị rơi vào nhóm những mẫu xe ế ẩm nhất thị trường; cùng với đó, sự mất hút của mẫu xe cỡ nhỏ City từng một thời gian khá dài lọt vào Top 10 xe bán chạy thực sự là điều đáng tiếc.
May mắn là Honda vẫn còn CR-V. Nhưng việc đứng ở vị trí áp chót và nhất là để đối thủ Mazda CX-5 vượt qua khá xa, rõ ràng CR-V cũng đang cùng Civic và City hóa thành một tiếng chuông cảnh báo đối với Honda.
Một điểm đáng chú ý nữa là tại phân khúc này, hiện Honda CR-V chỉ có 2 đối thủ cạnh tranh thực sự xứng tầm là Hyundai Tucson và Mazda CX-5. Do đó, đến khi RAV4 chính thức được Toyota đưa về Việt Nam và hãng xe Mỹ Ford đưa Fuka về để thế chân Escape, khó khăn đối với CR-V sẽ còn nhân lên nhiều lần.
9. Toyota Camry
Sản lượng: 4.679 chiếc
Giá tham khảo: 1,122 – 1,414 tỷ đồng
Sản lượng: 4.679 chiếc
Giá tham khảo: 1,122 – 1,414 tỷ đồng
Mất quãng thời gian hơn một tháng gần như ngừng lại hoàn toàn để chuẩn bị cho sự xuất hiện của thế hệ hoàn toàn mới, nhìn thuần túy về con số, đã có thời điểm Toyota Camry bị hiểu lầm về sự tụt hậu so với các đối thủ.
Sau khi thế hệ mới có mặt trên thị trường, Camry cũng mất một khoảng thời gian nữa để người tiêu dùng kịp làm quen với những thay đổi khá đột ngột so với truyền thống. Cá tính hơn, có khả năng chiều lòng nhiều nhóm khách hàng hơn, Camry đã dần lấy lại vị thế của một mẫu sedan chuẩn mực và đắt khách trên thị trường ôtô Việt Nam.
Lưu ý là do quãng nghỉ trước màn lột xác, doanh số của Camry đã bị ảnh hưởng đáng kể. Do vậy, mức tổng sản lượng bán hàng 4.679 chiếc trong năm 2015 của một mẫu sedan có giá bán trên 1 tỷ đồng vẫn là một con số đáng mơ ước đối với bất kỳ mẫu xe đồng hạng nào tại thị trường có dung lượng còn nhỏ bé như Việt Nam.
Khi Ford Escape tạm thời rút lui và Toyota RAV4 vẫn chưa chính thức có mặt, cuộc cạnh tranh tại phân khúc SUV 5 chỗ ngồi được xem là cuộc chơi của 3 cái tên Mazda CX-5, Honda CR-V và Hyundai Tuson.
Chỉ xét trong các thành viên VAMA, CX-5 và CR-V đang là cặp song mã cân tài cân sức nhất trên thị trường. Song có vẻ như lợi thế về sức trẻ và giá bán đang giúp Mazda CX-5 dần vượt lên trong khi Honda CR-V đang ngày càng tỏ ra đuối sức. Nếu như CX-5 là lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng trẻ thì ngược lại, CR-V lại được người tiêu dùng trung tuổi ưa chuộng. Và dường như, lực lượng người tiêu dùng trẻ đang hùng hậu hơn theo thời gian.
7. Toyota Corolla Altis
Sản lượng: 5.926 chiếc
Giá tham khảo: 795 – 992 triệu đồng
Sản lượng: 5.926 chiếc
Giá tham khảo: 795 – 992 triệu đồng
Cái tên lừng lẫy một thời Honda Civic đã trở thành dĩ vãng. Thế nhưng, Toyota Corolla Altis lại có thêm nhiều đối thủ khác thậm chí còn đáng gờm hơn. Bên cạnh “hiện tượng” Mazda3, mẫu sedan hạng trung của Toyota còn phải cạnh tranh mạnh mẽ với những mẫu xe khác cũng đang được ưa chuộng như Kia K3, Chevrolet Cruze hay Hyundai Elantra, cùng với đó là nỗ lực trỗi dậy của mẫu xe Ford Focus được coi là hiện đại nhất hiện nay.
Tại thị trường ôtô Việt Nam hiện nay, Mazda3 chính là mẫu xe lạ lùng nhất. Mặc dù sớm vấp phải sự cố đèn báo lỗi động cơ nhưng mẫu xe hạng trung này vẫn đạt sản lượng bán hàng thực sự đáng nể và thậm chí leo lên tận vị trí thứ 5 trong Top 10.
Dù vậy, cần phải thừa nhận rằng thương hiệu ôtô Nhật Bản đã nắm rất rõ xu thế thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng trẻ Việt Nam. Đó là thiết kế thể thao, nhiều trang bị công nghệ hiện đại và tất nhiên, còn một lợi thế không thể bỏ qua nữa là giá bán “mềm” hơn so với nhiều đối thủ.
5. Kia Morning
Sản lượng: 8.376 chiếc
Giá tham khảo: 330 - 425 triệu đồng
Sản lượng: 8.376 chiếc
Giá tham khảo: 330 - 425 triệu đồng
Nếu như vào thập niên 2000 Matiz dậy sóng ở thị trường ôtô Việt Nam và là một trong 2 mẫu xe làm giàu cho liên doanh Vidamco (nay là GM Việt Nam) thì hiện nay, Morning cũng làm được việc tương tự. Điểm khác là trong khi bên cạnh Daewoo Matiz trước đây chỉ có “người anh em” Chevrolet Captiva đồng hành trong một giai đoạn ngắn thì Morning có cả một đội ngũ “người nhà” làm mưa làm gió trên thị trường.
Giá rẻ rõ ràng là một lợi thế rất lớn của Kia Morning. Tuy nhiên, cũng không thể bỏ qua một thực tế là bên cạnh lợi thế về giá, mẫu xe hạng A này còn sở hữu không ít những công nghệ và tính năng hiện đại.
4. Ford Ranger
Sản lượng: 8.685 chiếc
Giá tham khảo: 619 – 921 triệu đồng
Sản lượng: 8.685 chiếc
Giá tham khảo: 619 – 921 triệu đồng
Bắt đầu nhảy vào Top 10 xe bán chạy từ 2014, Ranger kiên trì nhảy từng bậc và đã có thời điểm leo lên vị trí đầu bảng. Đây cũng chính là mẫu xe bán tải đầu tiên lọt vào Top 10 xe đắt khách nhất thị trường.
Thành công vang dội của Ranger đã phần nào thúc đẩy phân khúc ôtô bán tải phát triển mạnh mẽ và đang dần trở nên chật chội. Và cũng chính Ranger đã khởi động cho một cuộc chạy đua về thiết kế và trang bị công nghệ cho những chiếc bán tải để dần biến thành những chiếc “SUV có thùng”. Có thể kể đến một số mẫu xe đồng cân đồng lạng như Ford Ranger, Chevrolet Colorado High Country hay Nissan NP300 Navara.
3. Toyota Fortuner
Sản lượng: 9.783 chiếc
Giá tham khảo: 947 triệu đồng – 1,195 tỷ đồng
Sản lượng: 9.783 chiếc
Giá tham khảo: 947 triệu đồng – 1,195 tỷ đồng
Mẫu thể thao đa dụng của Toyota thiết kế giản dị, không bóng bẩy và cũng không sở hữu nhiều tính năng và công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, Fortuner vẫn tiếp tục là mẫu SUV bán chạy nhất thị trường bởi thế mạnh về giá, sử dụng thân thiện, sức bền và cả những lợi thế về dịch vụ sau bán hàng.
Rõ ràng, việc bỏ ra khoản tiền nhỉnh hơn 1 tỷ đồng để sở hữu một chiếc SUV 7 chỗ ngồi rộng rãi như Fortuner luôn là một trong những lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng Việt Nam. Đó rõ ràng là một lợi thế của Fortuner. Và nếu thế hệ hoàn toàn mới dự kiến có mặt tại Việt Nam cuối năm nay hoặc đầu năm sau không chênh giá đột biến thì gần như chắc chắn, Fortuner vẫn sẽ là mẫu SUV đắt khách hàng đầu.
2. Toyota Innova
Sản lượng: 9.985 chiếc
Giá tham khảo: 727 – 867 triệu đồng
Sản lượng: 9.985 chiếc
Giá tham khảo: 727 – 867 triệu đồng
Giá thấp, đa dụng và dễ dùng tiếp tục là những ưu thế mà hiếm có mẫu xe nào tại thị trường Việt Nam hiện nay có được. Bởi vậy, việc mẫu MPV này đứng vị trí thứ 2 chỉ sau Vios về sản lượng bán hàng cũng không phải điều đáng ngạc nhiên.
1. Toyota Vios
Sản lượng: 13.761 chiếc
Giá tham khảo: 561 – 649 triệu đồng
Sản lượng: 13.761 chiếc
Giá tham khảo: 561 – 649 triệu đồng
Việc hãng xe Nhật Bản thay đổi thiết kế ngoại thất theo hướng khỏe khoắn hơn, đồng thời sắp xếp lại không gian nội thất nhằm tạo không gian thoải mái hơn, đã giúp mẫu sedan cỡ nhỏ Vios trở nên dễ chiều lòng khách hàng. Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam cũng bổ sung thêm một phiên bản động cơ 1.3 lít chủ yếu dành cho nhóm khách hàng taxi.
Những “cải cách” không cần cầu kỳ song đã gần như lập tức đưa Vios trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Trong suốt năm 2015 vừa qua, hiếm khi nào Vios bị đánh bật khỏi vị trí đầu bảng khi xét thuần túy về sản lượng bán hàng. 2015 cũng là năm mà Vios lập được mức sản lượng kỷ lục khi vượt qua mốc 10.000 chiếc.
Tiffanynewest.com tổng hợp.
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)