Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016
Posted by Myphamthiennhien.com on 01:21 with No comments
Sự thụt lùi của Honda trong lĩnh vực ôtô đang dần hiện rõ. Civic đã chính thức trở thành dĩ vãng khi thậm chí bị rơi vào nhóm những mẫu xe ế ẩm nhất thị trường; cùng với đó, sự mất hút của mẫu xe cỡ nhỏ City từng một thời gian khá dài lọt vào Top 10 xe bán chạy thực sự là điều đáng tiếc.
May mắn là Honda vẫn còn CR-V. Nhưng việc đứng ở vị trí áp chót và nhất là để đối thủ Mazda CX-5 vượt qua khá xa, rõ ràng CR-V cũng đang cùng Civic và City hóa thành một tiếng chuông cảnh báo đối với Honda.
Một điểm đáng chú ý nữa là tại phân khúc này, hiện Honda CR-V chỉ có 2 đối thủ cạnh tranh thực sự xứng tầm là Hyundai Tucson và Mazda CX-5. Do đó, đến khi RAV4 chính thức được Toyota đưa về Việt Nam và hãng xe Mỹ Ford đưa Fuka về để thế chân Escape, khó khăn đối với CR-V sẽ còn nhân lên nhiều lần.
Mất quãng thời gian hơn một tháng gần như ngừng lại hoàn toàn để chuẩn bị cho sự xuất hiện của thế hệ hoàn toàn mới, nhìn thuần túy về con số, đã có thời điểm Toyota Camry bị hiểu lầm về sự tụt hậu so với các đối thủ.
Sau khi thế hệ mới có mặt trên thị trường, Camry cũng mất một khoảng thời gian nữa để người tiêu dùng kịp làm quen với những thay đổi khá đột ngột so với truyền thống. Cá tính hơn, có khả năng chiều lòng nhiều nhóm khách hàng hơn, Camry đã dần lấy lại vị thế của một mẫu sedan chuẩn mực và đắt khách trên thị trường ôtô Việt Nam.
Lưu ý là do quãng nghỉ trước màn lột xác, doanh số của Camry đã bị ảnh hưởng đáng kể. Do vậy, mức tổng sản lượng bán hàng 4.679 chiếc trong năm 2015 của một mẫu sedan có giá bán trên 1 tỷ đồng vẫn là một con số đáng mơ ước đối với bất kỳ mẫu xe đồng hạng nào tại thị trường có dung lượng còn nhỏ bé như Việt Nam.
Khi Ford Escape tạm thời rút lui và Toyota RAV4 vẫn chưa chính thức có mặt, cuộc cạnh tranh tại phân khúc SUV 5 chỗ ngồi được xem là cuộc chơi của 3 cái tên Mazda CX-5, Honda CR-V và Hyundai Tuson.
Chỉ xét trong các thành viên VAMA, CX-5 và CR-V đang là cặp song mã cân tài cân sức nhất trên thị trường. Song có vẻ như lợi thế về sức trẻ và giá bán đang giúp Mazda CX-5 dần vượt lên trong khi Honda CR-V đang ngày càng tỏ ra đuối sức. Nếu như CX-5 là lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng trẻ thì ngược lại, CR-V lại được người tiêu dùng trung tuổi ưa chuộng. Và dường như, lực lượng người tiêu dùng trẻ đang hùng hậu hơn theo thời gian.
Cái tên lừng lẫy một thời Honda Civic đã trở thành dĩ vãng. Thế nhưng, Toyota Corolla Altis lại có thêm nhiều đối thủ khác thậm chí còn đáng gờm hơn. Bên cạnh “hiện tượng” Mazda3, mẫu sedan hạng trung của Toyota còn phải cạnh tranh mạnh mẽ với những mẫu xe khác cũng đang được ưa chuộng như Kia K3, Chevrolet Cruze hay Hyundai Elantra, cùng với đó là nỗ lực trỗi dậy của mẫu xe Ford Focus được coi là hiện đại nhất hiện nay.
Tại thị trường ôtô Việt Nam hiện nay, Mazda3 chính là mẫu xe lạ lùng nhất. Mặc dù sớm vấp phải sự cố đèn báo lỗi động cơ nhưng mẫu xe hạng trung này vẫn đạt sản lượng bán hàng thực sự đáng nể và thậm chí leo lên tận vị trí thứ 5 trong Top 10.
Dù vậy, cần phải thừa nhận rằng thương hiệu ôtô Nhật Bản đã nắm rất rõ xu thế thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng trẻ Việt Nam. Đó là thiết kế thể thao, nhiều trang bị công nghệ hiện đại và tất nhiên, còn một lợi thế không thể bỏ qua nữa là giá bán “mềm” hơn so với nhiều đối thủ.
Nếu như vào thập niên 2000 Matiz dậy sóng ở thị trường ôtô Việt Nam và là một trong 2 mẫu xe làm giàu cho liên doanh Vidamco (nay là GM Việt Nam) thì hiện nay, Morning cũng làm được việc tương tự. Điểm khác là trong khi bên cạnh Daewoo Matiz trước đây chỉ có “người anh em” Chevrolet Captiva đồng hành trong một giai đoạn ngắn thì Morning có cả một đội ngũ “người nhà” làm mưa làm gió trên thị trường.
Giá rẻ rõ ràng là một lợi thế rất lớn của Kia Morning. Tuy nhiên, cũng không thể bỏ qua một thực tế là bên cạnh lợi thế về giá, mẫu xe hạng A này còn sở hữu không ít những công nghệ và tính năng hiện đại.
Bắt đầu nhảy vào Top 10 xe bán chạy từ 2014, Ranger kiên trì nhảy từng bậc và đã có thời điểm leo lên vị trí đầu bảng. Đây cũng chính là mẫu xe bán tải đầu tiên lọt vào Top 10 xe đắt khách nhất thị trường.
Thành công vang dội của Ranger đã phần nào thúc đẩy phân khúc ôtô bán tải phát triển mạnh mẽ và đang dần trở nên chật chội. Và cũng chính Ranger đã khởi động cho một cuộc chạy đua về thiết kế và trang bị công nghệ cho những chiếc bán tải để dần biến thành những chiếc “SUV có thùng”. Có thể kể đến một số mẫu xe đồng cân đồng lạng như Ford Ranger, Chevrolet Colorado High Country hay Nissan NP300 Navara.
Mẫu thể thao đa dụng của Toyota thiết kế giản dị, không bóng bẩy và cũng không sở hữu nhiều tính năng và công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, Fortuner vẫn tiếp tục là mẫu SUV bán chạy nhất thị trường bởi thế mạnh về giá, sử dụng thân thiện, sức bền và cả những lợi thế về dịch vụ sau bán hàng.
Rõ ràng, việc bỏ ra khoản tiền nhỉnh hơn 1 tỷ đồng để sở hữu một chiếc SUV 7 chỗ ngồi rộng rãi như Fortuner luôn là một trong những lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng Việt Nam. Đó rõ ràng là một lợi thế của Fortuner. Và nếu thế hệ hoàn toàn mới dự kiến có mặt tại Việt Nam cuối năm nay hoặc đầu năm sau không chênh giá đột biến thì gần như chắc chắn, Fortuner vẫn sẽ là mẫu SUV đắt khách hàng đầu.
Giá thấp, đa dụng và dễ dùng tiếp tục là những ưu thế mà hiếm có mẫu xe nào tại thị trường Việt Nam hiện nay có được. Bởi vậy, việc mẫu MPV này đứng vị trí thứ 2 chỉ sau Vios về sản lượng bán hàng cũng không phải điều đáng ngạc nhiên.
Việc hãng xe Nhật Bản thay đổi thiết kế ngoại thất theo hướng khỏe khoắn hơn, đồng thời sắp xếp lại không gian nội thất nhằm tạo không gian thoải mái hơn, đã giúp mẫu sedan cỡ nhỏ Vios trở nên dễ chiều lòng khách hàng. Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam cũng bổ sung thêm một phiên bản động cơ 1.3 lít chủ yếu dành cho nhóm khách hàng taxi.
Những “cải cách” không cần cầu kỳ song đã gần như lập tức đưa Vios trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Trong suốt năm 2015 vừa qua, hiếm khi nào Vios bị đánh bật khỏi vị trí đầu bảng khi xét thuần túy về sản lượng bán hàng. 2015 cũng là năm mà Vios lập được mức sản lượng kỷ lục khi vượt qua mốc 10.000 chiếc.
Tiffanynewest.com tổng hợp.
Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016
Posted by Myphamthiennhien.com on 00:03 with No comments
Điểm lại 10 mẫu xe tạo ấn tượng mạnh mẽ trong năm 2015 bùng nổ của thị trường ôtô Việt Nam…
Không ồn ào như Ford Ranger hay Mazda BT-50, mẫu bán tải được mệnh danh “mother truck” Nissan NP300 Navara lặng lẽ chiếm lĩnh thị trường.
Với 3 phiên bản động cơ, thực sự là một đối thủ đáng nể ở phân khúc bán tải. So với Ford Ranger vốn ít nhiều mang phong cách Mỹ, NP300 Navara lại có phần tinh tế và tỉ mỉ hơn theo kiểu của người Nhật Bản. Chính điều này đã giúp NP300 Navara nhận được sự yêu mến của người tiêu dùng.
Audi Q7
Cùng với đà tăng trưởng chung của toàn thị trường thì phân khúc xe hạng sang năm vừa qua cũng đã có bước phát triển mạnh mẽ không kém. Dù không xuất hiện dày đặc song các mẫu xe sang cũng liên tiếp được tung ra thị trường, trong đó Audi Q7 là cái tên thực sự đáng chú ý.Điểm tạo nên sự khác biệt đáng kể nhất của mẫu SUV 7 chỗ ngồi này chính là thay đổi về công nghệ dẫn động. Tính đến thời điểm này, Audi Q7 thế hệ hoàn toàn mới đang là mẫu xe duy nhất sở hữu công nghệ đánh lái trên cả 4 bánh, qua đó giúp bán kính vòng quay của xe nhỏ hơn khi ở tốc độ thấp từ 8 tới 10 km/h và dễ dàng vào cua hơn ở tốc độ cao..
Bên cạnh đó, Audi Q7 mới cũng có nhiều thay đổi thiết kế và chế tạo. Chẳng hạn, với phần thân xe đa vật liệu và hệ thống khung gầm mới, Audi Q7 phiên bản động cơ 3.0 TFSI có trọng lượng không tải chỉ ở mức 2.045 kg, giảm đến 240 kg so với thế hệ trước.
Chevrolet Cruze
Tại thị trường ôtô Việt Nam vài năm trở lại đây, Chevrolet là một trong những thương hiệu sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng nhất song lại hầu như không tạo được sự đột phá nào đáng kể.Tuy nhiên, năm 2015 đã khác với thương hiệu đến từ nước Mỹ với cái tên không cũ trong một cuộc cạnh tranh mới. Cruze là cái tên không cũ nhưng với thế hệ hoàn toàn mới, mẫu sedan cỡ trung này đã gần như lập tức tạo sự khác biệt.
Ngoài sự thay đổi nhiều về thiết kế, mang đậm “chất Mỹ” hơn thì Chevrolet Cruze thế hệ mới cũng có một bước tiến đáng kể về công nghệ và trang bị nội thất. Cùng với các mức giá bán lẻ “mềm” nhất phân khúc, Cruze đã giúp người tiêu dùng có cái nhìn khác hẳn về Chevrolet, đồng thời tham gia vào nhóm có sản lượng bán hàng tốt nhất trên thị trường.
Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng cộng dồn của Chevrolet Cruze giai đoạn 11 tháng năm 2015 đạt 2.310 chiếc.
Ford Ranger
Việc mẫu xe bán tải này lọt vào Top 10 xe bán chạy nhất thị trường đã không còn là hiện tượng lạ. Tuy nhiên, để leo lên vị trí số 1, vượt qua được những mẫu xe sừng sỏ trong “gia đình” Toyota thì quả thực là một kỳ tích.Báo cáo của VAMA cho biết, trong tháng 11/2015, Ranger đã chính thức lần đầu tiên qua mặt mẫu sedan cỡ nhỏ Toyota Vios để leo lên đỉnh thị trường với mức sản lượng 1.333 chiếc.
Lưu ý rằng, phân khúc bán tải ở Việt Nam đang ngày càng hấp dẫn với sự góp mặt của một loạt mẫu xe cũng rất thú vị và đắt khách khác như Toyota Hilux thế hệ mới, Nissan NP300 Navara hay “tân binh” Chevrolet Colorado High Country.
Hyundai Creta
Sự xuất hiện của Creta là một bất ngờ trong năm 2015. Không lâu sau khi làm mưa làm gió tại thị trường Ấn Độ, hãng xe Hàn Quốc đã đưa Creta về Việt Nam và khởi động cho một phân khúc SUV mới.Creta có kích thước lỡ cỡ khi nằm giữa đàn anh Tucson và đàn em i20 Active. Trên thị trường châu Á, Creta cạnh tranh trực tiếp với 2 đối thủ cũng đang được người tiêu dùng Việt Nam chờ đợi là Honda HR-V và Mazda CX-3.
Nếu như phân khúc mà đàn em Hyundai i20 Active và Ford EcoSport đang cạnh tranh với nhau khá bình lặng thì dự kiến trong năm 2016, bộ đôi đến từ Nhật Bản là Honda HR-V và Mazda CX-3 được đưa về thị trường được đánh giá sẽ cùng Hyundai Creta tạo nên cuộc cạnh tranh thú vị. Dẫu sao, với việc nhanh chân hơn một bước, xem ra Hyundai Creta đã bắt đầu nắm được ít nhiều lợi thế.
Lexus NX200t
Trong khi Hyundai Creta mở đường cho một phân khúc mới ở thị trường xe phổ thông thì ở thị trường xe hạng sang, Lexus NX200t lại thổi một luồng gió khác, lạ và cũng không kém phần thú vị.Không chỉ khởi đầu một phân khúc mới, NX200t còn sở hữu một diện mạo hoàn toàn khác lạ so với ngay các mẫu xe trong “nhà” Lexus. NX200t chính là một món ăn mới hướng đến một khẩu vị mới trên “mâm cỗ” xe sang đang ngày càng đầy đặn.
Dù không đặt nhiều kỳ vọng về sản lượng bán hàng nhưng ít nhất đến thời điểm này, NX200t cũng tạo thêm điểm nhấn mạnh mẽ cho thương hiệu Lexus vốn dĩ đã rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.
Mazda3
Trong số những mẫu xe mới có mặt ở thị trường Việt Nam thì Mazda3 chính là một trong những cái tên gây ấn tượng mạnh nhất từ sự lột xác về thiết kế và công nghệ. Nếu như lâu nay Honda Civic, Toyota Corolla Altis hay Hyundai Elantra hấp dẫn hầu hết các đối tượng khách hàng khác nhau, qua đó cũng sở hữu sản lượng bán hàng lớn thì Mazda3 hầu như chỉ nhắm vào nhóm khách hàng trẻ tuổi.Thiết kế thể thao, dễ “độ” với nhiều loại phụ kiện và trang bị khá nhiều công nghệ mới, chưa kể còn được Thaco “treo” giá bán khá rẻ, Mazda3 thực sự đang là một thỏi nam châm đối với nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi, đặc biệt là phái mạnh. Cũng chính vì vậy mà Mazda3 càng thể hiện là một mẫu xe lạ lùng nhất thị trường ôtô Việt Nam năm 2015 vừa qua. Đó là mặc dù vướng phải sự cố đèn báo lỗi động cơ mà cho đến thời điểm này vẫn chưa được khắc phục song Mazda3 vẫn liên tiếp lọt vào nhóm 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường.
Porsche 911 GT3 RS
Mẫu thể thao hiệu suất cao này đã thực sự trở thành một ngôi sao tại kỳ triển lãm ôtô nhập khẩu đầu tiên (VIMS 2015) diễn ra hồi giữa tháng 10/2015. Ở mọi thời điểm, Porsche 911 GT3 RS đều có sức hút mạnh mẽ đối với khách tham quan.Chưa tính đến thiết kế vốn luôn mang phong cách đặc biệt của thương hiệu xe thể thao hạng sang đến từ nước Đức, 911 GT3 RS sở hữu những thông số mà mọi tín đồ tốc độ đều ham muốn. Xe trang bị động cơ 4.0 lít 6 xi-lanh đối đỉnh, công suất cực đại 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460 Nm kết hợp với hộp số PDK đặc trưng của Porsche. Khối động cơ này giúp Porsche 911 GT3 RS có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây và 200 km/ giờ trong 10,9 giây.
Tuy nhiên, nhiệm vụ làm thương hiệu của 911 GT3 RS xem ra nặng nề hơn mục tiêu doanh số. Ngoài sự kén khách thì mức giá bán lẻ khởi điểm 11,48 tỷ đồng cũng là một trở ngại đối với đa số người tiêu dùng Việt Nam.
Renault Duster
Cũng tại VIMS 2015, hãng xe Pháp đã gây bất ngờ khi đem về 3 mẫu xe giá thấp của mình. Trong đó, Duster nổi lên là mẫu xe xuất xứ châu Âu rẻ nhất thị trường. Chính điều này đã và đang giúp Duster trở thành mẫu xe có doanh số bán hàng tốt nhất của Renault tại thị trường ôtô có hình chữ S.Mẫu thể thao đa dụng 5 chỗ ngồi này không bóng bẩy nhưng vẫn khá tinh tế trong việc phục vụ nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Với mức giá bán lẻ dưới 800 triệu đồng, Duster là mẫu xe đáp ứng vừa đủ cho những tiêu chí và nhu cầu sử dụng của những người tiêu dùng không cầu kỳ về hình thức.
Toyota Camry
Dù không còn làm mưa làm gió về sản lượng bán hàng song mẫu sedan cỡ trung nổi danh nhất thị trường ôtô Việt Nam từ vài thập niên trở lại đây vẫn rất ấn tượng với thế hệ hoàn toàn mới.Trong danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam hiện nay, Camry chính là một đại diện tiêu biểu cho những tiêu chuẩn khi đặt vào từng phân khúc cụ thể. Tuy vậy, điểm đáng chú ý hơn của Camry thế hệ mới chính là vai trò đi đầu trong cuộc cách mạng về tư duy của thương hiệu ôtô Nhật Bản. Camry đã phần nào xóa đi quan niệm về sự bảo thủ của Toyota khi lần đầu tiêu áp dụng phong cách thiết kế mới trẻ trung hơn, qua đó giúp mở rộng dải khách hàng, khéo chiều lòng người tiêu dùng hơn trước. Camry mới được trang bị ghế người lái chỉnh điện 10 hướng, ghế lái phụ chỉnh điện 8 hướng cho cả 3 phiên bản, ghế lái nhớ 2 vị trí, vô-lăng bọc da chỉnh điện 4 hướng tích hợp các nút điều chỉnh và lẫy chuyển số, chức năng sạc không dây cho điện thoại, điều hòa 2 vùng độc lập và hộp số tự động 6 cấp…
Mời Quý khách xem thêm:
Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016
Posted by Myphamthiennhien.com on 20:29 with No comments
Toyota và Honda đã “ăn nên, làm ra” trong năm 2015 khi cả hai đều có 3 sản phẩm khác nhau lọt vào danh sách 10 xe bán chạy nhất năm 2015 tại thị trường Mỹ.
Hai mẫu xe đứng đằng sau Ford F-Series cũng thuộc phân khúc bán tải, đó là Chevrolet Silverado và Ram Pickup. Rõ ràng, tình yêu dành cho dòng xe bán tải của người dân Mỹ chưa bao giờ giảm sút.
Ngoài ra, hai đại diện đến từ Nhật Bản là Toyota và Honda cũng “ăn nên, làm ra” trong năm 2015 tại thị trường Mỹ. Cả hai nhãn hiệu đều có 3 sản phẩm khác nhau lọt vào danh sách 10 xe bán chạy nhất năm 2015 tại thị trường Mỹ.
Thật đáng tiếc cho tập đoàn Volkswagen khi doanh số bán hàng giảm 9,1% so với năm 2014 sau bê bối gian lận khí thải. Điều này càng đáng tiếc hơn khi người Mỹ rất chăm chỉ mua sắm xe mới trong năm 2015. Theo tờ Wall Street Journal, trong năm 2015, tổng số xe bán ra tại thị trường Mỹ đã đạt con số kỷ lục lên đến 17,5 triệu chiếc, tăng 5,7% so với năm 2014.
Ngoài ra, Wall Street Journal khẳng định, người Mỹ dành số tiền trung bình 34.500 USD cho 1 chiếc xe. Tổng cộng, trong năm 2015, người Mỹ đã tiêu số tiền 570 tỷ USD để mua xe mới. Sở dĩ trong năm 2015, người Mỹ mua nhiều xe đến thế là vì giá xăng dầu ổn định và lãi suất thấp.
Sau đây là 10 mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Mỹ trong năm 2015:
1. Ford F-Series: 780.354 chiếc
2. Chevrolet Silverado: 600.544 chiếc
3. Ram Pickup: 451.116 chiếc
4. Toyota Camry: 429.355 chiếc
5. Toyota Corolla: 363.332 chiếc
6. Honda Accord: 355.557 chiếc
7. Honda CR-V: 345.647 chiếc
8. Honda Civic (thế hệ cũ): 335.384 chiếc
10. Toyota RAV4: 315.412 chiếc
Mời Quý khách xem thêm– Giá xe Nissan Teana
– Đăng ký lái thử xe Nissan
Theo http://tiffanynewest.com/teana-la-1-trong-10-xe-o-to-ban-chay-nhat-nuoc-my-nam-2015/
Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016
Posted by Myphamthiennhien.com on 20:47 with No comments
Juke cũng mang lại cho người lái khả năng quan sát xung quanh tốt, tầm nhìn rộng. Do đó, vận hành trong những khu vực chật chội không thể làm khó chiếc xe.
Không có điều kiện để test mẫu xe cá tính của Nissan qua các bài thử như tăng tốc, đánh lái, phanh nhưng việc cầm lái Juke trên đường đô thị, đường cao tốc và vượt đèo Nhe (Đại Lải – Vĩnh Phúc) đã giúp chúng tôi phần nào cảm nhận được tính năng vận hành mạnh mẽ của chiếc xe này.
Trong thị thành, Juke trở thành “kẻ dễ dãi”, khi đáp ứng mọi tình huống lái xe có thể xảy ra. Động cơ tăng áp turbo 1.6L mang đến nhiều năng lượng hơn mức cần thiết và kích cỡ gọn gàng của nó khiến xe dễ dàng lách qua những chỗ giao thông đông đúc.
Juke cũng mang lại cho người lái khả năng quan sát xung quanh tốt, tầm nhìn rộng. Do đó, vận hành trong những khu vực chật chội không thể làm khó chiếc xe.
Hình dáng của chiếc xe cũng khiến bạn nghĩ rằng cần phải khéo léo và tính toán cẩn thận nếu muốn đỗ xe. Nhưng trên thực tế, đỗ xe với chủ nhân của những chiếc Nissan Juke lại không khó khăn chút nào, đặc biệt là với sự hỗ trợ của cảm biến đỗ và camera hậu hiển thị hình ảnh trên màn hình trung tâm. Với giao thông đô thị có phần hỗn loạn như ở Việt Nam thì điều này quả là không tệ.
Điểm cộng lớn nhất của Nissan Juke 2015 khi chạy cao tốc là chế độ Sport. Người lái có thể thích thú cảm nhận rõ ràng sự khác biệt giữa các chế độ qua cách chuyển cấp của hộp số, khả năng tăng tốc, đánh lái hoặc âm thanh động cơ, ống xả. Đạp chân ga, động cơ có trang bị thêm turbo dễ dàng đẩy chiếc xe vươn lên con số 100km/h một cách nhanh chóng. Thân hình nhỏ gọn của Juke 2015 chồm lên và lao vút đi cùng với tiếng “gầm” tạo sự phấn khích cho cả người lái và hành khách trong xe.
Khi chạy qua những khúc cua, bạn sẽ rơi vào trạng thái thích thú và hưng phấn vô cùng vì độ chính xác mà chiếc xe thể hiện. Nissan Juke trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả 4 bánh. Xe có hỗ trợ chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) cùng với hai túi khí ở hàng ghế trước. Đó là những trang bị an toàn giúp chúng tôi hoàn toàn yên tâm trong suốt hành trình thử xe.
Đánh giá Nissan Juke
Khi đã thử lái Nissan Juke, bạn sẽ nhận ra rằng, chiếc xe là một cá thể được pha trộn khéo léo giữa một chiếc thể thao và một chiếc SUV thuần chủng. Có thể thiết kế xe còn đem lại nhiều tranh luận, có thể hệ thống treo còn cần được cải thiện, nhưng Juke là một chiếc xe đậm cá tính từ ngoại hình đến cách vận hành. Nếu bạn là một người trẻ đầy cá tính, đang tìm kiếm cho mình một chiếc xe cũng cá tính không kém và phù hợp để lái trong đô thị thì Juke chính là chiếc xe dành cho bạn. Và làng xe Việt cũng đang rất cần những chiếc xe như thế.
Khi đã thử lái Nissan Juke, bạn sẽ nhận ra rằng, chiếc xe là một cá thể được pha trộn khéo léo giữa một chiếc thể thao và một chiếc SUV thuần chủng. Có thể thiết kế xe còn đem lại nhiều tranh luận, có thể hệ thống treo còn cần được cải thiện, nhưng Juke là một chiếc xe đậm cá tính từ ngoại hình đến cách vận hành. Nếu bạn là một người trẻ đầy cá tính, đang tìm kiếm cho mình một chiếc xe cũng cá tính không kém và phù hợp để lái trong đô thị thì Juke chính là chiếc xe dành cho bạn. Và làng xe Việt cũng đang rất cần những chiếc xe như thế.
Mời Quý khách tham khảo thêm:
Bảng giá xe Juke: http://nissan-longbien.com.vn/vehicle/juke/
Đăng ký lái thử: http://nissan-longbien.com.vn/mua-xe/dang-ky-lai-thu/
Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016
Posted by Myphamthiennhien.com on 19:38 with No comments
Nissan Long Biên xin trân trọng thông báo chương trình Khuyến mại tháng 1.2016 dành cho các khách hàng mua xe NP300 Navara, Juke, Teana, Sunny và NV350 Urvan.
Thời gian khuyến mại: Từ 01/01/2016 đến hết ngày 31/01/2016.
Chi tiết chương trình: (click để phóng to)
Để được phục vụ ngay, Quý khách vui lòng đặt hẹn qua số điện thoại: 01234.887755 hoặc 04.36741065.
Địa chỉ liên hệ: NISSAN LONG BIÊN, 467 Nguyễn Văn Linh – Long Biên – Hà Nội
Thông Tin và Giá Xe Nissan
Đặt lịch bảo dưỡng xe tại đây: http://nissan-longbien.com.vn/dich-vu/dat-lich-sua-chua/
Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016
Posted by Myphamthiennhien.com on 18:23 with No comments
Ghế Zero Gravity đang được Nissan áp dụng cho Altima (Teana ở Việt Nam), Murano và Rogue (hay còn có tên gọi X-Trail).
Nếu cách nghĩ thông thường của nhiều người, ghế Zero Gravity mà Nissan đang trang bị và tích cực quảng bá trên một số mẫu xe của mình đúng chỉ là một mánh khóe tiếp thị, bởi rằng người ngồi sẽ không thể nào đạt được cảm giác lơ lửng “không trọng lực” khi đang lái xe theo đúng như tên gọi của loại công nghệ này. Tuy nhiên, bỏ qua cái tên mỹ miều, “rất may” Zero Gravity thực sự là thành quả mới nhất của Nissan trong việc giảm thiểu tình trạng nhức mỏi khi ngồi trong xe hơi quá lâu – với những ích lợi hiển hiện.
Nói một cách không ngoa, Nissan là một trong số ít các hãng xe, nếu không muốn nói là duy nhất, đã dành hẳn một công trình nghiên cứu khoa học dựa trên dữ liệu của NASA để khắc phục một trong những điểm “đáng sợ” nhất với mỗi người cầm lái: kiểu dáng ghế ngồi.
Thay vì thêm thật nhiều hướng chỉnh điện cho ghế như nhiều hãng khác, Nissan lại chọn cách thiết kế lại toàn bộ khung, hình dáng, chất liệu, v.v.
Cảm giác thoải mái ban đầu khi ngồi vào ghế xe hơi (hay bất cứ đâu) dễ khiến cho con người lầm tưởng rằng mình đang nghỉ ngơi, song thực chất không phải là như vậy. Thông qua các chương trình nghiên cứu dành cho những dự án trong không gian, các nhà khoa học của NASA đã phát hiện ra rằng trong môi trường không trọng lực, cơ thể con người có xu hướng tạo nên một tư thế tự nhiên nhất định. Đây được coi là tư thế thoải mái nhất cho con người bởi nó được định hình khi chúng ta thả lỏng toàn bộ cơ bắp và ít chịu sự tác động của môi trường ngoại cảnh nhất.
Tuy nhiên, ghế ngồi thông thường trên xe hơi lại khiến chúng ta đánh mất đi tư thế này. Thay vào đó, người lái phải ngồi với một tư thế mất tự nhiên và cố định. Mặc dù có cảm giác thoải mái ban đầu nhưng thực chất các cơ bắp trong cơ thể đang phải “gồng” lên để duy trì tư thế đó, ngăn không cho chúng ta quay trở về tư thế tự nhiên. Chính áp lực dồn lên các cơ bắp như vậy, cộng với áp lực do thành ghế tác động lên cơ thể là tác nhân gây ra sự mệt mỏi và đau nhức khi ngồi trong xe hơi sau một thời gian dài.
Những dữ liệu mà Nissan thu thập từ NASA cũng được cơ quan này dùng để chế tạo ghế cho các phi hành gia tàu con thoi.
Sử dụng những thông tin được thu thập trên bởi NASA, Nissan đã hợp tác với Phòng thí nghiệm Yamazaki ở trường Đại học Keio để chế tạo nên ghế Zero Gravity. Bí quyết chính để Zero Gravity có thể hoàn thành nhiệm vụ giảm sự mệt mỏi khi ngồi lâu, nằm ở việc nó giúp đưa người ngồi vào một tư thế gần sát với tư thế tự nhiên nhất.
Cụ thể hơn, Jason Harsant – giám đốc mảng chế tạo ghế của Trung tâm Kỹ thuật Nissan Bắc Mỹ – cho biết việc thiết kế ghế để mô phỏng lại tư thế con người trong trạng thái không trọng lực nhằm giúp giảm sự hoạt động của cơ bắp ở các vùng lưng, khung chậu và vùng thân trên. Cấu trúc và hình dáng của lưng ghế, cụ thể ở các vùng thắt lưng, lưng giữa và vai ghế sẽ giúp đưa cột sống của người ngồi về gần với tư thế tự nhiên nhất có thể. Thậm chí, ngay cả độ méo của mút ghế khi có người ngồi cũng được đưa vào tính toán của Nissan.
Giảm thiểu áp lực gây cho xương, cơ và khớp xuống mức thấp nhất là mục tiêu của ghế Zero Gravity.
Hơn thế nữa, các kỹ sư chế tạo ghế của Nissan cũng sử dụng một bộ mô phỏng để đo tư thế tự nhiên và áp lực mà người ngồi phải chịu tại 14 vị trí khác nhau, từ phần khung chậu cho tới lưng trên. Từ đó, hãng xe Nhật Bản đã lựa chọn ra chất liệu đệm mút, vật liệu bọc ghế và hình dáng ghế có thể hấp thụ áp lực tốt nhất tại những điểm phải “gồng gánh” nhiều nhất, từ đó giảm thiểu sự mệt mỏi gây ra cho những vị trí này.
Ngoài ra, thay vì dồn hết lên một vài điểm cố định trên cơ thể, giờ đây những áp lực này còn được phân bổ đều hơn trước khi hấp thụ thẳng xuống ghế. Chưa hết, thiết kế của Zero Gravity còn giúp dòng máu trong người được lưu thông dễ dàng hơn. Cộng thêm với tính năng chỉnh điện 6 hướng cho người lái và 4 hướng cho ghế phụ, Zero Gravity sẽ “giữ” người ngồi ở trong tư thế tự nhiên lý tưởng này.
Với những tay lái giàu kinh nghiệm, bất cứ ai cũng có thể nhận ra rằng những lợi ích như trên thực sự là vô giá!
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)