Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

10 ý tưởng sắp xếp tủ lạnh siêu gọn gàng

Giữ cho tủ lạnh sạch sẽ và ngăn nắp không chỉ giúp bạn thoải mái hơn mà còn khiến thực phẩm trong tủ lạnh bảo quản được lâu hơn.

1. Sắp xếp nguyên liệu vào các khay riêng biệt

Đơn giản là bạn chỉ cần mua các hộp nhựa/khay lớn, sau đó dán nhãn vào các hộp (như thịt, cá, hải sản,…), rồi sắp xếp các nguyên liệu theo đúng chủng loại vào các hộp/khay này sẽ rất gọn gàng.

2. Dùng ghim để kẹp gọn các loại thực phẩm đóng túi

Bạn có thể dùng ghim rồi kẹp các túi đựng thức ăn vào các thanh của giá đỡ để tiết kiệm không gian trong tủ lạnh.

3. Tận dụng khay đựng trứng để xếp các lọ nước sốt

Nếu kệ tủ lạnh bị lộn xộn bởi để quá nhiều các chai nước sốt, bạn có thể tận dụng khay đựng trứng, rồi dựng ngược các chai nước sốt, để chúng vào khay trứng là xong.

4. Bảo quản rau thơm trong các lọ thủy tinh

Rau thơm sẽ tươi lâu hơn nếu được bảo quản theo cách này. Hơn nữa, làm như vậy, tủ lạnh của bạn sẽ gọn gàng và ngăn nắp hơn.

5. Làm các hộp chứa gắn nam châm

Mặt bên hoặc mặt ngoài của tủ lạnh có vẻ ít được mọi người để mắt tới. Tuy nhiên, với những gian bếp nhỏ thì vị trí này cũng là một khoảng diện tích tiềm năng để sắp xếp những lọ gia vị. Thay vì đặt chúng lộn xộn trong những ngăn kéo tủ đựng đồ, bạn nên dùng nam châm để gắn chúng lên mặt bên của tủ lạnh.

6. Dùng nước v sinh t lnh không hóa chất

Hỗn hợp làm sạch sẽ bao gồm các nguyên liệu giấm làm sạch (giấm này mạnh hơn giấm thường 20%, do đó, cần hòa giấm với nước theo tỉ lệ 1 giấm : 4 nước), vỏ chanh, lá hương thảo (hai loại này sẽ giúp trung hòa mùi giấm) và một ít baking soda. Cho hỗn hợp này vào một chai xịt rồi sử dụng. Tủ lạnh sẽ có mùi như mới và sạch sẽ.

7. Tạo vị trí đặc biệt cho các thực phẩm cần ăn sớm

Với những thực phẩm cần phải ăn sớm nhất do hạn sử dụng ngắn, bạn có thể cho chúng vào một hộp riêng, có dán thêm giấy ghi chú để mọi người trong gia đình có thể tiện lấy sử dụng.

8. Ghi các nhãn hàng ở k t lnh

Bạn đừng quên dán các nhãn tên của các loại thực phẩm trên kệ cửa để các thành viên trong gia đình, thậm chí là cả bản thân bạn khỏi bị lẫn lộn.

9. Tạo vị trí riêng cho đồ ăn nhẹ

Đồ ăn nhẹ ở đây giống như là hoa quả, đồ ăn vặt… Bạn có thể làm một khay để đồ ăn này riêng trong tủ lạnh để đỡ phải tìm kiếm.

10. Dùng thùng chia nhiều ngăn để trong tủ đá

Thùng này sẽ chia ra làm nhiều ngăn nhỏ, bạn chỉ việc xếp các đồ ăn cùng chủng loại vào đó giúp ngăn đá không bị lộn xộn. Điều này thích hợp với những tủ lạnh ngăn đá dưới.

 

Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Người Việt có xu hướng chọn ô tô Ford tiết kiệm nhiên liệu

Gn 70% người Vit Nam được hi đã chia s rng yếu t quyết đnh đ h chn mua mt chiếc ô tô mi là kh năng tiết kim nhiên liu ca chiếc xe, hơn là sc mnh ca đng cơ, theo mt kho sát ca hãng xe Ford gn đây.

Đây là mt trong nhng kết qu được đưa ra t cuc kho sát hơn 9.500 lái xe ti 11 quc gia trên toàn khu vc châu Á-Thái Bình Dương (trong đó có 774 lái xe người Vit), thc hin bi Ford vào tháng 6-2016 và được chính thc công b hôm nay, 25-8.

Khi được hi v lý do vì sao người tiêu dùng Vit li ưu tiên la chn nhng chiếc xe tiết kim nhiên liu, 4 trong 5 lái xe Vit được hi tr li rng h mun tiết kim tin. Mt s lý do khác là h thích s dng nhng chiếc xe thân thin vi môi trường (77%).

Trên thc tế, tiết kim nhiên liu là câu tr li ca gn mt na (42%) s người được hi, hin đang s dng nhng chiếc xe có công sut ln. H cũng nói rng h rt hi tiếc khi đã không la chn mt chiếc xe tiết kim nhiên liu hơn.

Cuc kho sát đã cho thy nhu cu tiết kim tin đã được phán nh qua thói quen mua nhiên liu khiến lái xe cũng bt đu thay đi hành vi lái xe ca mình. Hơn 50% người s dng xe được hi nói rng h s thay đi thói quen lái xe đ s dng ít nhiên liu hơn và 42% người có d đnh lái xe ít hơn trong sut 12 tháng tiếp theo; 33% người khác cho biết h s s dng phương tin công cng thường xuyên hơn.

Nhng người s hu xe được hi cũng chia s v d đnh chi tiêu nếu có th tiết kim tin t vic chiếc xe ca h có th tiêu tn ít nhiêu liu hơn. Trong đó, 60% cho rng nếu tiết kim 20% lượng nhiêu liu mi tháng, h có th chi tiêu nhiu hơn cho gia đình mình. 57% thì cho biết h s "b ln" s tin dư.

Điu này là h qu tt yếu ca thái đ không my tích cc ca người Vit vi giá xăng. Gn na (46%) s người tr li kho sát không tin rng giá xăng s n đnh trong năm ti.

Nhưng trong lúc người tiêu dùng Vit đang lo lng tìm cách gii quyết cho các vn đ ngn hn, thì trên thc tế có nhng gii pháp lâu dài và hiu qu đ có th tiết kim chi phí: 53% s người được hi cho biết h đã không thc s cân nhc v chi phí vn hành như nhiên liu hay bo trì khi mua xe.

Ch 32% người được hi đng ý rng có l h đã nên đu tư mt chiếc xe giá cao hơn nhưng có đng cơ tiết kim nhiên liu đ gim chi phí bn vng, lâu dài.

Tuy nhiên, đã có nhng du hiu cho thy hành vi mua xe ca người Vit s thay đi trong tương lai gn.

Nhng người được hi có ý đnh mua xe trong năm ti thì 55% mun mua xe vi đng cơ tiết kim nhiên liu hơn, 18% mun mua xe hybrid hoc xe đin hoàn toàn, và 14% mun mua mt chiếc xe có dung tích đng cơ nh hơn.

Tuy nhiên, la chn chiếc xe mi không ch đơn gin da vào tiêu chí nhiên liu vì người Vit vn rt quan tâm đến công sut vn hành ca xe. 57% người tham gia kho sát s cân nhc công sut khi mua xe. Đc bit, người dân thành th có nhu cu v công sut xe cao hơn người dân vùng nông thôn (58% so vi 46%).

 

Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Thiết kế website bán hàng - xu hướng kinh doanh online tiết kiệm và thành công

Trong thời đại công nghệ thông tin, bạn muốn quảng cáo các sản phẩm để bán hàng "đắt như tôm tươi" nhưng lại muốn chi phí quảng cáo thấp nhất thì bạn cần thiết kế website bán hàng ngay lập tức!

6 lý do sau đây sẽ giúp bạn hiểu được tại sao một doanh nghiệp, một công ty cần thiết kế website bán hàng:

Lý do thứ nhất: Nó giúp bạn thiết lập bộ mặt mới của doanh nghiệp trên internet, tiếp xúc với khách hàng ở mọi nơi và tại mọi thời điểm khác nhau. Điều này có nghĩa, khách hàng có thể dễ dàng tra cứu các website doanh nghiệp, thông tin công ty-sản phẩm của bạn bất cứ lúc nào và vào bất cứ nơi nào trên thế giới mà chỉ với một chiếc máy tính hoặc điện thoại có kết nối Internet.

Lý do thứ hai: Làm website nó giúp một công ty, doanh nghiệp tạo hình ảnh chuyên nghiệp trước công chúng, công cụ hiệu quả để thực hiện các chiến dịch PR và marketing.

Thay vì mất quá nhiều thời gian để liên hệ quảng bá trên tivi, báo giấy, bạn có thể quảng bá về hình ảnh của mình một cách dễ dàng trên website. Không những thế, thiết kế website bán hàng còn tạo ra sự tương tác nhằm phát triển các mối quan hệ với đối tác khách hàng trên mạng internet. Thậm chí,  bạn còn có thể tạo ra một hiệu ứng mới nhờ những câu chuyện có sức lan tỏa tới cộng đồng mạng. Chắc chắn, hiệu ứng này sẽ tăng  doanh số bán hàng cho doanh nghiệp, công ty của bạn.

Lý do thứ ba: Với những gian hàng trưng bày trên web, một doanh nghiệp, công ty còn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ một cách chuyên nghiệp đầy sinh động và nó mang tính tương tác cao. Để làm được điều này, bạn hãy thiết kế website sao cho hợp lý, thu hút khách ngay cái nhìn đầu tiên để gây ấn tượng và sự tin tưởng từ khách hàng. Điều này, là một trong những lý do thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua hàng.

Lý do thứ tư: Thiết kế web sẽ giúp bạn phục vụ khách hàng tốt hơn, đạt được nhiều sự hài lòng từ khách hàng. Tại sao lại như vậy? Bạn biết không, website chính là môi trường tác giữa khách hàng và công ty, qua sự phản hồi thắc mắc của khách hàng sẽ giúp cho công ty, doanh nghiệp của bạn có sự điều chỉnh phù hợp với các gian hàng, bạn nên tạo câu hỏi có sẵn câu trả lời, khách hàng có thể tìm đọc các thông tin hỗ trợ này mà không cần phải làm phiền tới bạn.

Lý do thứ năm:  thiết kế website chuẩn seo tạo cơ hội để bán được sản phẩm nhiều hơn mà không cần nhiều chi phí. Bạn chỉ cần 3 triệu là đã có một website đẹp và thể hiện được điều mình mong muốn ở trong đó.

Và lý do cuối cùng: Trong xu thế công nghệ thông tin phát triển như hiện này, một doanh nghiệp và công ty không có website là một trong những nguyên nhân thất bại của doanh nghiệp.

Có nhiều doanh nghiệp, công ty đã thành công nhờ vào biết khai thác những tiềm năng trên mạng Internet . Họ có thể làm được và đã làm được, vậy tại sao bạn lại không? Bạn hãy thiết kế website bán hàng để đạt được những gì bạn mong muốn về việc bán hàng. Chúc bạn thành công!

Theo http://adcsoft.vn/thiet-ke-website-ban-hang-xu-huong-kinh-doanh-online-tiet-kiem-va-thanh-cong/

Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Thu nhập vị trí thiết kế web và ngành IT thế nào

Giám đc Công ngh hưởng lương trên 100 triu đng mt tháng; v trí thiết kế website, lp trình viên có thu nhp 10-25 triu đng.

Theo kết qu kho sát các đu vic và mc lương do Adecco Vit Nam - đơn v chuyên nghiên cu, cung ng dch v ngun nhân lc va công b mi đây, nhân s ngành Công ngh thông tin có mc lương dao đng 8-120 triu đng mi tháng.

Giám đc Công ngh thông tin

V trí này có mc lương 100-120 triu đng mi tháng. Các doanh nghip thường yêu cu Giám đc Công ngh phi có bng thc sĩ ngành Khoa hc máy tính hoc Công ngh thông tin; vi 15-20 năm kinh nghim.

Giám đc Công ngh thông tin chu trách nhim ch đo mi vn đ liên quan đến k thut ca công ty; đ xut ngân sách cho các chương trình, d án, mua hàng và thiết b nâng cp; giám sát chuyên gia máy tính và nhân viên; ch trì các d án liên quan đến lĩnh vc này.

Trưởng phòng Công ngh thông tin

Mc lương dao đng 30-40 triu đng, yêu cu cho v trí này là c nhân ngành Khoa hc máy tính hoc Công ngh thông tin, có 7-10 năm kinh nghim.

Trưởng phòng Công ngh thông tin chu trách nhim t chc tư vn các gii pháp Công ngh thông tin giúp công ty phát trin và thc hin công vic hiu qu hơn.

Tư vn ERP (Enterprise Resource Planning - h thng hoch đnh tài nguyên doanh nghip).

Mc lương 10-20 triu đng, ng c viên phi là c nhân ngành Khoa hc máy tính hoc Công ngh thông tin, có 3-5 năm kinh nghim.

Nhân viên tư vn ERP s đm nhn vic cung cp và tư vn ERP cho khách hàng; chu trách nhim qun lý tng giai đon đ các hot đng din ra đúng tiến đ d kiến vi cht lượng và s tham gia hiu qu nht.

Qun lý h thng

Nhân s này s đm trách hot đng ca h thng mng; t chc cài đt và h tr h thng máy tính ca mt t chc bao gm mng cc b (LAN), mang din rng (WAN), các phân đon mng, mng ni b và các d liu khác.

Mc lương 10-20 triu đng, có 3-5 năm kinh nghim.

Lp trình viên

Cũng vi yêu cu 3-5 năm kinh nghim, mc lương ca Lp trình viên 10-25 triu đng. Lp trình viên chu trách nhim v backend, viết mã, thiết lp kiến trúc ca phn mm phát trin, thc hin duy trì, phát trin và khc phc các s c ca trang web, ng dng web hay phn mm.

Thiết kế website

Mc lương 15-25 triu đng, ng viên s chu trách nhim v frontend, thiết kế ng dng web trên kiến trúc và các yêu cu (gói thiết kế, mô-đun, tiu h thng...); viết tài liu thiết kế, thc hin, chn gii pháp k thut thích hp nht (kiến trúc, phương pháp thiết kế hoc thiết kế web sơ b).

H tr công ngh thông tin

Dành cho c nhân Khoa hc máy tính hoc Công ngh thông tin vi mc lương 8-12 triu đng. Người làm chu trách nhim thiết kế, t chc, chnh sa và h tr h thng máy tính ca công ty, khc phc s c hiu sut mng LAN, WAN, kết ni và các vn đ liên quan.

Trưởng phòng Marketing K thut s

Yêu cu 5-7 năm kinh nghim, dành cho ng viên là c nhân Công ngh thông tin hoc Marketing, mc lương được các công ty chi tr 40-60 triu đng.

v trí này, h phi chu trách nhim kế hoch marketing trên nn tng k thut s; làm vic vi các agency, đm bo tính thng nht hình nh và giá tr thương hiu trên tt c các kênh, n phm được to ra bi nhng người làm trong hay ngoài công ty. Đng thi, nhân s này phi xác đnh mc tiêu, ngân sách cho chiến dch, nhn din thương hiu và dn dt thc hin các chiến dch đ tăng t l khách hàng và đi ngũ nhân viên.

Trưởng phòng hoc giám đc phát trin kinh doanh

Yêu cu ng viên có bng c nhân ngành Công ngh thông tin, Qun tr kinh doanh, Marketing hoc các ngành liên quan. Mc lương 30-50 triu đng.

Công vic v trí này là làm sao đ nâng cao v thế trên th trường ca mt t chc và đt được tăng trưởng tài chính. Bn cũng cn xác đnh mc tiêu chiến lược ca t chc trong dài hn, xây dng mi quan h vi khách hàng ch cht, xác đnh cơ hi kinh doanh, thương lượng và ký kết hp đng kinh doanh, nghiên cu, nm bt các biến đng ca th trường.

Kiến trúc sư công ngh thông tin

Công vic yêu cu ng viên có 3-5 kinh nghim và có mc lương 30-45 triu đng. Người lao đng chu trách nhim toàn b (frontend và backend). Thiết kế web ng dng da trên kiến trúc và yêu cu (gói thiết kế, module, thiết kế h thng ph....).

Theo nguồn http://thietkewebbanhanghcm.com/thu-nhap-vi-tri-thiet-ke-website-va-nganh-it-the-nao/