Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Nissan Juke – chiếc xe mạnh mẽ cho các bạn trẻ cá tính (phần 2)

Juke cũng mang lại cho người lái khả năng quan sát xung quanh tốt, tầm nhìn rộng. Do đó, vận hành trong những khu vực chật chội không thể làm khó chiếc xe.

Không có điều kiện để test mẫu xe cá tính của Nissan qua các bài thử như tăng tốc, đánh lái, phanh nhưng việc cầm lái Juke trên đường đô thị, đường cao tốc và vượt đèo Nhe (Đại Lải – Vĩnh Phúc) đã giúp chúng tôi phần nào cảm nhận được tính năng vận hành mạnh mẽ của chiếc xe này.
Trong thị thành, Juke trở thành “kẻ dễ dãi”, khi đáp ứng mọi tình huống lái xe có thể xảy ra. Động cơ tăng áp turbo 1.6L mang đến nhiều năng lượng hơn mức cần thiết và kích cỡ gọn gàng của nó khiến xe dễ dàng lách qua những chỗ giao thông đông đúc.
_DSC5244-copy
Juke cũng mang lại cho người lái khả năng quan sát xung quanh tốt, tầm nhìn rộng. Do đó, vận hành trong những khu vực chật chội không thể làm khó chiếc xe.
_DSC5279-copy
Hình dáng của chiếc xe cũng khiến bạn nghĩ rằng cần phải khéo léo và tính toán cẩn thận nếu muốn đỗ xe. Nhưng trên thực tế, đỗ xe với chủ nhân của những chiếc Nissan Juke lại không khó khăn chút nào, đặc biệt là với sự hỗ trợ của cảm biến đỗ và camera hậu hiển thị hình ảnh trên màn hình trung tâm. Với giao thông đô thị có phần hỗn loạn như ở Việt Nam thì điều này quả là không tệ.
_DSC5116-copy
Điểm cộng lớn nhất của Nissan Juke 2015 khi chạy cao tốc là chế độ Sport. Người lái có thể thích thú cảm nhận rõ ràng sự khác biệt giữa các chế độ qua cách chuyển cấp của hộp số, khả năng tăng tốc, đánh lái hoặc âm thanh động cơ, ống xả. Đạp chân ga, động cơ có trang bị thêm turbo dễ dàng đẩy chiếc xe vươn lên con số 100km/h một cách nhanh chóng. Thân hình nhỏ gọn của Juke 2015 chồm lên và lao vút đi cùng với tiếng “gầm” tạo sự phấn khích cho cả người lái và hành khách trong xe.
Khi chạy qua những khúc cua, bạn sẽ rơi vào trạng thái thích thú và hưng phấn vô cùng vì độ chính xác mà chiếc xe thể hiện. Nissan Juke trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả 4 bánh. Xe có hỗ trợ chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) cùng với hai túi khí ở hàng ghế trước. Đó là những trang bị an toàn giúp chúng tôi hoàn toàn yên tâm trong suốt hành trình thử xe.
Đánh giá Nissan Juke
Khi đã thử lái Nissan Juke, bạn sẽ nhận ra rằng, chiếc xe là một cá thể được pha trộn khéo léo giữa một chiếc thể thao và một chiếc SUV thuần chủng. Có thể thiết kế xe còn đem lại nhiều tranh luận, có thể hệ thống treo còn cần được cải thiện, nhưng Juke là một chiếc xe đậm cá tính từ ngoại hình đến cách vận hành. Nếu bạn là một người trẻ đầy cá tính, đang tìm kiếm cho mình một chiếc xe cũng cá tính không kém và phù hợp để lái trong đô thị thì Juke chính là chiếc xe dành cho bạn. Và làng xe Việt cũng đang rất cần những chiếc xe như thế.

Mời Quý khách tham khảo thêm:

Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Nissan Long Biên khuyến mại đến hết tháng 1.2016

Nissan Long Biên xin trân trọng thông báo chương trình Khuyến mại tháng 1.2016 dành cho các khách hàng mua xe NP300 Navara, Juke, Teana, Sunny  NV350 Urvan.

Thời gian khuyến mại: Từ 01/01/2016 đến hết ngày 31/01/2016.
CTKM_T1_Baobongda_27x18
Chi tiết chương trình: (click để phóng to)

Để được phục vụ ngay, Quý khách vui lòng đặt hẹn qua số điện thoại: 01234.887755 hoặc 04.36741065.
Địa chỉ liên hệ: NISSAN LONG BIÊN, 467 Nguyễn Văn Linh – Long Biên – Hà Nội

Thông Tin và Giá Xe Nissan
Đặt lịch bảo dưỡng xe tại đây: http://nissan-longbien.com.vn/dich-vu/dat-lich-sua-chua/
Bảng giá xe Nissan tại đây: http://nissan-longbien.com.vn/mua-xe/bang-gia-xe/

Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Ghế Zero Gravity giảm nhức mỏi và giữ tư thế lý tưởng cho người ngồi

Ghế Zero Gravity đang được Nissan áp dụng cho Altima (Teana ở Việt Nam), Murano và Rogue (hay còn có tên gọi X-Trail).

Nếu cách nghĩ thông thường của nhiều người, ghế Zero Gravity  Nissan đang trang bị và tích cực quảng bá trên một số mẫu xe của mình đúng chỉ là một mánh khóe tiếp thị, bởi rằng người ngồi sẽ không thể nào đạt được cảm giác lơ lửng “không trọng lực” khi đang lái xe theo đúng như tên gọi của loại công nghệ này. Tuy nhiên, bỏ qua cái tên mỹ miều, “rất may” Zero Gravity thực sự là thành quả mới nhất của Nissan trong việc giảm thiểu tình trạng nhức mỏi khi ngồi trong xe hơi quá lâu – với những ích lợi hiển hiện.
Nói một cách không ngoa, Nissan là một trong số ít các hãng xe, nếu không muốn nói là duy nhất, đã dành hẳn một công trình nghiên cứu khoa học dựa trên dữ liệu của NASA để khắc phục một trong những điểm “đáng sợ” nhất với mỗi người cầm lái: kiểu dáng ghế ngồi.
TEANA-interior-comfort-5
Thay vì thêm thật nhiều hướng chỉnh điện cho ghế như nhiều hãng khác, Nissan lại chọn cách thiết kế lại toàn bộ khung, hình dáng, chất liệu, v.v.
Cảm giác thoải mái ban đầu khi ngồi vào ghế xe hơi (hay bất cứ đâu) dễ khiến cho con người lầm tưởng rằng mình đang nghỉ ngơi, song thực chất không phải là như vậy. Thông qua các chương trình nghiên cứu dành cho những dự án trong không gian, các nhà khoa học của NASA đã phát hiện ra rằng trong môi trường không trọng lực, cơ thể con người có xu hướng tạo nên một tư thế tự nhiên nhất định. Đây được coi là tư thế thoải mái nhất cho con người bởi nó được định hình khi chúng ta thả lỏng toàn bộ cơ bắp và ít chịu sự tác động của môi trường ngoại cảnh nhất.
Tuy nhiên, ghế ngồi thông thường trên xe hơi lại khiến chúng ta đánh mất đi tư thế này. Thay vào đó, người lái phải ngồi với một tư thế mất tự nhiên và cố định. Mặc dù có cảm giác thoải mái ban đầu nhưng thực chất các cơ bắp trong cơ thể đang phải “gồng” lên để duy trì tư thế đó, ngăn không cho chúng ta quay trở về tư thế tự nhiên. Chính áp lực dồn lên các cơ bắp như vậy, cộng với áp lực do thành ghế tác động lên cơ thể là tác nhân gây ra sự mệt mỏi và đau nhức khi ngồi trong xe hơi sau một thời gian dài.
Những dữ liệu mà Nissan thu thập từ NASA cũng được cơ quan này dùng để chế tạo ghế cho các phi hành gia tàu con thoi.
Sử dụng những thông tin được thu thập trên bởi NASA, Nissan đã hợp tác với Phòng thí nghiệm Yamazaki ở trường Đại học Keio để chế tạo nên ghế Zero Gravity. Bí quyết chính để Zero Gravity có thể hoàn thành nhiệm vụ giảm sự mệt mỏi khi ngồi lâu, nằm ở việc nó giúp đưa người ngồi vào một tư thế gần sát với tư thế tự nhiên nhất.
Cụ thể hơn, Jason Harsant – giám đốc mảng chế tạo ghế của Trung tâm Kỹ thuật Nissan Bắc Mỹ – cho biết việc thiết kế ghế để mô phỏng lại tư thế con người trong trạng thái không trọng lực nhằm giúp giảm sự hoạt động của cơ bắp ở các vùng lưng, khung chậu và vùng thân trên. Cấu trúc và hình dáng của lưng ghế, cụ thể ở các vùng thắt lưng, lưng giữa và vai ghế sẽ giúp đưa cột sống của người ngồi về gần với tư thế tự nhiên nhất có thể. Thậm chí, ngay cả độ méo của mút ghế khi có người ngồi cũng được đưa vào tính toán của Nissan.
Giảm thiểu áp lực gây cho xương, cơ và khớp xuống mức thấp nhất là mục tiêu của ghế Zero Gravity.
Hơn thế nữa, các kỹ sư chế tạo ghế của Nissan cũng sử dụng một bộ mô phỏng để đo tư thế tự nhiên và áp lực mà người ngồi phải chịu tại 14 vị trí khác nhau, từ phần khung chậu cho tới lưng trên. Từ đó, hãng xe Nhật Bản đã lựa chọn ra chất liệu đệm mút, vật liệu bọc ghế và hình dáng ghế có thể hấp thụ áp lực tốt nhất tại những điểm phải “gồng gánh” nhiều nhất, từ đó giảm thiểu sự mệt mỏi gây ra cho những vị trí này.
Ngoài ra, thay vì dồn hết lên một vài điểm cố định trên cơ thể, giờ đây những áp lực này còn được phân bổ đều hơn trước khi hấp thụ thẳng xuống ghế. Chưa hết, thiết kế của Zero Gravity còn giúp dòng máu trong người được lưu thông dễ dàng hơn. Cộng thêm với tính năng chỉnh điện 6 hướng cho người lái và 4 hướng cho ghế phụ, Zero Gravity sẽ “giữ” người ngồi ở trong tư thế tự nhiên lý tưởng này.
Với những tay lái giàu kinh nghiệm, bất cứ ai cũng có thể nhận ra rằng những lợi ích như trên thực sự là vô giá!
TEANA-interior-safety-3

Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Mazda 3 đạt danh hiệu top 10 xe được hài lòng nhất năm 2015

Dù ở kiểu dáng sedan hay hatchback, Mazda3 vẫn là mẫu xe mang lại cảm giác lái rất thú vị. Bên trong Mazda3 có khá nhiều tính năng như xe sang vốn hiếm thấy ở dòng sedan cỡ nhỏ.

Trong bài khảo sát ô tô thường niên năm 2015, tạp chí Consumer Reports đã thu thập dữ liệu về độ hài lòng của người lái đối với 230.000 chiếc xe khách nhau có độ tuổi dưới 3 năm để đưa ra danh sách dưới đây.
10 xe dùng hàng ngày khiến nhiều người hài lòng nhất năm 2015
1. Tesla Model S
Mẫu xe điện 4 cửa vừa thể thao vừa sang trọng Tesla Model S có thể chở theo 5-7 người. Điểm nhấn của Tesla Model S là cụm pin có dung lượng 85 kWh, cao nhất trong phân khúc xe điện hiện nay. Nhờ đó, Tesla Model S có thể đi hết quãng đường từ 289-362 km sau mỗi lần sạc đầy pin trong vòng 5 tiếng đồng hồ.
10 xe dùng hàng ngày khiến nhiều người hài lòng nhất năm 2015
Là xe điện nhưng Tesla Model S không hề tạo cảm giác nhàm chán cho người lái. Thay vào đó, xe có khả năng tăng tốc ấn tượng, hệ thống lái linh hoạt và cảm giác chắn chắn mà vẫn thoải mái khi vận hành. Trong xe có một màn hình trung tâm to như iPad để người lái điều khiển các tính năng khác nhau.
Một số điểm trừ của Tesla Model S là cửa khá hẹp nên ra/vào xe có đôi chút khó khăn, tầm nhìn hạn chế và phạm vi hoạt động giới hạn, đặc biệt trong thời tiết lạnh. Bù lại, Tesla Model S có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tính năng an toàn chủ động Autopilot và phiên bản P85D mạnh 691 mã lực cho những ai mê tốc độ.
2. Chevrolet Volt
Ngoài mô-tơ điện, Chevrolet Volt còn có sự hỗ trợ của động cơ đốt trong thông thường, giúp kéo dài phạm vi hoạt động. Nhìn chung, Chevrolet Volt là mẫu xe nhanh, yên tĩnh và phản ứng nhạy. Tuy nhiên, không gian nội thất của Chevrolet không thể nói là thực dụng vì hàng ghế sau chật hẹp và tầm nhìn hạn chế.
10 xe dùng hàng ngày khiến nhiều người hài lòng nhất năm 2015
Khi hết pin, Chevrolet Volt sẽ chuyển sang sử dụng sức mạnh của động cơ 1,4 lít, đóng vai trò máy phát điện để xe có thể di chuyển hết quãng đường 507 km. Thời gian sạc pin bằng nguồn điện 240 V là 4 tiếng đồng hồ và 120 V là 10 tiếng. Ở phiên bản 2015, cụm pin của Chevrolet Volt đã được tăng dung lượng từ 16 kWh lên 17,1 kWh, giúp cải thiện phạm vi hoạt động bằng điện.
3. Nissan Leaf
Là xe điện nên Nissan Leaf có phạm vi hoạt động chỉ 120 km. Thời gian sạc đầy pin cho xe với nguồn điện 240 V là 6 tiếng đồng hồ.
Nissan Leaf tạo cảm giác thoải mái cho người điều khiển nhưng hệ thống lái không thực sự linh hoạt. Hàng ghế sau của xe rộng rãi trong khi khoang hành lý lại khá nhỏ.
10 xe dùng hàng ngày khiến nhiều người hài lòng nhất năm 2015
Những tính năng tiêu chuẩn của Nissan Leaf bao gồm vô lăng và ghế sưởi ấm. Các bản trang bị cao cấp có hệ thống sưởi tiết kiệm 30% năng lượng.
Đáng tiếc thay, trong thử nghiệm va chạm điểm nhỏ của Viện Bảo hiểm Đường bộ Mỹ (IIHS), Nissan Leaf không được đánh giá cao. Bù lại, ở phiên bản 2016, Nissan Leaf bản SV và SL có cụm pin 30 kWh, giúp chạy hết quãng đường 172 km.
4. Ford C-Max
Được phát triển dựa trên Focus, Ford C-Max 5 chỗ là mẫu xe hatchback thông minh, yên tĩnh, rộng rãi và thực dụng. Xe mang đến cảm giác lái tốt và linh hoạt. Hệ thống phanh tái sinh năng lượng giúp Ford C-Max tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, bàn đạp phanh lại quá nhạy cảm.
10 xe dùng hàng ngày khiến nhiều người hài lòng nhất năm 2015
Khối động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít và mô-tơ điện cho khả năng tăng tốc vừa đủ cho Ford C-Max. Nếu chạy riêng bằng mô-tơ điện, Ford C-Max có thể đạt vận tốc tối đa khoảng 64 km/h.
Thời gian sạc pin của Ford C-Max là 6 tiếng đồng hồ với nguồn điện 120 V và 2 tiếng với nguồn 240 V. Ở phiên bản 2016, Ford C-Max có hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 để thay thế cho MyFord Touch bị nhiều người kêu ca.
5. Lexus ES
Lexus ES không tạo cảm giác thoải mái cho người lái như trước. Cảm giác lái thậm chí còn tệ hơn khi Lexus ES lắp bộ la-zăng 18 inch tùy chọn. Bên cạnh đó, hệ thống điều khiển quá phức tạp sẽ khiến người lái bị rối.
10 xe dùng hàng ngày khiến nhiều người hài lòng nhất năm 2015
Bên trong Lexus ES là không gian nội thất yên tĩnh và đẹp mắt nếu mới nhìn. Trong khi đó, nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy một số chi tiết trông khá rẻ tiền. Giao diện điều khiển có thể khiến người lái mất tập trung .
Với những ai không quan tâm đến cảm giác lái, Lexus ES là một mẫu xe vẫn đáng mua. So với những mẫu sedan thể thao cùng phân khúc, Lexus ES đơn giản và rộng rãi hơn. Chỉ có điều, theo tạp chí Consumer Reports , Toyota Camry cũng có thể làm được như Lexus ES mà lại rẻ hơn nhiều.

6. Mazda3

Dù ở kiểu dáng Mazda 3 sedan hay hatchback, Mazda3 vẫn là mẫu xe mang lại cảm giác lái rất thú vị. Trong phân khúc xe cỡ nhỏ không sử dụng hệ dẫn động hybrid hay máy dầu, Mazda3 còn tiết kiệm xăng nhất với mức trung bình 7,13 lít/100 km.
10 xe dùng hàng ngày khiến nhiều người hài lòng nhất năm 2015
Bên trong Mazda3 có khá nhiều tính năng như xe sang vốn hiếm thấy ở dòng sedan cỡ nhỏ. Điển hình như hệ thống đa phương tiện với màn hình trung tâm cỡ lớn và tính năng phát hiện điểm mù. Ngoài ra, Mazda3 còn có hàng ghế sau rộng rãi hơn các đối thủ cùng phân khúc.
Tuy nhiên, khi chạy trên đường cao tốc, Mazda3 không mấy yên tĩnh như một số người nhận xét. Bộ điều khiển hệ thống đa phương tiện ban đầu tạo cảm giác khó sử dụng, có thể khiến người lái nản chí. Phải mất một lúc làm quen, người lái mới có thể điều khiển được hệ thống này.

7. Subaru Legacy

Legacy là một trong những mẫu sedan cỡ trung rộng rãi, yên tĩnh và tinh tế hơn hẳn các đối thủ. Đó là lý do vì sao tạp chí Consumer Reports đánh giá Subaru Legacy cao nhất phân khúc sedan cỡ trung.
Subaru Legacy mang lại cảm giác lái tuyệt hơn cả một số mẫu xe sang. Khi lái Subaru Legacy, người điều khiển có cảm giác rất chắc chắn và an toàn. Khối động cơ 2,5 lít không biến Subaru Legacy thành quả tên lửa nhưng đủ dùng và chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 9 lít/100 km.
10 xe dùng hàng ngày khiến nhiều người hài lòng nhất năm 2015
Nếu muốn xe mạnh mẽ hơn, người tiêu dùng có thể chọn Subaru Legacy với động cơ 6 xy-lanh, dung tích 3,6 lít. Không chỉ có công suất lớn hơn, động cơ này còn ít phát ra tiếng ồn lớn. Tuy nhiên, hộp số biến thiên vô cấp lại vận hành như loại tự động thông thường.
Bên trong xe có hệ thống thông tin giải trí nâng cấp với màn hình cảm ứng 6,2 inch cùng màn hình đa chức năng với Internet Radio và Bluetooth. Những tính năng an toàn mới bao gồm camera chiếu hậu tiêu chuẩn và hệ thống radar đằng sau để phát hiện điểm mù, hỗ trợ lùi xe cũng như cảnh báo chuyển làn đường.
8. Toyota Prius
Là xe hybrid nên Toyota Prius rất tiết kiệm nhiên liệu, khoảng 4,3 lít/100 km đường trường và 5,35 lít/100 km trung bình. Ở vận tốc dưới 40 km/h, xe chạy bằng mô-tơ điện nên rất êm ái, gần như không phát ra tiếng động. Xe cho cảm giác lái chắc chắn và an tâm nhưng không thực sự linh hoạt.
10 xe dùng hàng ngày khiến nhiều người hài lòng nhất năm 2015
Tiếng ồn lọt vào khoang lái khá rõ, bù lại, nội thất rộng rãi. Bên cạnh đó là một số nút điều khiển phải mất thời gian mới có thể làm quen.
9. Honda Accord
Honda Accord trang bị động cơ 4 xy-lanh là mẫu sedan được trang bị tốt và có giá cạnh tranh. Đây là một trong những mẫu sedan gia đình được tạp chí Consumer Reports đánh giá cao nhất. Động cơ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 7,8 lít/100 km khi kết hợp với hộp số CVT. Động cơ V6, dung tích 3,5 lít của Honda Accord sống động và tinh tế hơn, đồng thời cũng chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 9 lít/100 km.
10 xe dùng hàng ngày khiến nhiều người hài lòng nhất năm 2015
Hệ thống lái của Honda Accord rất nhanh nhạy nhưng đôi khi tạo cảm giác bồng bềnh. Nội thất xe rộng rãi và được bố trí hợp lý. Tuy nhiên, hệ thống thông tin giải trí trên bản trang bị cao cấp lại không nhạy.
10. Volkswagen Passat
Mẫu sedan cỡ trung Volkswagen Passat có nội thất rộng rãi, yên tĩnh và hệ thống lái nhanh nhạy, thoải mái. Hệ dẫn động tiêu chuẩn của Volkswagen Passat là máy xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1,8 lít và hộp số tự động 6 cấp với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 8,4 lít/100 km. Bản trang bị cao cấp hơn sử dụng động cơ V6, dung tích 3,6 lít.
10 xe dùng hàng ngày khiến nhiều người hài lòng nhất năm 2015
Hàng ghế trước của Volkswagen Passat khá rộng rãi nhưng rất cứng. Hàng ghế sau còn rộng rãi hơn là một điểm cộng của Volkswagen Passat. Đó là còn chưa kể đến khoang hành lý cũng “hào phóng” không kém.
Theo: http://xedao.org/

Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Concept Nissan Gripz gây ấn tượng mạnh tại Frankfurt

Tại Frankfurt, ngày 15 tháng 9 vừa qua, hãng xe Nissan đã ra mắt một concept hoàn toàn mới  – Nissan Gripz – một chiếc xe với dáng vẻ nhỏ gọn, nhưng mang hiệu suất lớn của một chiếc xe thể thao đã đem lại sự phấn khích đến cho những người yêu xe.

Với thiết kế hiện đại và hệ thống truyền động tiên tiến, Gripz hé lộ một cái nhìn mới đến cho dòng compact crossover, hứa hẹn là dòng tiên phong của phân khúc.
nissssaan-z-concept-2wa-0004
Concept mới Nissan Gripz mang bóng dáng của một chiếc xe thể thao, hệ thống truyền động 2 cầu (4×4) với chiều cao ghế lái được tôn lên nhằm thích nghi với mọi điều kiện lái xe đầy thách thức, tiếp nối những thiết kế của đàn anh Nissan 240Z đã làm nên huyền thoại tại Safari Rally.
Một số hình ảnh Nissan Gripz
nissssaan-z-concept-2wa-0001
nissssaan-z-concept-2wa-0002nissssaan-z-concept-2wa-0003nissssaan-z-concept-2wa-0004nissssaan-z-concept-2wa-0005nissssaan-z-concept-2wa-0006nissssaan-z-concept-2wa-0007nissssaan-z-concept-2wa-0008nissssaan-z-concept-2wa-0009nissssaan-z-concept-2wa-0010nissssaan-z-concept-2wa-0011nissssaan-z-concept-2wa-0012nissssaan-z-concept-2wa-0013nissssaan-z-concept-2wa-0014nissssaan-z-concept-2wa-0015nissssaan-z-concept-2wa-0016nissssaan-z-concept-2wa-0017nissssaan-z-concept-2wa-0018nissssaan-z-concept-2wa-0019nissssaan-z-concept-2wa-0020nissssaan-z-concept-2wa-0021nissssaan-z-concept-2wa-0022nissssaan-z-concept-2wa-0023nissssaan-z-concept-2wa-0024nissssaan-z-concept-2wa-0025nissssaan-z-concept-2wa-0026nissssaan-z-concept-2wa-0027nissssaan-z-concept-2wa-0029

Đọc thêm:

Nissan NP300 NAVARA hoàn toàn mới đã đạt giải thưởng chiếc xe pick-up của năm

Nissan có tốc độ phát triển thương hiệu nhanh nhất trong ngành ô tô toàn cầu 2015

Lợi ích và quy trình của đặt lịch sửa chữa bảo dưỡng ô tô Nissan


Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Nissan Juke – chiếc xe phong cách và đầy mạnh mẽ trên những con phố (p2)

Không có gì ngạc nhiên khi có mặt tại Việt Nam, Juke có vẻ không phù hợp với các khách hàng trung niên hay phục vụ công việc mà đối tượng khách hàng được tập trung vào các gia đình trẻ hoặc khách hàng muốn tạo sự khác biệt, với cá tính riêng của mình.

nissan-uke-phong-cach-nguoi-anh (3)Cụm đèn báo rẽ và đèn led chiếu sáng ban ngày của Juke thiết kế nổi hẳn trên mũi xe. Thiết kế này khác hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm hình thoi khá đơn điệu
Nissan Juke mới có thiết kế ngoại thất sắc nét, mang đến một cái nhìn tươi mới, đầy phong cách cho phân khúc xe crossover nhỏ. Tất cả những đường nét thiết kế trên chiếc xe này bạn đều có thể chưa từng thấy ở đâu, trên bất cứ mẫu xe nào: cụm đèn báo rẽ trước, đèn chiếu sáng ban ngày và đèn hậu thiết kế gồ hẳn lên khỏi thân vỏ đầy thách thức, cụm đèn pha đứng tách biệt hẳn khỏi thiết kế thông thường không nằm chung với bất kì đèn báo nào khác trong khi đôi đèn sương mù vẫn xuất hiện ngay bên dưới khiến nhìn từ xa Juke trông không khác một chú “ếch xanh” tinh nghịch, kích thích sự tò mò của người đi đường…
nissan-uke-phong-cach-nguoi-anh (4)So với phiên bản cũ, Nissan Juke mới tại Việt Nam có thềm đèn pha thiết kế mới, đèn pha dạng chiếu và cụm đèn led chiếu sáng ban ngày hình mũi tên
nissan-uke-phong-cach-nguoi-anh (5)
Thiết kế phía sau của Juke có đôi chút thay đổi…
nissan-uke-phong-cach-nguoi-anh (6)
… nhưng vẫn giữ thiết kế 3D hình boomerang ở cụm đèn hậu
nissan-uke-phong-cach-nguoi-anh (7)
Ngoài ra, thay vì bộ mâm hợp kim 16″ ở phiên bản cũ, Juke 2015 được trang bị bộ mâm 17″ với thiết kế mới
nissan-uke-phong-cach-nguoi-anh (8)
Bố trí khoang lái của Nissan Juke, vẫn giữ nguyên thiết kế nỉ cao cấp cùng bộ ghế lái khá ôm
nissan-uke-phong-cach-nguoi-anh (9)Góc nhìn từ vị trí người lái trong chiếc Nissan Juke. Điều đáng tiếc là Juke không có thêm hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control (có lẽ do nhu cầu của một chiếc xe nhỏ nên thiết bị này không cần thiết?)
nissan-uke-phong-cach-nguoi-anh
Thiết kế bảng đồng hồ của Juke 2015
nissan-uke-phong-cach-nguoi-anh (10)
Bố trí hộc để đồ hàng ghế trước trên Juke
nissan-uke-phong-cach-nguoi-anh (11)Nissan Juke 2015 vẫn sử dụng động cơ 1.6L với công suất 117 mã lực và momen xoắn cực đại 158 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động vô cấp X-CVT mới nhất của Nissan.
nissan-uke-phong-cach-nguoi-anh (12) Khác với phiên bản từng có mặt tại Việt Nam vào năm 2012, Juke có thêm tay lái tích hợp điều khiển âm thanh và hệ thống kết nối điện thoại thông minh bằng bluetooth. Hệ thống giải trí vẫn là ổ CD với 6 loa có hỗ trợ USB, MP3, AUX… (thị trường châu Âu không khuyến khích dùng đầu đọc DVD)
nissan-uke-phong-cach-nguoi-anh (13) Nissan Juke vẫn được trang bị những thiết bị an toàn tiên tiến như hệ thống kiểm soát cân bằng động VDC (phía trên nút kích hoạt VDC là nút điều chỉnh độ cao đèn pha tùy theo khả năng quan sát của người lái), hệ thống phanh đĩa cả bốn bánh được hỗ trở bởi ABS/EBD/BA. Ngoài ra chiếc xe này còn có thêm hệ thống túi khí hàng ghế trước và hai bên, hệ thống thân xe giúp giảm thiểu tác hại khi va chạm
nissan-uke-phong-cach-nguoi-anh (14) Nissan Juke có thiết kế bảng điều khiển khá lạ mắt với hai mảng thiết kế chính với hệ thống điều hòa và chế độ lái riêng. Hệ thống này sử dụng các phím bấm như các màn hình TFT nhỏ để hiển thị thông tin…
nissan-uke-phong-cach-nguoi-anh (15)
Nếu như ở chế độ điều hoàn Climate thì thông tin hiển thị theo màu đỏ và thông tin hiển thị ở màn hình chính giữa. Trong khi nếu ở chế độ lái D-Mode, các chữ sẽ hiển thị màu trắng, với các chế độ lái khác nhau như Normal/Sport/Eco
nissan-uke-phong-cach-nguoi-anh (16)Nissan Juke được hỗ trợ khá nhiều tính năng điện tử như hệ thống khởi động bằng nút bấm, gạt mưa/đèn pha tự động…
nissan-uke-phong-cach-nguoi-anh (17)
Với thiết kế dành cho người châu Âu nên dù là crossover cỡ nhỏ, xe vẫn đủ chỗ ngồi cho 4 người cao trên 1,7. Ngoài ra, Juke có khoang chứa đồ khá lớn, và không kể khả năng tùy chỉnh hàng ghế thứ hai giúp tăng thêm không gian khi cần thiết.nissan-uke-phong-cach-nguoi-anh (18)
Nissan Juke có hệ thống cách âm khá tốt, hầu như không nghe thấy tiếng động cơ khi ngồi trong xe ở chế độ không tải (tốc độ động cơ 800 vòng/phút)
nissan-uke-phong-cach-nguoi-anh (19)
Nissan Juke 2015 tại Việt Nam có Trắng ngọc trai, Vàng, Xanh dương và Đỏ cùng giá bán 1,06 tỉ đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.00km tùy từng điều kiện

Mời Quý khách tham khảo thêm:
Bảng giá xe Nissan Juke: http://nissan-longbien.com.vn/vehicle/juke/
Đăng ký lái tử ô tô Nissan: http://nissan-longbien.com.vn/mua-xe/dang-ky-lai-thu/