Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Nissan NP300 Navara dạo phố sang, chở hàng tiện

Nissan NP300 Navara dạo phố sang, chở hàng tiện

Nếu bạn thích chinh phục thử thách thì hãy một lần cầm lái Nissan NP300 Navara. Bởi ngoài tiêu chí “đi phố sang, chở hàng tiện” thì chiếc bán tải này chẳng ngại gì thách thức.

Khi phân khúc xe bán tải ngày càng có sức hút mãnh liệt với người Việt, cũng là lúc Nissan mang thế hệ thứ 12 của Navara gia nhập cuộc đua dành cho những “ông vua địa hình”. Cái chất “nam tính” trong thiết kế, nét bệ vệ của ngoại hình cùng khoang lái hiện đại là những cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi diện kiến Nissan NP300 Navara trong ngày “chào” thị trường Việt Nam.
nissan-np300-navara-thanhnien-10
Nissan NP300 Navara sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ trong phân khúc bán tải tại Việt Nam
Tuy nhiên, khả năng vận hành vẫn là dấu hỏi lớn mà khách hàng đặt ra với NP300 Navara !? Và để kiểm chứng điều này chúng tôi đã có chuyến trải nghiệm sau tay lái của Nissan NP300 Navara phiên bản VL, qua hành trình chinh phục thử thách với những hố sâu, dốc cao hay có lúc lao qua những địa hình đầy hiểm trở.

Đi phố cũng sang, off-road cũng tiện

Khởi hành từ sáng sớm, khi cơn mưa rào báo hiệu Sài Gòn những ngày vào hạ bắt đầu trút xuống, chúng tôi đồng hành cùng “bạn đường” NP300 Navara VL đi tìm những thử thách mới. Rời cửa ngõ phía Đông thành phố men theo quốc lộ 1A, chúng tôi hướng đến khu vực núi Châu Thới, Đồng Nai.
Đặt mình vào ghế lái bọc da được thiết kế không trọng lực, đánh thức động cơ bằng nút Star/Stop và khóa thông minh I-key hay thoải mái điều chỉnh những tính năng giải trí bằng những nút điều khiển trên bề mặt vô lăng… mới thấy hết sự tiện nghi mà Nissan đã dày công nâng cấp cho chiếc bán tải này.
nissan-np300-navara-thanhnien-4Hành trình từ TP.HCM đi Đồng Nai đã phô diễn được những tính năng nổi trội trên NP300 Navara VL
Chinh phục đỉnh Châu Thới là thử thách đầu tiên đặt ra cho chúng tôi khi ngồi sau vô lăng NP300 Navara VL. Tay lái bọc da ba chấu cho cảm giác đầm chắc khi đánh lái vào cua, trong khi đó chân phanh có hành trình dài, chân ga khá nhạy.
Sức mạnh dư giả từ động cơ diesel 2.5 lít công suất cực đại 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm giúp NP300 Navara VL thoải mái chinh phục những con dốc dựng đứng trên cung đường lên núi. Xoay nút điều khiển chức năng gài cầu điện tử Shift on the fly, chuyển chế độ từ một cầu sang hai cầu chiếc xe trở nên linh hoạt hơn, khả năng bám đường khi vào cua cũng được phát huy đáng kể.
nissan-np300-navara-thanhnien-12
Sức mạnh từ động cơ diesel 2.5 lít giúp NP300 Navara VL dễ dàng chinh phục đỉnh núi Châu Thới, Đồng Nai
Cung đường hẹp với những khúc cua gắt là thử thách không nhỏ cho người lái, nhất là khi hãm phanh tránh các xe ngược chiều đổ dốc. Kích hoạt tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hãm mạnh chân phanh chiếc xe nhẹ nhàng đứng yên giữa con dốc cao trong vòng 3 giây, ngay sau đó người lái có thời gian đổi từ chân thắng sang chân ga và tiếp tục leo dốc.
Để kiểm nghiệm tính năng vượt địa hình của NP300 Navara VL, chúng tôi tiếp tục đổ dốc xuống khu vực khai thác đá ở chân núi. Con dốc mòn vương vải sỏi đá tạo nên những địa hình phức tạp là thử thách không nhỏ cho người lái và cả chiếc bán tải này. Lúc này tính năng đổ dốc trang bị trên xe bắt đầu phát huy tác dụng khi kích hoạt nút điều khiển trên bảng táp lô. Chỉ cần gạt cần số về chế độ N, chiếc xe tự động hãm phanh điều chỉnh tốc độ, người lái chỉ việc vần vô lăng để xe đổ dốc an toàn.
nissan-np300-navara-thanhnien-7
Khả năng lên và xuống dốc rất an toàn nhờ kích hoạt tính năng leo và đổ dốc trang bị trên bảng táp lô
Mạnh mẽ trên mọi địa hình
Thoát khỏi những con dốc đổ dài vương vải hố sâu đầy sình lầy cũng là lúc NP300 Navara VL nhuốm màu bùn đất, chúng tôi tiếp tục tiến về hướng Biên Hòa rồi men theo tỉnh lộ 767 khám phá hồ thủy điện Trị An, Đồng Nai.
Cơn mưa từ sáng sớm khiến cho con đường mòn đất đỏ nằm xen lẫn giữa những rừng tràm bạt ngàn bao quanh thủy điện Trị An càng trở nên lầy lội. Anh bạn đồng nghiệp nhìn tôi bảo khẻ “Bán tải thì ngại chi địa hình”. Thế rồi tự tin miết chân ga để NP300 Navara VL lao nhanh lên phía trước vượt qua những vũng bùn đầy sình lầy.
nissan-np300-navara-thanhnien-17
Xe có khả năng vượt địa hình khá ấn tượng nhờ động cơ mạnh mẽ, khung gầm, khoảng sáng gầm xe cải tiến
Khung gầm dạng hộp kín được gia cường và hệ thống treo lò xo lá nhíp kết hợp với bộ lốp 255/60R18 giúp NP300 Navara VL hấp thụ khá tốt những cú xốc từ những thay đổi của mặt đường. Bên cạnh đó, việc khoảng sáng gầm xe được nâng lên ở mức 230 mm giúp người lái tự tin hơn khi lái NP300 Navara VL vượt qua những vũng nước sâu đầy sình.
Dù mang danh một chiếc bán tải nhưng xét về khả năng tăng tốc, NP300 Navara tỏ ra không hề thua kém bất cứ chiếc SUV nào. Một cú đạp ga sát ván, động cơ ngay lập tức phản hồi, toàn bộ chiếc xe co trọng tải 1.970 kg lao vút lên phía trước như một mãnh thú giữa rừng xanh. Ở tốc độ 80-90 km/giờ khoang lái NP300 Navara VL vẫn khá yên tĩnh, hộp số tự động 7 cấp giúp việc sang số trở nên êm ái hơn. Tuy nhiên, khi lao nhanh qua những ổ gà có cảm giác bánh sau khẻ nảy lên khi thùng xe nhẹ không chịu tải.
nissan-np300-navara-thanhnien-14
Khả năng tăng tốc của chiếc bán tải NP300 Navara VL tỏ ra không hề thua kém một chiếc SUV
Nhường lại tay lái cho anh bạn đồng nghiệp, tôi thả mình vào băng ghế sau của NP300 Navara VL. Khá bất ngờ Nissan trang bị cho NP300 Navara VL cả hệ thống điều hòa, khay đựng nước… cho hành khách phía sau, những trang bị hiếm thấy trên một chiếc bán tải.
nissan-np300-navara-thanhnien-27
Hàng ghế sau có cả hệ thống điều hòa, khay đựng nước… những trang bị hiếm thấy trên một chiếc bán tải
Bán tải của thời hiện đại
Rủ bỏ lớp bụi đường còn vương trên “lớp áo” của Nissan NP300 Navara VL sau một ngày dài vượt thử thách, chúng tôi chợt nhận ra sức hút đến từ thiết kế tổng thể của chiếc bán tải này. So với thế hệ trước, phần trần xe của Nissan NP300 Navara VL đã được hạ thấp kết hợp với việc gia tăng khoảng sáng gầm xe tạo nên vẻ nam tính, mạnh mẽ cho xe.
nissan-np300-navara-thanhnien-24
Nhiều cải tiến so với thế hệ trước đã tạo nên vẻ nam tính, mạnh mẽ cho Nissan NP300 Navara VL
Phần đầu xe mang đến cái nhìn đầy sự nam tính với thiết kế nắp capô ghồ cao, lưới tản nhiệt “V-motion” mạ crôm sáng bóng nối liền cụm đèn pha hình boomerang. Đáng chú ý chính là việc Nissan trang bị cho chiếc bán tải này dải đèn LED kết hợp với đèn pha dạng projector tạo một sự kết hợp của nghệ thuật ánh sáng hiếm thấy trên các mẫu bán tải cùng phân khúc.
Mô típ chữ V đặc trưng của Nissan còn được áp dụng trên thiết kế phần hông xe, đường gân nổi trên nắp thùng xe và phần cản sau với các chi tiết mạ crôm. Điểm nhấn nổi bật còn đến từ thiết kế nắp thùng xe với sự xuất hiện của đuôi gió phía sau nhằm cải thiện khả năng vận hành của chiếc xe.
nissan-np300-navara-thanhnien-28
Nội thất rộng thoáng nhiều trang bị trên chiếc bán tải Nissan NP300 Navara VL
nissan-np300-navara-thanhnien-5nissan-np300-navara-thanhnien-3nissan-np300-navara-thanhniennissan-np300-navara-thanhnien-6nissan-np300-navara-thanhnien-7nissan-np300-navara-thanhnien-17
Mời Quý khách tham khảo thêm:
Bài liên quan:

Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Nissan NP300 Navara VL chở hàng tiện dạo phố sang

Nếu bạn thích chinh phục thử thách thì hãy một lần cầm lái Nissan NP300 Navara. Bởi ngoài tiêu chí “đi phố sang, chở hàng tiện” thì chiếc bán tải này chẳng ngại gì thách thức.

Khi phân khúc xe bán tải ngày càng có sức hút mãnh liệt với người Việt, cũng là lúc Nissan mang thế hệ thứ 12 của Navara gia nhập cuộc đua dành cho những “ông vua địa hình”. Cái chất “nam tính” trong thiết kế, nét bệ vệ của ngoại hình cùng khoang lái hiện đại là những cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi diện kiến Nissan NP300 Navara trong ngày “chào” thị trường Việt Nam.
nissan-np300-navara-thanhnien-10
Nissan NP300 Navara sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ trong phân khúc bán tải tại Việt Nam
Tuy nhiên, khả năng vận hành vẫn là dấu hỏi lớn mà khách hàng đặt ra với NP300 Navara !? Và để kiểm chứng điều này chúng tôi đã có chuyến trải nghiệm sau tay lái của Nissan NP300 Navara phiên bản VL, qua hành trình chinh phục thử thách với những hố sâu, dốc cao hay có lúc lao qua những địa hình đầy hiểm trở.

Đi phố cũng sang, off-road cũng tiện

Khởi hành từ sáng sớm, khi cơn mưa rào báo hiệu Sài Gòn những ngày vào hạ bắt đầu trút xuống, chúng tôi đồng hành cùng “bạn đường” NP300 Navara VL đi tìm những thử thách mới. Rời cửa ngõ phía Đông thành phố men theo quốc lộ 1A, chúng tôi hướng đến khu vực núi Châu Thới, Đồng Nai.
Đặt mình vào ghế lái bọc da được thiết kế không trọng lực, đánh thức động cơ bằng nút Star/Stop và khóa thông minh I-key hay thoải mái điều chỉnh những tính năng giải trí bằng những nút điều khiển trên bề mặt vô lăng… mới thấy hết sự tiện nghi mà Nissan đã dày công nâng cấp cho chiếc bán tải này.
nissan-np300-navara-thanhnien-4Hành trình từ TP.HCM đi Đồng Nai đã phô diễn được những tính năng nổi trội trên NP300 Navara VL
Chinh phục đỉnh Châu Thới là thử thách đầu tiên đặt ra cho chúng tôi khi ngồi sau vô lăng NP300 Navara VL. Tay lái bọc da ba chấu cho cảm giác đầm chắc khi đánh lái vào cua, trong khi đó chân phanh có hành trình dài, chân ga khá nhạy.
Sức mạnh dư giả từ động cơ diesel 2.5 lít công suất cực đại 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm giúp NP300 Navara VL thoải mái chinh phục những con dốc dựng đứng trên cung đường lên núi. Xoay nút điều khiển chức năng gài cầu điện tử Shift on the fly, chuyển chế độ từ một cầu sang hai cầu chiếc xe trở nên linh hoạt hơn, khả năng bám đường khi vào cua cũng được phát huy đáng kể.
nissan-np300-navara-thanhnien-12
Sức mạnh từ động cơ diesel 2.5 lít giúp NP300 Navara VL dễ dàng chinh phục đỉnh núi Châu Thới, Đồng Nai
Cung đường hẹp với những khúc cua gắt là thử thách không nhỏ cho người lái, nhất là khi hãm phanh tránh các xe ngược chiều đổ dốc. Kích hoạt tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hãm mạnh chân phanh chiếc xe nhẹ nhàng đứng yên giữa con dốc cao trong vòng 3 giây, ngay sau đó người lái có thời gian đổi từ chân thắng sang chân ga và tiếp tục leo dốc.
Để kiểm nghiệm tính năng vượt địa hình của NP300 Navara VL, chúng tôi tiếp tục đổ dốc xuống khu vực khai thác đá ở chân núi. Con dốc mòn vương vải sỏi đá tạo nên những địa hình phức tạp là thử thách không nhỏ cho người lái và cả chiếc bán tải này. Lúc này tính năng đổ dốc trang bị trên xe bắt đầu phát huy tác dụng khi kích hoạt nút điều khiển trên bảng táp lô. Chỉ cần gạt cần số về chế độ N, chiếc xe tự động hãm phanh điều chỉnh tốc độ, người lái chỉ việc vần vô lăng để xe đổ dốc an toàn.
nissan-np300-navara-thanhnien-7
Khả năng lên và xuống dốc rất an toàn nhờ kích hoạt tính năng leo và đổ dốc trang bị trên bảng táp lô
Mạnh mẽ trên mọi địa hình
Thoát khỏi những con dốc đổ dài vương vải hố sâu đầy sình lầy cũng là lúc NP300 Navara VL nhuốm màu bùn đất, chúng tôi tiếp tục tiến về hướng Biên Hòa rồi men theo tỉnh lộ 767 khám phá hồ thủy điện Trị An, Đồng Nai.
Cơn mưa từ sáng sớm khiến cho con đường mòn đất đỏ nằm xen lẫn giữa những rừng tràm bạt ngàn bao quanh thủy điện Trị An càng trở nên lầy lội. Anh bạn đồng nghiệp nhìn tôi bảo khẻ “Bán tải thì ngại chi địa hình”. Thế rồi tự tin miết chân ga để NP300 Navara VL lao nhanh lên phía trước vượt qua những vũng bùn đầy sình lầy.
nissan-np300-navara-thanhnien-17
Xe có khả năng vượt địa hình khá ấn tượng nhờ động cơ mạnh mẽ, khung gầm, khoảng sáng gầm xe cải tiến
Khung gầm dạng hộp kín được gia cường và hệ thống treo lò xo lá nhíp kết hợp với bộ lốp 255/60R18 giúp NP300 Navara VL hấp thụ khá tốt những cú xốc từ những thay đổi của mặt đường. Bên cạnh đó, việc khoảng sáng gầm xe được nâng lên ở mức 230 mm giúp người lái tự tin hơn khi lái NP300 Navara VL vượt qua những vũng nước sâu đầy sình.
Dù mang danh một chiếc bán tải nhưng xét về khả năng tăng tốc, NP300 Navara tỏ ra không hề thua kém bất cứ chiếc SUV nào. Một cú đạp ga sát ván, động cơ ngay lập tức phản hồi, toàn bộ chiếc xe co trọng tải 1.970 kg lao vút lên phía trước như một mãnh thú giữa rừng xanh. Ở tốc độ 80-90 km/giờ khoang lái NP300 Navara VL vẫn khá yên tĩnh, hộp số tự động 7 cấp giúp việc sang số trở nên êm ái hơn. Tuy nhiên, khi lao nhanh qua những ổ gà có cảm giác bánh sau khẻ nảy lên khi thùng xe nhẹ không chịu tải.
nissan-np300-navara-thanhnien-14
Khả năng tăng tốc của chiếc bán tải NP300 Navara VL tỏ ra không hề thua kém một chiếc SUV
Nhường lại tay lái cho anh bạn đồng nghiệp, tôi thả mình vào băng ghế sau của NP300 Navara VL. Khá bất ngờ Nissan trang bị cho NP300 Navara VL cả hệ thống điều hòa, khay đựng nước… cho hành khách phía sau, những trang bị hiếm thấy trên một chiếc bán tải.
nissan-np300-navara-thanhnien-27
Hàng ghế sau có cả hệ thống điều hòa, khay đựng nước… những trang bị hiếm thấy trên một chiếc bán tải
Bán tải của thời hiện đại
Rủ bỏ lớp bụi đường còn vương trên “lớp áo” của Nissan NP300 Navara VL sau một ngày dài vượt thử thách, chúng tôi chợt nhận ra sức hút đến từ thiết kế tổng thể của chiếc bán tải này. So với thế hệ trước, phần trần xe của Nissan NP300 Navara VL đã được hạ thấp kết hợp với việc gia tăng khoảng sáng gầm xe tạo nên vẻ nam tính, mạnh mẽ cho xe.
nissan-np300-navara-thanhnien-24
Nhiều cải tiến so với thế hệ trước đã tạo nên vẻ nam tính, mạnh mẽ cho Nissan NP300 Navara VL
Phần đầu xe mang đến cái nhìn đầy sự nam tính với thiết kế nắp capô ghồ cao, lưới tản nhiệt “V-motion” mạ crôm sáng bóng nối liền cụm đèn pha hình boomerang. Đáng chú ý chính là việc Nissan trang bị cho chiếc bán tải này dải đèn LED kết hợp với đèn pha dạng projector tạo một sự kết hợp của nghệ thuật ánh sáng hiếm thấy trên các mẫu bán tải cùng phân khúc.
Mô típ chữ V đặc trưng của Nissan còn được áp dụng trên thiết kế phần hông xe, đường gân nổi trên nắp thùng xe và phần cản sau với các chi tiết mạ crôm. Điểm nhấn nổi bật còn đến từ thiết kế nắp thùng xe với sự xuất hiện của đuôi gió phía sau nhằm cải thiện khả năng vận hành của chiếc xe.
nissan-np300-navara-thanhnien-28
Nội thất rộng thoáng nhiều trang bị trên chiếc bán tải Nissan NP300 Navara VL
nissan-np300-navara-thanhnien-5nissan-np300-navara-thanhnien-3nissan-np300-navara-thanhniennissan-np300-navara-thanhnien-6nissan-np300-navara-thanhnien-7nissan-np300-navara-thanhnien-17
Mời Quý khách tham khảo thêm:

Bài liên quan:

Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Nissan Kicks sản xuất đại trà cạnh tranh với Mazda CX3

Nissan Kicks sẽ được sản xuất đại trà và bán ra thị trường như một mẫu crossover cỡ nhỏ toàn cầu mới để đối trọi với Mazda CX3

Ngày 4/1/2016, ông Carlos Ghosn, người đứng đầu hãng Nissan, đã tuyên bố sẽ giới thiệu phiên bản sản xuất của mẫu xe Kicks ra thị trường trong thời gian tới. Trước đó, Nissan Kicks đã từng xuất hiện tại triển lãm ô tô Sao Paulo 2014 dưới dạng xe concept. Khi lên dây chuyền sản xuất thương mại, tân binh nhà Nissan sẽ giữ nguyên tên gọi như phiên bản concept.
 Nissan Kicks Concept
Nissan Kicks Concept
Là thành quả hợp tác giữa chi nhánh Nissan Design America (NDA) đặt trụ sở tại San Diego, Mỹ, và cô Nissan Design America – Rio (NDA-R), Kicks mang kiểu dáng crossover cỡ nhỏ. Theo kế hoạch, xe sẽ được sản xuất tại khu công nghiệp liên hiệp Resende của Nissan ở Rio de Janeiro, Brazil. Sau đó, Nissan Kicks sẽ được bán rộng rãi trên toàn thế giới. Hãng Nissan khẳng định “đang tiến hành nghiên cứu ở các khu vực khác” mà không đưa ra chi tiết.
Nissan đã tạo ra mẫu crossover đầu tiên vào năm 2003 với tên gọi Murano. Kể từ đó tới nay, chúng tôi đã dần dẫn đầu phân khúc crossover toàn cầu với những mẫu xe như Juke, Qashqai và X-Trail nhờ những thành công đáng nể. Kicks sẽ mang kinh nghiệm của chúng tôi trong phân đến với nhiều vùng miền khác nữa”, ông Ghosn phát biểu.
 
Ở dạng concept, Nissan Kicks sở hữu các số đo cơ bản là chiều dài tổng thể 4.300 mm, rộng 1.800 mm, cao 1.600 mm và chiều dài cơ sở 2.620 mm. So với Juke, Nissan Kicks dài hơn tổng cộng 175 mm trong khi chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 90 mm. Chiều ngang và chiều cao của Nissan Kicks tương đương với một mẫu xe subcompact.
Khi có mặt trên thị trường, Nissan Kicks hứa hẹn trở thành đối thủ đáng gờm mới của Honda HR-V và Mazda CX-3.

Mời Quý khách tham khảo thêm:

Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Nissan Teana 2.5SL - nhập khẩu Nhật tiêu chuẩn Mỹ

Chiếc Nissan Teana 2.5SL mà chúng tôi đánh giá trong bài đã qua sử dụng được 2 năm và đã lăn bánh với quãng đường hơn 25.000 km.

Chất Mỹ…

Tại thị trường Việt Nam, Nissan Teana được nhập khẩu từ nhiều nguồn khác nhau như: Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ…, và mỗi thị trường Teana có một cấu hình, trang bị, vận hành khác hẳn nhau, điều này đương nhiên sẽ mang đến những cảm nhận khác nhau cho người sử dụng. Chiếc Teana 2.5L mà chúng tôi đánh giá “ghị điểm” ở 2 tiêu chí, đó là: “Chất lượng Nhật – Tiêu chuẩn Mỹ”. Nếu ở Teana phiên bản cũ vẫn bị mang cái “tiếng” là một chiếc sedan “già” chỉ thích hợp cho những người trên bậc trung niên, thì sự trở lại của Teana phiên bản mới như một câu trả lời của Nissan rằng: Teana vẫn là một chiếc sedan có thiết kế sang trọng nhưng nó không già đi mà đang ngày càng trẻ ra nhằm hướng tới những khách hàng trẻ tuổi thành đạt.
Điều đầu tiên làm cho chúng tôi ngạc nhiên về Teana là nó còn rất bóng bẩy, nếu nhìn bên ngoài khó có thể đoán được nó đã qua sử dụng 2 năm và lăn bánh được hơn 25.000 km, nước sơn màu ghi xám càng tăng “chất lì” của một chiếc sedan. Ấn tượng nhất ở phần đầu là kiểu đèn pha cỡ lớn đặc trưng “nhà” Nissan mô phỏng hình chữ Z mà ta vẫn bắt gặp ở Juke hay Sunny. Nó gợi nhớ về chiếc xe thể thao Z370 huyền thoại của Nissan trên toàn thế giới.
ngoai-that-teana-2014-1
Rất dễ nhận ra sự “trẻ hoá” ở một chiếc xe mang tiếng “già”
Sự phá cách đến táo bạo để thoát khỏi cái “tiếng già” bắt đầu từ thiết kết lưới tản nhiệt, nếu nhứ các hãng đề có chung thiết kế lưới tản nhiệt vuôn thành sắc cạnh thì trên Teana mới lại vếch ngược lên phía trên tạo nét chấm phá, viền crom lớn bao quanh và 3 thanh ngang nằm gọn gàng bên trong và logo Nissan chính giữa, cụm đèn sương mù và đèn chiếu sáng ban ngày được thiết kế khéo léo phía dưới lấy hộc hút gió làm trung tâm. Tiếp đến là nắp capo cũng thiết kế phá cách với 2 mép nổi gồ cao 2 bên tạo cho phần đầu xe thêm “hầm hố”, đèn sương mù và đèn Led chiếu sáng ban ngày nằm sát mép của hộc hút gió đối xứng nhau, những thay đổi nhẹ nhàng nơi đầu xe đã đủ mang lại cho chiếc xe chất khoẻ, sang, và cá tính.
Nằm ngay phía dưới kính chắn gió là đường gân khá lớn vuốt dọc 2 bên sườn xe, đường gân này kết hợp rất ăn ý với 2 đường lượn vòm nơi lốp trước/sau cùng bộ la răng 5 chấu kép đã làm nên một điểm nhấn, góp phần lớn tạo nên một phong cách “trẻ hoá” của Teana 2.5L, điểm nhấn cuối cùng ở phần ngoại thất chính là 2 cụm đèn hậu có phần lớn vốt về phía thân xe cùng đường viền bao quanh là dải đèn Led, phía dưới là ống xả đôi nằm 2 bên rất thể thao – Tất cả những thay đổi trên có thể tạm gọi là một Teana của của người Nhật mang phong cách của người Mỹ. Nước sơn xe được “cọ sát” 2 năm trong điều kiện thời tiết nhiệt đới khắc nghiệt ở Việt Nam vẫn sáng bóng gần như mới… Teana có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là: 4.864 x 1.830 x 1.4788 (mm), chiều dài trục cơ sở của xe dài 2.776 (mm), nhưng với sự thiết kế khoa học và hợp lý nên nó có một không gian nội thất rất thoải mái.

Tiêu chuẩn Mỹ…

Quả là không có câu trả lời nào chính xác hơn về chất lượng của một chiếc xe là thời gian. Chiếc Teana sau 2 năm sử dụng làm cho chúng tôi ngạc nhiên từ ngoài vào trong, những chi tiết nhỏ trong phần nội thất như: móc cửa, vô lăng, táp lô… vẫn còn khá mới so với “tuổi đời” 2 năm của nó, bằng chứng là các móc cửa, nẹp cửa vẫn còn nguyên độ sán bóng. Tiếng đóng cửa chắc nịch chứng tỏ xe có một lớp vỏ dầy dặn và các gioăng cao su rất kín. Không gian trên xe rộng rãi, các vị trí ngồi đều thoải mái, mang cho người ngồi trên xe cảm giác dễ chịu ngày từ những phút đầu tiên… Lúc này tôi chợt nhớ đến một nhận xét của anh bạn rẳng: Teana là xe dành cho sếp. Nếu xét về mặt tận hưởng, thoải mái thì câu nói đó hoàn toàn đúng.
TEANA-interior-style-2TEANA-interior-technology-3
“Trẻ mà sang” chính là phong cách ở thiết kế nội thất Teana
Chất liệu nhựa giả da màu đen nơi tap lô có vẻ chưa hề xuống sắc vẫn giữ được màu đen mịn màng, nó tương phản nổi bật và sang trọng hơn với chất liệu da ghế và ốp cửa màu be, các ngăn, hộc chứa đồ thiết kế khá hợp lý, hàng ghế sau có độ ngả hợp lý, đảm bảo sự thoải mái kể cả trong những hành trình dài, thiết kế ghế ngồi được Nissan lấy cảm hứng từ môi trường “không trọng lượng” của NASA để chứng minh sự thoải mái cho khách hàng. Chính giữa táp lô là một màn hình lớn hiển thị đa thông tin, cụm đồng hồ nổi bật với 2 vòng tròn lớn hiển thị km/h và vòng tua máy, chính giữa còn có thêm màn hình nhỏ 4 inch báo tình trạng xe và những thông tin cần thiết khác.
TEANA-interior-technology-2
Đồng hồ thể thao
Phía trước vô lăng là nút bấm star/stops, điều hoà tự động, cùng hệ thống sưởi ghế, hệ thống ga tự động (cuirse control), màn hình LCD hiển thị hình ảnh của camera lùi, dàn loa Bose, cửa sổ trời… cũng là những trang bị tiêu chuẩn trên xe, ghế ngồi có chức năng sưởi, hệ thống điều khiển hành trình (cruise control), màn hình LCD hiển thị hình ảnh của camera lùi, cửa sổ trời, đặc biệt chất lượng âm thanh trên xe đạt tiêu chuẩn xe hạng sang nhờ hệ thống loa Bose đẳng cấp…Ở hàng ghế sau còn có các tiện ích như: hệ thống đèn đọc sách cho từng ghế, hộc để đồ trên tựa tay, rèm che nắng, ngay cả những “ông sếp” khó tính cũng phải siêu lòng với những trang bị trên và đặc biệt là một không gian rộng rãi mang lại sự thoải mái cần thiết.

“Đường xa mới biết ngựa hay”

Hành trình Hà Nội – Nghệ An – Hà Nội có tổng chiều dài khoảng 700 km, một hành trình đủ dài, với nhiều địa hình đường sá khác nhau, đủ để đánh giá “ngựa” hay dở ra sao. Bấm nút khởi động start, khối động cơ gần 2.500 cc vận hành êm ru, nhẹ nhàng chuyển số sang vị trí D xe nhẹ nhàng lăn bánh, Teana tỏ ra rất linh hoạt trong những cung đường nội thành Hà Nội nhờ có một vô lăng nhẹ cùng độ mở góc cua rộng và chân ga nhạy…, chúng tôi nhanh chóng thoát khỏi những con phố đông đúc rồi hướng thẳng ra Đại lộ Thăng Long, tốc độ tăng dần từ 60 – 80 km/h rồi 100 km/h rất nhanh và nhẹ, trên chặng này tân dụng đường vắng và tốc độ cho phép 100 km/h tôi test nhanh chế độ lái thể thao (S). Một sự thay đổi khác hoàn toàn với lúc lái thường (D), độ vọt và tăng tốc nhanh khiến tất cả người ngồi trên xe dính chặt vào lưng ghế, một cảm giác phấn khích cho tất cả người ngồi trên xe… Sau khoảng 30 phút chúng tôi vượt qua hết Đại lộ Thăng Long, xe giảm tốc đều cùng lực tác động vào chân phanh, nhẹ nhàng hướng về Xuân Mai, rồi đường mòn Hồ Chi Minh đã hiện ra trước mắt chúng tôi – khả năng vận hành của chiếc xe có tuổi đời 2 năm và lăn bánh được 20.000 km lại một lần nữa mang đến bất ngờ với chúng tôi.
TEANA-interior-comfort-2
Vô lăng nhẹ nhưng rất chính xác ở từng khúc cua
Teana được Nissan trang bị loại động cơ QR25DE I4 2.5 lít, 4 xi lanh thẳng hàng, sản sinh ra công suất 182 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 243 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm là hộp số vô cấp Xtronic-CVT thế hệ mới, mang lại khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn, trong hành trình chúng tôi cũng đo mức tiêu hao nhiên liệu và của Teana, kết quả là nó chỉ tiêu hao khoảng 8 lít/100 km (đường hỗn hợp) – một mức tiêu thụ nhiên liệu rất ấn tượng so với các mẫu xe khác trong phân khúc, khẳ năng tăng tốc đáng nể khi nó đạt tốc độ từ 0- 100 km/h trong 9,4 giây.
Cầm vô lăng của Teana 2.5SL quả là một trải nghiệm thú vị và nhiều cảm xúc, nó không làm cho tôi thấy cảm giác chán lái như một số mẫu sedan khác, điều này có được có lẽ nhờ Teana có một độ bốc lớn, khả năng lái và ôm cua chính xác, cảm giác tự tin khi vượt xe phía trước trên cao tốc, hay cũng có thể cảm giác này được mang đến nhờ khả năng cách âm tốt, một hệ thống âm thanh chất lượng – dù sao đi nữa Teana đã khiến tôi quên đi sự mỏi mệt sau của chặng đầu 300km của hành trình…
TEANA-exterior-performance-2
Teana 2.5SL – một chiếc sedan tốt
Góp phần vào độ an toàn và khả năng vận hành của chiếc xe chính là các trang bị như: phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, hệ thống 6 túi khí, camera và cảm biến lùi… Điều này cũng dễ hiểu tại sao Teana nhận được danh hiệu “Top Safety Pick” và đạt độ an toàn 5 sao của của Uỷ ban an toàn giao thông Mỹ (NHTSA).
Hành trình quay về Hà Nội của chúng tôi diễn ra ngay sáng ngày hôm sau, nửa hành trình tôi nhường vô lăng cho đồng nghiệp và có dịp trải nghiệm ở vị trí ngồi của ghế sau. Lúc này tôi cảm nhận sự dễ chịu của hơi mát điều hoà dành cho ghế sau, khoảng không gian thoải mái khi duỗi chân ra, dường như tôi cảm nhận rõ hơn những bản nhạc khi ngồi vị trí này… Tất cả đều rất tuyệt, tôi chợt cười một mình khi nghĩ mình đang được làm sếp – chắc chắn rằng điều thú vị này sẽ khiến tôi nhớ rất lâu và nhắc tôi nhớ đến Teana – một trải nghiệm nhiều cảm xúc…
Nissan Teana cũng là mẫu xe đạt điểm số cao kỷ lục cho an toàn của chương trình kiểm nghiệm an toàn xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP), ở cả hạng mục người lớn và trẻ em với 16 điểm cho hạng mục bảo vệ người lớn (AOP), đồng thời trở thành chiếc xe đầu tiên trong khu vực đạt số điểm đánh giá 5 sao cho hạng mục bảo vệ trẻ em (COP), với việc tuân thủ đạt 88%.
Một số hình ảnh của Nissan Teana 2.5SL:
2014_nissan_altima_012014_nissan_altima_022014_nissan_altima_032014_nissan_altima_042015-Nissan-Altima-Exterior-1024x6912015-Nissan-Altima-Front-View-1024x683

Mời Quý khách tham khảo thêm:

Bài liên quan: