Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Nissan Kicks sản xuất đại trà cạnh tranh với Mazda CX3

Nissan Kicks sẽ được sản xuất đại trà và bán ra thị trường như một mẫu crossover cỡ nhỏ toàn cầu mới để đối trọi với Mazda CX3

Ngày 4/1/2016, ông Carlos Ghosn, người đứng đầu hãng Nissan, đã tuyên bố sẽ giới thiệu phiên bản sản xuất của mẫu xe Kicks ra thị trường trong thời gian tới. Trước đó, Nissan Kicks đã từng xuất hiện tại triển lãm ô tô Sao Paulo 2014 dưới dạng xe concept. Khi lên dây chuyền sản xuất thương mại, tân binh nhà Nissan sẽ giữ nguyên tên gọi như phiên bản concept.
 Nissan Kicks Concept
Nissan Kicks Concept
Là thành quả hợp tác giữa chi nhánh Nissan Design America (NDA) đặt trụ sở tại San Diego, Mỹ, và cô Nissan Design America – Rio (NDA-R), Kicks mang kiểu dáng crossover cỡ nhỏ. Theo kế hoạch, xe sẽ được sản xuất tại khu công nghiệp liên hiệp Resende của Nissan ở Rio de Janeiro, Brazil. Sau đó, Nissan Kicks sẽ được bán rộng rãi trên toàn thế giới. Hãng Nissan khẳng định “đang tiến hành nghiên cứu ở các khu vực khác” mà không đưa ra chi tiết.
Nissan đã tạo ra mẫu crossover đầu tiên vào năm 2003 với tên gọi Murano. Kể từ đó tới nay, chúng tôi đã dần dẫn đầu phân khúc crossover toàn cầu với những mẫu xe như Juke, Qashqai và X-Trail nhờ những thành công đáng nể. Kicks sẽ mang kinh nghiệm của chúng tôi trong phân đến với nhiều vùng miền khác nữa”, ông Ghosn phát biểu.
 
Ở dạng concept, Nissan Kicks sở hữu các số đo cơ bản là chiều dài tổng thể 4.300 mm, rộng 1.800 mm, cao 1.600 mm và chiều dài cơ sở 2.620 mm. So với Juke, Nissan Kicks dài hơn tổng cộng 175 mm trong khi chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 90 mm. Chiều ngang và chiều cao của Nissan Kicks tương đương với một mẫu xe subcompact.
Khi có mặt trên thị trường, Nissan Kicks hứa hẹn trở thành đối thủ đáng gờm mới của Honda HR-V và Mazda CX-3.

Mời Quý khách tham khảo thêm:

Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Nissan Teana 2.5SL - nhập khẩu Nhật tiêu chuẩn Mỹ

Chiếc Nissan Teana 2.5SL mà chúng tôi đánh giá trong bài đã qua sử dụng được 2 năm và đã lăn bánh với quãng đường hơn 25.000 km.

Chất Mỹ…

Tại thị trường Việt Nam, Nissan Teana được nhập khẩu từ nhiều nguồn khác nhau như: Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ…, và mỗi thị trường Teana có một cấu hình, trang bị, vận hành khác hẳn nhau, điều này đương nhiên sẽ mang đến những cảm nhận khác nhau cho người sử dụng. Chiếc Teana 2.5L mà chúng tôi đánh giá “ghị điểm” ở 2 tiêu chí, đó là: “Chất lượng Nhật – Tiêu chuẩn Mỹ”. Nếu ở Teana phiên bản cũ vẫn bị mang cái “tiếng” là một chiếc sedan “già” chỉ thích hợp cho những người trên bậc trung niên, thì sự trở lại của Teana phiên bản mới như một câu trả lời của Nissan rằng: Teana vẫn là một chiếc sedan có thiết kế sang trọng nhưng nó không già đi mà đang ngày càng trẻ ra nhằm hướng tới những khách hàng trẻ tuổi thành đạt.
Điều đầu tiên làm cho chúng tôi ngạc nhiên về Teana là nó còn rất bóng bẩy, nếu nhìn bên ngoài khó có thể đoán được nó đã qua sử dụng 2 năm và lăn bánh được hơn 25.000 km, nước sơn màu ghi xám càng tăng “chất lì” của một chiếc sedan. Ấn tượng nhất ở phần đầu là kiểu đèn pha cỡ lớn đặc trưng “nhà” Nissan mô phỏng hình chữ Z mà ta vẫn bắt gặp ở Juke hay Sunny. Nó gợi nhớ về chiếc xe thể thao Z370 huyền thoại của Nissan trên toàn thế giới.
ngoai-that-teana-2014-1
Rất dễ nhận ra sự “trẻ hoá” ở một chiếc xe mang tiếng “già”
Sự phá cách đến táo bạo để thoát khỏi cái “tiếng già” bắt đầu từ thiết kết lưới tản nhiệt, nếu nhứ các hãng đề có chung thiết kế lưới tản nhiệt vuôn thành sắc cạnh thì trên Teana mới lại vếch ngược lên phía trên tạo nét chấm phá, viền crom lớn bao quanh và 3 thanh ngang nằm gọn gàng bên trong và logo Nissan chính giữa, cụm đèn sương mù và đèn chiếu sáng ban ngày được thiết kế khéo léo phía dưới lấy hộc hút gió làm trung tâm. Tiếp đến là nắp capo cũng thiết kế phá cách với 2 mép nổi gồ cao 2 bên tạo cho phần đầu xe thêm “hầm hố”, đèn sương mù và đèn Led chiếu sáng ban ngày nằm sát mép của hộc hút gió đối xứng nhau, những thay đổi nhẹ nhàng nơi đầu xe đã đủ mang lại cho chiếc xe chất khoẻ, sang, và cá tính.
Nằm ngay phía dưới kính chắn gió là đường gân khá lớn vuốt dọc 2 bên sườn xe, đường gân này kết hợp rất ăn ý với 2 đường lượn vòm nơi lốp trước/sau cùng bộ la răng 5 chấu kép đã làm nên một điểm nhấn, góp phần lớn tạo nên một phong cách “trẻ hoá” của Teana 2.5L, điểm nhấn cuối cùng ở phần ngoại thất chính là 2 cụm đèn hậu có phần lớn vốt về phía thân xe cùng đường viền bao quanh là dải đèn Led, phía dưới là ống xả đôi nằm 2 bên rất thể thao – Tất cả những thay đổi trên có thể tạm gọi là một Teana của của người Nhật mang phong cách của người Mỹ. Nước sơn xe được “cọ sát” 2 năm trong điều kiện thời tiết nhiệt đới khắc nghiệt ở Việt Nam vẫn sáng bóng gần như mới… Teana có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là: 4.864 x 1.830 x 1.4788 (mm), chiều dài trục cơ sở của xe dài 2.776 (mm), nhưng với sự thiết kế khoa học và hợp lý nên nó có một không gian nội thất rất thoải mái.

Tiêu chuẩn Mỹ…

Quả là không có câu trả lời nào chính xác hơn về chất lượng của một chiếc xe là thời gian. Chiếc Teana sau 2 năm sử dụng làm cho chúng tôi ngạc nhiên từ ngoài vào trong, những chi tiết nhỏ trong phần nội thất như: móc cửa, vô lăng, táp lô… vẫn còn khá mới so với “tuổi đời” 2 năm của nó, bằng chứng là các móc cửa, nẹp cửa vẫn còn nguyên độ sán bóng. Tiếng đóng cửa chắc nịch chứng tỏ xe có một lớp vỏ dầy dặn và các gioăng cao su rất kín. Không gian trên xe rộng rãi, các vị trí ngồi đều thoải mái, mang cho người ngồi trên xe cảm giác dễ chịu ngày từ những phút đầu tiên… Lúc này tôi chợt nhớ đến một nhận xét của anh bạn rẳng: Teana là xe dành cho sếp. Nếu xét về mặt tận hưởng, thoải mái thì câu nói đó hoàn toàn đúng.
TEANA-interior-style-2TEANA-interior-technology-3
“Trẻ mà sang” chính là phong cách ở thiết kế nội thất Teana
Chất liệu nhựa giả da màu đen nơi tap lô có vẻ chưa hề xuống sắc vẫn giữ được màu đen mịn màng, nó tương phản nổi bật và sang trọng hơn với chất liệu da ghế và ốp cửa màu be, các ngăn, hộc chứa đồ thiết kế khá hợp lý, hàng ghế sau có độ ngả hợp lý, đảm bảo sự thoải mái kể cả trong những hành trình dài, thiết kế ghế ngồi được Nissan lấy cảm hứng từ môi trường “không trọng lượng” của NASA để chứng minh sự thoải mái cho khách hàng. Chính giữa táp lô là một màn hình lớn hiển thị đa thông tin, cụm đồng hồ nổi bật với 2 vòng tròn lớn hiển thị km/h và vòng tua máy, chính giữa còn có thêm màn hình nhỏ 4 inch báo tình trạng xe và những thông tin cần thiết khác.
TEANA-interior-technology-2
Đồng hồ thể thao
Phía trước vô lăng là nút bấm star/stops, điều hoà tự động, cùng hệ thống sưởi ghế, hệ thống ga tự động (cuirse control), màn hình LCD hiển thị hình ảnh của camera lùi, dàn loa Bose, cửa sổ trời… cũng là những trang bị tiêu chuẩn trên xe, ghế ngồi có chức năng sưởi, hệ thống điều khiển hành trình (cruise control), màn hình LCD hiển thị hình ảnh của camera lùi, cửa sổ trời, đặc biệt chất lượng âm thanh trên xe đạt tiêu chuẩn xe hạng sang nhờ hệ thống loa Bose đẳng cấp…Ở hàng ghế sau còn có các tiện ích như: hệ thống đèn đọc sách cho từng ghế, hộc để đồ trên tựa tay, rèm che nắng, ngay cả những “ông sếp” khó tính cũng phải siêu lòng với những trang bị trên và đặc biệt là một không gian rộng rãi mang lại sự thoải mái cần thiết.

“Đường xa mới biết ngựa hay”

Hành trình Hà Nội – Nghệ An – Hà Nội có tổng chiều dài khoảng 700 km, một hành trình đủ dài, với nhiều địa hình đường sá khác nhau, đủ để đánh giá “ngựa” hay dở ra sao. Bấm nút khởi động start, khối động cơ gần 2.500 cc vận hành êm ru, nhẹ nhàng chuyển số sang vị trí D xe nhẹ nhàng lăn bánh, Teana tỏ ra rất linh hoạt trong những cung đường nội thành Hà Nội nhờ có một vô lăng nhẹ cùng độ mở góc cua rộng và chân ga nhạy…, chúng tôi nhanh chóng thoát khỏi những con phố đông đúc rồi hướng thẳng ra Đại lộ Thăng Long, tốc độ tăng dần từ 60 – 80 km/h rồi 100 km/h rất nhanh và nhẹ, trên chặng này tân dụng đường vắng và tốc độ cho phép 100 km/h tôi test nhanh chế độ lái thể thao (S). Một sự thay đổi khác hoàn toàn với lúc lái thường (D), độ vọt và tăng tốc nhanh khiến tất cả người ngồi trên xe dính chặt vào lưng ghế, một cảm giác phấn khích cho tất cả người ngồi trên xe… Sau khoảng 30 phút chúng tôi vượt qua hết Đại lộ Thăng Long, xe giảm tốc đều cùng lực tác động vào chân phanh, nhẹ nhàng hướng về Xuân Mai, rồi đường mòn Hồ Chi Minh đã hiện ra trước mắt chúng tôi – khả năng vận hành của chiếc xe có tuổi đời 2 năm và lăn bánh được 20.000 km lại một lần nữa mang đến bất ngờ với chúng tôi.
TEANA-interior-comfort-2
Vô lăng nhẹ nhưng rất chính xác ở từng khúc cua
Teana được Nissan trang bị loại động cơ QR25DE I4 2.5 lít, 4 xi lanh thẳng hàng, sản sinh ra công suất 182 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 243 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm là hộp số vô cấp Xtronic-CVT thế hệ mới, mang lại khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn, trong hành trình chúng tôi cũng đo mức tiêu hao nhiên liệu và của Teana, kết quả là nó chỉ tiêu hao khoảng 8 lít/100 km (đường hỗn hợp) – một mức tiêu thụ nhiên liệu rất ấn tượng so với các mẫu xe khác trong phân khúc, khẳ năng tăng tốc đáng nể khi nó đạt tốc độ từ 0- 100 km/h trong 9,4 giây.
Cầm vô lăng của Teana 2.5SL quả là một trải nghiệm thú vị và nhiều cảm xúc, nó không làm cho tôi thấy cảm giác chán lái như một số mẫu sedan khác, điều này có được có lẽ nhờ Teana có một độ bốc lớn, khả năng lái và ôm cua chính xác, cảm giác tự tin khi vượt xe phía trước trên cao tốc, hay cũng có thể cảm giác này được mang đến nhờ khả năng cách âm tốt, một hệ thống âm thanh chất lượng – dù sao đi nữa Teana đã khiến tôi quên đi sự mỏi mệt sau của chặng đầu 300km của hành trình…
TEANA-exterior-performance-2
Teana 2.5SL – một chiếc sedan tốt
Góp phần vào độ an toàn và khả năng vận hành của chiếc xe chính là các trang bị như: phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, hệ thống 6 túi khí, camera và cảm biến lùi… Điều này cũng dễ hiểu tại sao Teana nhận được danh hiệu “Top Safety Pick” và đạt độ an toàn 5 sao của của Uỷ ban an toàn giao thông Mỹ (NHTSA).
Hành trình quay về Hà Nội của chúng tôi diễn ra ngay sáng ngày hôm sau, nửa hành trình tôi nhường vô lăng cho đồng nghiệp và có dịp trải nghiệm ở vị trí ngồi của ghế sau. Lúc này tôi cảm nhận sự dễ chịu của hơi mát điều hoà dành cho ghế sau, khoảng không gian thoải mái khi duỗi chân ra, dường như tôi cảm nhận rõ hơn những bản nhạc khi ngồi vị trí này… Tất cả đều rất tuyệt, tôi chợt cười một mình khi nghĩ mình đang được làm sếp – chắc chắn rằng điều thú vị này sẽ khiến tôi nhớ rất lâu và nhắc tôi nhớ đến Teana – một trải nghiệm nhiều cảm xúc…
Nissan Teana cũng là mẫu xe đạt điểm số cao kỷ lục cho an toàn của chương trình kiểm nghiệm an toàn xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP), ở cả hạng mục người lớn và trẻ em với 16 điểm cho hạng mục bảo vệ người lớn (AOP), đồng thời trở thành chiếc xe đầu tiên trong khu vực đạt số điểm đánh giá 5 sao cho hạng mục bảo vệ trẻ em (COP), với việc tuân thủ đạt 88%.
Một số hình ảnh của Nissan Teana 2.5SL:
2014_nissan_altima_012014_nissan_altima_022014_nissan_altima_032014_nissan_altima_042015-Nissan-Altima-Exterior-1024x6912015-Nissan-Altima-Front-View-1024x683

Mời Quý khách tham khảo thêm:

Bài liên quan:


Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Gương chiếu hậu ô tô được kiến nghị thay bằng camera

Ngày càng có nhiều tính năng mới được thêm vào ô tô để làm phong phú thêm trải nghiệm cho người lái, đồng thời cũng có nhiều thứ bị loại bỏ dần, sắp tới có thể là gương chiếu hậu

Tài xế nào cũng hiểu được tầm quan trọng của gương chiếu hậu trên ô tô, nhưng nhiều hãng sản xuất ô tô đều muốn loại bỏ nó khỏi chiếc xe hơi của mình.
Liên minh các nhà sản xuất xe hơi tại Mỹ mới đây đã gửi kiến nghị lên Cơ quan An toàn giao thông liên bang Hoa Kỳ (NHTSA) nhằm thuyết phục ủy ban này bỏ đi quy định bắt buộc về gương chiếu hậu trên xe.
Liên minh sản xuất ô tô Mỹ kiến nghị bỏ gương chiếu hậu
Gương chiếu hậu sẽ được thay thế bằng camera quan sát nhỏ gọn hơn nhiều
Thay vào đó, tại vị trí gương chiếu hậu sẽ được gắn các camera quan sát, cửa kính phía sau cũng có hệ thống tương tự. Trong đó, mỗi camera sẽ được phủ một lớp chống thấm nước, ngăn bụi bẩn và một ống kính Gorilla Glass Type 2.
Đồng thời, việc bỏ đi gương chiếu hậu giúp giảm lực cản, tăng hiệu suất hoạt động và tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Những hình ảnh hai bên hông xe và phía sau sẽ được các camera này ghi lại và truyền trực tiếp về màn hình hiển thị kỹ thuật số 12 inch trên mặt táp-lô trong cabin.
Trong một phát biểu, đại diện Liên minh các nhà sản xuất xe hơi Mỹ cho biết: “Chính phủ Mỹ đã có một bước tiến lớn khi ủng hộ việc sử dụng camera quan sát trên ô tô. Hành động này sẽ mở đường cho việc sử dụng camera cho nhiều mục đích khác trên xe hơi”.
Video so sánh ưu việt giữa camera quan sát với gương chiếu hậu
Gần đây, việc sử dụng camera thay gương chiếu hậu đã được ứng dụng trên mẫu Model X concept hoặc trên mẫu BMW i8 Mirrorless. Dù vậy, nếu NHTSA bác bỏ hoặc trì hoãn việc chấp thuận kiến nghị này thì phiên bản sản xuất mới nhất của chiếc SUV Tesla Model X vẫn phải có gương chiếu hậu.
Liên minh sản xuất ô tô Mỹ kiến nghị bỏ gương chiếu hậu
NHTSA gần đây đã thêm quy định mới bắt buộc các mẫu xe sản xuất ở Mỹ từ năm 2018 trở đi đều phải có camera lùi. Tuy nhiên, quy định bắt buộc phải có gương chiếu hậu vẫn tồn tại ở Mỹ và khắp nơi trên thế giới.
Theo dự đoán hệ thống camera thay thế hoàn toàn gương chiếu hậu sẽ được hoàn thành và áp dụng trên những dòng xe cao cấp nhất, sau đó sẽ mở rộng hơn cho các dòng xe phổ thông trong khoảng 4 năm nữa.
Mời Quý khách tham khảo thêm:

Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 1/2016

Thị trường xe ô tô Việt Nam trong tháng 1/2016 chứng kiến sự sụt giảm trong doanh số xe bán ra so với tháng 12/2015 trước đó theo số liệu báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố

Theo đó, trong tháng đầu năm 2016, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô đạt 23.165 xe các loại, giảm 21% so với tháng cuối cùng của năm 2015. Trong tổng số xe các loại bán ra trong tháng đầu năm, có 14.090 xe du lịch, giảm 16%; 8.200 xe thương mại, giảm 28,4%; và 875 xe chuyên dụng, giảm 24% so với tháng liền trước.
Bên cạnh đó, báo cáo cũng cho thấy sản lượng của xe lắp ráp trong nước bán ra đạt 17.379 xe, giảm 7,5% và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 5.786 xe, giảm 45% so với tháng trước. Tuy là tháng đầu năm dương lịch nhưng tháng 1/2016 lại rơi vào đúng dịp lễ Tết âm lịch, đây cũng được coi là thời điểm "Vàng" trong mua sắm khi người dân thường có xu hướng mạnh tay chi tiêu.
Thực tế lại cho thấy trong tháng vừa qua, lượng xe tiêu thụ có sự sụt giảm, điều này có thể một phần do tâm lý e ngại của người tiêu dùng khi từ 1/1/2016, nghị định thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt có hiệu lực. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến giá xe nhập khẩu nguyên chiếc và cũng tác động tới quyết định mua xe của một bộ phận người tiêu dùng.
Đối với danh sách các mẫu xe bán chạy theo tháng, qua báo cáo của VAMA, tháng 1/2016 vẫn chứng kiến cuộc so kè của hai vị trí đầu bảng diễn ra giữa Ford Ranger và Toyota Vios. Trong khi Vios bán được 1.456 xe thì Ranger cũng chỉ chịu thua kém đôi chút với 1.303 xe được tiêu thụ, đành tạm nhường ngôi vị đầu bảng mà mẫu xe bán tải này giữ trong tháng 12 trước đó lại cho chiếc sedan "đẻ trứng vàng" của Toyota.
Ở khía cạnh đơn vị lắp ráp, nhập khẩu và phân phối, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) đang tỏ rõ sức mạnh của mình đặc biệt trước đối thủ là Toyota Việt Nam (TMV) khi hơn về số lượng xe lọt vào danh sách xe bán chạy tháng 1/2016. TMV có Vios, Innova và Fortuner đều ở top 5 trong khi đó các mẫu xe do THACO phân phối như Mazda CX-5, Mazda 3, Kia Morning hay Kia K3, Kia Rio chia nhau các vị trí trong top 10. Có được điều này, một phần đến từ chính sách giữ giá xe không tăng đi kèm nhiều chương trình ưu đãi trong tháng đầu năm mới của THACO.
Sau đây là danh sách xe bán chạy nhất tháng 1 vừa qua và số lượng xe tiêu thụ cộng dồn trong năm 2016 của từng mẫu:
xe bán chạy tháng 1/2016
xe bán chạy tháng 1/2016c

Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Cách hoạt động an toàn của hệ thống túi khi trên ô tô

Cách hoạt động của hệ thống túi khi trên ô tô là một kiến thức quan trọng mà những người lái xe nên biết. Mỗi loại túi khí lại có quy chuẩn hoạt động riêng để đảm bảo người ngồi trên xe luôn trong điều kiện an toàn nhất

Để dễ dàng hình dung về nguyên lý hoạt động chung của hệ thống túi khí trên xe hơi, ta có thể tóm tắt thành 3 giai đoạn, từ khi xe gặp va chạm cho đến khi túi khí bung ra.
  • Có một hệ thống điều khiển túi khí chính (ACU) điều khiển hoạt động của các cảm biến (cảm biến va chạm, gia tốc, tốc độ và áp lực phanh,…). Khi va chạm xảy ra, cảm biến túi khí xác định mức độ va chạm. Khi mức độ này vượt quá giá trị quy định của cụm cảm biến túi khí trung tâm, thì ngòi nổ nằm trong bộ thổi túi khí sẽ bị đánh lửa.
  • Ngòi nổ (hay còn gọi là ngòi nổ điện) bao gồm một dây dẫn điện bọc bằng vật liệu dễ cháy, sẽ sản sinh ra dòng điện có cường độ từ 1 đến 3A trong vòng dưới 2 mili giây. Ngòi nổ này đốt chất mồi lửa và hạt tạo khí, tạo ra một lượng khí lớn trong thời gian rất ngắn.
  • Khí này giúp bơm căng túi khí để giảm tác động lên người ngồi trên xe, đồng thời ngay lập tức thoát ra ở các lỗ xả phía sau. Điều này giúp giảm lực tác động lên túi khí và cũng đảm bảo cho người lái có một tầm nhìn cần thiết để quan sát.
Vị trí bố trí của các túi khí cơ bản trên xe
Không phải túi khí nào cũng sẽ bung ra khi xe gặp va chạm, mà chỉ những túi khí phù hợp mới được kích hoạt với va chạm tương ứng.­
  • Đối với túi khí người lái và hành khách:
Hệ thống túi khí SRS phía trước được thiết kế để kích hoạt ngay nhằm đáp ứng với những va đập nghiêm trọng phía trước (Trong khu vực màu đỏ giới hạn bởi mũi tên trong hình).
Túi khí phía trước sẽ nổ
Túi khí phía trước sẽ nổ nếu mức độ va đập phía trước vượt quá giới hạn thiết kế, tương đương với vận tốc va đập khoảng 20 – 25 km/h khi va đập trực diện vào vật thể cố định không biến dạng. Nếu mức độ va đập thấp hơn giới hạn, túi khí phía trước có thể không nổ. Tuy nhiên, ngưỡng này sẽ cao hơn đáng kể nếu xe ô tô đâm vào vật thể có thể dịch chuyển như xe đang đỗ, cột mốc hoặc biến dạng khi va đập vào những vật thể nằm dưới mũi xe và sàn xe hoặc khi đâm vào gầm xe tải.
Túi khí phía trước sẽ không nổ, nếu xe ô tô va đập ở bên sườn hoặc phía sau, hoặc xe bị lật, hoặc va đập phía trước với tốc độ thấp.
Túi khí phía trước sẽ không nổ
Túi khí phía trước có thể nổ nếu xảy ra va đập nghiêm trọng ở phía gầm dưới xe.
Túi khí phía trước có thể nổ
  • Đối với túi khí bên và túi khí bên phía trên:
Túi khí bên và túi khí bên phía trên (chỉ ở phía trước) được thiết kế để hoạt động khi xe bị đâm mạnh từ bên sườn. Khi xe bị va đập chéo hoặc trực diện ở sườn xe (như trong hình) nhưng không ở khu vực khoang hành khách, thì túi khí bên và túi khí bên phía trên có thể không nổ.
Túi khí bên và túi khí bên phía trên sẽ nổ hoặc có thể nổ
Túi khí bên và túi khí bên phía trên (cả ở trước và sau) được thiết kế để hoạt động khi phần khoang xe bị đâm từ bên sườn xe hoặc tai sau của xe. Khi xe va đập trực diện hoặc chéo vào thành bên (như trong hình) nhưng không thuộc khu vực khoang hành khách, thì túi khí bên và túi khí bên phía trên có thể không nổ.
Túi khí bên và túi khí bên phía trên sẽ nổ hoặc có thể nổ
Túi khí bên và túi khí bên phía trên sẽ không nổ khi va đập từ phía trước hoặc phía sau, hoặc bị lật, hoặc va đập bên với tốc độ thấp.
Túi khí bên và túi khí bên phía trên sẽ không nổ
Bên cạnh đó, lưu ý khi giảm va đập cho trẻ nhỏ khi chúng ngồi trên xe cũng rất cần thiết. Không bao giờ được lắp hệ thống giảm va đập cho trẻ nhỏ quay về phía sau nghế vì lực bung nhanh của túi khí có thể khiến trẻ bị thương hoặc tử vong. Phải bố trí hệ thống giảm va đập cho trẻ nhỏ hướng ra phía trước trên ghế hành khách trước. Luôn dịch sát ghế ra phía sau vì lực bung ra của túi khí có thể làm trẻ con bị thương nặng hoặc có thể tử vong.
Đức Trần
Mời Quý khách tham khảo thêm:



Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Bảng giá xe Mazda mới nhất

Thaco áp dụng giá bán mới và ưu đãi cho các mẫu xe Mazda với mức ưu đãi từ 11 đến 65 triệu đồng tùy từng mẫu xe.

Từ ngày 22/02/2016, Thaco quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xe du lịch Mazda, cụ thể là hai mẫu xe bán chạy Mazda3  Mazda6 với mức giảm cao nhất lên đến 20 triệu đồng. Đồng thời, Thaco tiếp tục duy trì chương trình ưu đãi và quà tặng nhân dịp mua sắm đầu năm bao gồm ưu đãi giá, tặng bảo hiểm và phụ kiện. Ngoài ra, khách hàng mua xe Mazda 3 phiên bản sedan được tặng kèm cánh hướng gió và khách hàng mua xe Mazda BT-50 sẽ nhận được nắp thùng Canopy cho tất cả các phiên bản.
 
Mẫu xe
Giá bán
Tháng 02/2016
(VNĐ)
Gói ưu đãi
Tháng 02/2016

Tổng giá trị ưu đãi (VNĐ)
Mazda2 1.5L sedan609.000.000
Ưu đãi giá + Tặng bảo hiểm 7 triệu đồng
42 triệu
Mazda2 1.5L hatchback669.000.00057 triệu
Mazda3 1.5L hatchback739.000.00042 triệu
Mazda3 1.5L sedan719.000.000Ưu đãi giá + Tặng bảo hiểm 7 triệu đồng + Tặng cánh hướng gió37 triệu
Mazda3 2.0 sedan849.000.000Ưu đãi giá + Tặng bảo hiểm 8 triệu đồng + Tặng cánh hướng gió38 triệu
Mazda CX-5 2WD 2.0L F/L1.039.000.000Ưu đãi giá + Tặng bảo hiểm 11triệu đồng31 triệu
Mazda CX-5 2WD 2.5L F/L1.069.000.000Ưu đãi giá hoặc tặng bảo hiểm 11triệu đồng11 triệu
Mazda CX-5 AWD 2.5L F/L1.098.000.00011 triệu
Mazda6 2.0L965.000.000Ưu đãi giá + Tặng bảo hiểm 11triệu đồng58 triệu
Mazda6 2.5L1.119.000.00058 triệu
Mazda BT-50 MT 2.2L F/L669.000.000Ưu đãi giá + Tặng bảo hiểm 7 triệu đồng + Tặng nắp thùng Canopy49 triệu
Mazda BT-50 AT 2.2L679.000.00049 triệu
Mazda BT-50 AT 2.2L F/L695.000.00029 triệu
Mazda BT-50 AT 3.2L759.000.000Ưu đãi giá + Tặng bảo hiểm 8 triệu đồng + Tặng nắp thùng Canopy65 triệu
Mazda CX-91.855.000.000Ưu đãi giá + Tặng bảo hiểm 18 triệu đồng65 triệu
 
Kết thúc năm 2015, doanh số xe Mazda đạt hơn 20.000 xe, đứng vị trí thứ 3 về xe du lịch trong bảng xếp hạng VAMA (tính theo doanh số xe ô tô du lịch dưới 16 chỗ). Ngay trong tháng 1/2016, Mazda đã thiết lập một kỷ lục doanh số mới với 2.873 xe được bán ra, tăng trưởng 62% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức kỷ lục theo tháng kể từ khi thương hiệu xe Mazda chính thức xuất hiện trên thị trường từ  năm 2012.
 
Trong tháng 1, Mazda3 tiếp tục là xe bán chạy nhất với 889 xe được giao tới tay khách hàng và là mẫu xe dẫn đầu phân khúc C tháng thứ 5 tháng liên tiếp.  Hiện nay Mazda3 có đến 3 phiên bản lựa chọn, trang bị hiện đại hàng đầu phân khúc đi cùng giá bán tốt đã trở thành lợi thế cạnh tranh đắt giá giúp mẫu xe này luôn khắng định sức hút lớn trên thị trường.
 
Mazda3-700.jpg
Mazda3 có giá bán mới từ 719 - 849 triệu đồng
 
Đứng thứ hai là Mazda CX-5 với 579 xe bán ra trong tháng 1, tiếp tục giữ vị trí bán chạy nhất phân khúc CUV tại Việt Nam. Trong tháng 2/2016, Mazda CX-5 phiên bản nâng cấp 2016 chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với những đổi mới về sức mạnh vận hành và trang bị tiện nghi hứa hẹn sẽ tiếp tục bứt phá các kỷ lục về doanh số trong năm nay vì đây vốn là mẫu xe CUV bán chạy nhất trên thị trường trong hai năm liên tiếp 2014 và 2015.
Tiếp theo là Mazda BT-50 giữ vững phong độ bán chạy thứ 2 trong phân khúc pick-up với 529 xe bán ra, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2015. Tại phân khúc B, Mazda2 mới tuy chỉ mới xuất hiện trên thị trường vài tháng cuối năm 2015 nhưng đã nhanh chóng đạt lượng tiêu thụ 504 xe bán ra, lần đầu tiên đạt doanh số trên 500 xe/tháng và là một trong hai mẫu xe bán chạy nhất phân khúc B trên thị trường. Tiếp theo là Mazda6 tiếp tục tăng trưởng mạnh với mức tiêu thụ cao nhất từ trước đến nay với 340 xe bán ra, tăng 39%  so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là con số bán ấn tượng của mẫu xe này, khi những tháng gần đây, doanh số Mazda6 tăng trưởng liên tục, lợi thế về giá bán tốt, thiết kế đẹp, thể thao, nhiều công nghệ tiện nghi, an toàn là những yếu tố giúp Mazda6 ngày càng được khách hàng lựa chọn.
 
Mazda6-700.jpg
Giá bán mới Mazda6 từ 965 triệu - 1,119 tỷ đồng
 
Năm 2015 đánh dấu sự phát triển toàn diện của Mazda trên nhiều lĩnh vực cũng như khẳng định vị trí top đầu thương hiệu xe Nhật tại thị trường ô tô du lịch Việt Nam. Với thành công đó, Mazda Việt Nam đang hướng tới năm 2016 với nhiều chiến lược phát triển hơn nữa trong việc giới thiệu những sản phẩm chủ lực cùng kế hoạch mở rộng hệ thống phân phối, nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng.