Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016
Posted by Myphamthiennhien.com on 22:47 with No comments
Trong bài khảo sát ô tô thường niên năm 2015, tạp chí Consumer Reports đã thu thập dữ liệu về độ hài lòng của người lái đối với 230.000 chiếc xe khách nhau có độ tuổi dưới 3 năm để đưa ra danh sách dưới đây.
1. Tesla Model S
Mẫu xe điện 4 cửa vừa thể thao vừa sang trọng Tesla Model S có thể chở theo 5-7 người. Điểm nhấn của Tesla Model S là cụm pin có dung lượng 85 kWh, cao nhất trong phân khúc xe điện hiện nay. Nhờ đó, Tesla Model S có thể đi hết quãng đường từ 289-362 km sau mỗi lần sạc đầy pin trong vòng 5 tiếng đồng hồ.
Là xe điện nhưng Tesla Model S không hề tạo cảm giác nhàm chán cho người lái. Thay vào đó, xe có khả năng tăng tốc ấn tượng, hệ thống lái linh hoạt và cảm giác chắn chắn mà vẫn thoải mái khi vận hành. Trong xe có một màn hình trung tâm to như iPad để người lái điều khiển các tính năng khác nhau.
Một số điểm trừ của Tesla Model S là cửa khá hẹp nên ra/vào xe có đôi chút khó khăn, tầm nhìn hạn chế và phạm vi hoạt động giới hạn, đặc biệt trong thời tiết lạnh. Bù lại, Tesla Model S có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tính năng an toàn chủ động Autopilot và phiên bản P85D mạnh 691 mã lực cho những ai mê tốc độ.
2. Chevrolet Volt
Ngoài mô-tơ điện, Chevrolet Volt còn có sự hỗ trợ của động cơ đốt trong thông thường, giúp kéo dài phạm vi hoạt động. Nhìn chung, Chevrolet Volt là mẫu xe nhanh, yên tĩnh và phản ứng nhạy. Tuy nhiên, không gian nội thất của Chevrolet không thể nói là thực dụng vì hàng ghế sau chật hẹp và tầm nhìn hạn chế.
Khi hết pin, Chevrolet Volt sẽ chuyển sang sử dụng sức mạnh của động cơ 1,4 lít, đóng vai trò máy phát điện để xe có thể di chuyển hết quãng đường 507 km. Thời gian sạc pin bằng nguồn điện 240 V là 4 tiếng đồng hồ và 120 V là 10 tiếng. Ở phiên bản 2015, cụm pin của Chevrolet Volt đã được tăng dung lượng từ 16 kWh lên 17,1 kWh, giúp cải thiện phạm vi hoạt động bằng điện.
3. Nissan Leaf
Là xe điện nên Nissan Leaf có phạm vi hoạt động chỉ 120 km. Thời gian sạc đầy pin cho xe với nguồn điện 240 V là 6 tiếng đồng hồ.
Nissan Leaf tạo cảm giác thoải mái cho người điều khiển nhưng hệ thống lái không thực sự linh hoạt. Hàng ghế sau của xe rộng rãi trong khi khoang hành lý lại khá nhỏ.
Những tính năng tiêu chuẩn của Nissan Leaf bao gồm vô lăng và ghế sưởi ấm. Các bản trang bị cao cấp có hệ thống sưởi tiết kiệm 30% năng lượng.
Đáng tiếc thay, trong thử nghiệm va chạm điểm nhỏ của Viện Bảo hiểm Đường bộ Mỹ (IIHS), Nissan Leaf không được đánh giá cao. Bù lại, ở phiên bản 2016, Nissan Leaf bản SV và SL có cụm pin 30 kWh, giúp chạy hết quãng đường 172 km.
4. Ford C-Max
Được phát triển dựa trên Focus, Ford C-Max 5 chỗ là mẫu xe hatchback thông minh, yên tĩnh, rộng rãi và thực dụng. Xe mang đến cảm giác lái tốt và linh hoạt. Hệ thống phanh tái sinh năng lượng giúp Ford C-Max tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, bàn đạp phanh lại quá nhạy cảm.
Khối động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít và mô-tơ điện cho khả năng tăng tốc vừa đủ cho Ford C-Max. Nếu chạy riêng bằng mô-tơ điện, Ford C-Max có thể đạt vận tốc tối đa khoảng 64 km/h.
Thời gian sạc pin của Ford C-Max là 6 tiếng đồng hồ với nguồn điện 120 V và 2 tiếng với nguồn 240 V. Ở phiên bản 2016, Ford C-Max có hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 để thay thế cho MyFord Touch bị nhiều người kêu ca.
5. Lexus ES
Lexus ES không tạo cảm giác thoải mái cho người lái như trước. Cảm giác lái thậm chí còn tệ hơn khi Lexus ES lắp bộ la-zăng 18 inch tùy chọn. Bên cạnh đó, hệ thống điều khiển quá phức tạp sẽ khiến người lái bị rối.
Bên trong Lexus ES là không gian nội thất yên tĩnh và đẹp mắt nếu mới nhìn. Trong khi đó, nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy một số chi tiết trông khá rẻ tiền. Giao diện điều khiển có thể khiến người lái mất tập trung .
Với những ai không quan tâm đến cảm giác lái, Lexus ES là một mẫu xe vẫn đáng mua. So với những mẫu sedan thể thao cùng phân khúc, Lexus ES đơn giản và rộng rãi hơn. Chỉ có điều, theo tạp chí Consumer Reports , Toyota Camry cũng có thể làm được như Lexus ES mà lại rẻ hơn nhiều.
Dù ở kiểu dáng Mazda 3 sedan hay hatchback, Mazda3 vẫn là mẫu xe mang lại cảm giác lái rất thú vị. Trong phân khúc xe cỡ nhỏ không sử dụng hệ dẫn động hybrid hay máy dầu, Mazda3 còn tiết kiệm xăng nhất với mức trung bình 7,13 lít/100 km.
Bên trong Mazda3 có khá nhiều tính năng như xe sang vốn hiếm thấy ở dòng sedan cỡ nhỏ. Điển hình như hệ thống đa phương tiện với màn hình trung tâm cỡ lớn và tính năng phát hiện điểm mù. Ngoài ra, Mazda3 còn có hàng ghế sau rộng rãi hơn các đối thủ cùng phân khúc.
Tuy nhiên, khi chạy trên đường cao tốc, Mazda3 không mấy yên tĩnh như một số người nhận xét. Bộ điều khiển hệ thống đa phương tiện ban đầu tạo cảm giác khó sử dụng, có thể khiến người lái nản chí. Phải mất một lúc làm quen, người lái mới có thể điều khiển được hệ thống này.
Legacy là một trong những mẫu sedan cỡ trung rộng rãi, yên tĩnh và tinh tế hơn hẳn các đối thủ. Đó là lý do vì sao tạp chí Consumer Reports đánh giá Subaru Legacy cao nhất phân khúc sedan cỡ trung.
Subaru Legacy mang lại cảm giác lái tuyệt hơn cả một số mẫu xe sang. Khi lái Subaru Legacy, người điều khiển có cảm giác rất chắc chắn và an toàn. Khối động cơ 2,5 lít không biến Subaru Legacy thành quả tên lửa nhưng đủ dùng và chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 9 lít/100 km.
Nếu muốn xe mạnh mẽ hơn, người tiêu dùng có thể chọn Subaru Legacy với động cơ 6 xy-lanh, dung tích 3,6 lít. Không chỉ có công suất lớn hơn, động cơ này còn ít phát ra tiếng ồn lớn. Tuy nhiên, hộp số biến thiên vô cấp lại vận hành như loại tự động thông thường.
Bên trong xe có hệ thống thông tin giải trí nâng cấp với màn hình cảm ứng 6,2 inch cùng màn hình đa chức năng với Internet Radio và Bluetooth. Những tính năng an toàn mới bao gồm camera chiếu hậu tiêu chuẩn và hệ thống radar đằng sau để phát hiện điểm mù, hỗ trợ lùi xe cũng như cảnh báo chuyển làn đường.
8. Toyota Prius
Là xe hybrid nên Toyota Prius rất tiết kiệm nhiên liệu, khoảng 4,3 lít/100 km đường trường và 5,35 lít/100 km trung bình. Ở vận tốc dưới 40 km/h, xe chạy bằng mô-tơ điện nên rất êm ái, gần như không phát ra tiếng động. Xe cho cảm giác lái chắc chắn và an tâm nhưng không thực sự linh hoạt.
Tiếng ồn lọt vào khoang lái khá rõ, bù lại, nội thất rộng rãi. Bên cạnh đó là một số nút điều khiển phải mất thời gian mới có thể làm quen.
9. Honda Accord
Honda Accord trang bị động cơ 4 xy-lanh là mẫu sedan được trang bị tốt và có giá cạnh tranh. Đây là một trong những mẫu sedan gia đình được tạp chí Consumer Reports đánh giá cao nhất. Động cơ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 7,8 lít/100 km khi kết hợp với hộp số CVT. Động cơ V6, dung tích 3,5 lít của Honda Accord sống động và tinh tế hơn, đồng thời cũng chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 9 lít/100 km.
Hệ thống lái của Honda Accord rất nhanh nhạy nhưng đôi khi tạo cảm giác bồng bềnh. Nội thất xe rộng rãi và được bố trí hợp lý. Tuy nhiên, hệ thống thông tin giải trí trên bản trang bị cao cấp lại không nhạy.
10. Volkswagen Passat
Mẫu sedan cỡ trung Volkswagen Passat có nội thất rộng rãi, yên tĩnh và hệ thống lái nhanh nhạy, thoải mái. Hệ dẫn động tiêu chuẩn của Volkswagen Passat là máy xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1,8 lít và hộp số tự động 6 cấp với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 8,4 lít/100 km. Bản trang bị cao cấp hơn sử dụng động cơ V6, dung tích 3,6 lít.
Hàng ghế trước của Volkswagen Passat khá rộng rãi nhưng rất cứng. Hàng ghế sau còn rộng rãi hơn là một điểm cộng của Volkswagen Passat. Đó là còn chưa kể đến khoang hành lý cũng “hào phóng” không kém.
Theo: http://xedao.org/Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016
Posted by Myphamthiennhien.com on 18:21 with No comments
Tại Frankfurt, ngày 15 tháng 9 vừa qua, hãng xe Nissan đã ra mắt một concept hoàn toàn mới – Nissan Gripz – một chiếc xe với dáng vẻ nhỏ gọn, nhưng mang hiệu suất lớn của một chiếc xe thể thao đã đem lại sự phấn khích đến cho những người yêu xe.
Với thiết kế hiện đại và hệ thống truyền động tiên tiến, Gripz hé lộ một cái nhìn mới đến cho dòng compact crossover, hứa hẹn là dòng tiên phong của phân khúc.
Concept mới Nissan Gripz mang bóng dáng của một chiếc xe thể thao, hệ thống truyền động 2 cầu (4×4) với chiều cao ghế lái được tôn lên nhằm thích nghi với mọi điều kiện lái xe đầy thách thức, tiếp nối những thiết kế của đàn anh Nissan 240Z đã làm nên huyền thoại tại Safari Rally.
Một số hình ảnh Nissan Gripz
Đọc thêm:
Nissan NP300 NAVARA hoàn toàn mới đã đạt giải thưởng chiếc xe pick-up của năm
Nissan có tốc độ phát triển thương hiệu nhanh nhất trong ngành ô tô toàn cầu 2015
Lợi ích và quy trình của đặt lịch sửa chữa bảo dưỡng ô tô Nissan
Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016
Posted by Myphamthiennhien.com on 18:51 with No comments
Không có gì ngạc nhiên khi có mặt tại Việt Nam, Juke có vẻ không phù hợp với các khách hàng trung niên hay phục vụ công việc mà đối tượng khách hàng được tập trung vào các gia đình trẻ hoặc khách hàng muốn tạo sự khác biệt, với cá tính riêng của mình.
Cụm đèn báo rẽ và đèn led chiếu sáng ban ngày của Juke thiết kế nổi hẳn trên mũi xe. Thiết kế này khác hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm hình thoi khá đơn điệu
Nissan Juke mới có thiết kế ngoại thất sắc nét, mang đến một cái nhìn tươi mới, đầy phong cách cho phân khúc xe crossover nhỏ. Tất cả những đường nét thiết kế trên chiếc xe này bạn đều có thể chưa từng thấy ở đâu, trên bất cứ mẫu xe nào: cụm đèn báo rẽ trước, đèn chiếu sáng ban ngày và đèn hậu thiết kế gồ hẳn lên khỏi thân vỏ đầy thách thức, cụm đèn pha đứng tách biệt hẳn khỏi thiết kế thông thường không nằm chung với bất kì đèn báo nào khác trong khi đôi đèn sương mù vẫn xuất hiện ngay bên dưới khiến nhìn từ xa Juke trông không khác một chú “ếch xanh” tinh nghịch, kích thích sự tò mò của người đi đường…
So với phiên bản cũ, Nissan Juke mới tại Việt Nam có thềm đèn pha thiết kế mới, đèn pha dạng chiếu và cụm đèn led chiếu sáng ban ngày hình mũi tên
Thiết kế phía sau của Juke có đôi chút thay đổi…
… nhưng vẫn giữ thiết kế 3D hình boomerang ở cụm đèn hậu
Ngoài ra, thay vì bộ mâm hợp kim 16″ ở phiên bản cũ, Juke 2015 được trang bị bộ mâm 17″ với thiết kế mới
Bố trí khoang lái của Nissan Juke, vẫn giữ nguyên thiết kế nỉ cao cấp cùng bộ ghế lái khá ôm
Góc nhìn từ vị trí người lái trong chiếc Nissan Juke. Điều đáng tiếc là Juke không có thêm hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control (có lẽ do nhu cầu của một chiếc xe nhỏ nên thiết bị này không cần thiết?)
Thiết kế bảng đồng hồ của Juke 2015
Bố trí hộc để đồ hàng ghế trước trên Juke
Nissan Juke 2015 vẫn sử dụng động cơ 1.6L với công suất 117 mã lực và momen xoắn cực đại 158 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động vô cấp X-CVT mới nhất của Nissan.
Thiết kế bảng đồng hồ của Juke 2015
Bố trí hộc để đồ hàng ghế trước trên Juke
Nissan Juke 2015 vẫn sử dụng động cơ 1.6L với công suất 117 mã lực và momen xoắn cực đại 158 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động vô cấp X-CVT mới nhất của Nissan.
Khác với phiên bản từng có mặt tại Việt Nam vào năm 2012, Juke có thêm tay lái tích hợp điều khiển âm thanh và hệ thống kết nối điện thoại thông minh bằng bluetooth. Hệ thống giải trí vẫn là ổ CD với 6 loa có hỗ trợ USB, MP3, AUX… (thị trường châu Âu không khuyến khích dùng đầu đọc DVD)
Nissan Juke vẫn được trang bị những thiết bị an toàn tiên tiến như hệ thống kiểm soát cân bằng động VDC (phía trên nút kích hoạt VDC là nút điều chỉnh độ cao đèn pha tùy theo khả năng quan sát của người lái), hệ thống phanh đĩa cả bốn bánh được hỗ trở bởi ABS/EBD/BA. Ngoài ra chiếc xe này còn có thêm hệ thống túi khí hàng ghế trước và hai bên, hệ thống thân xe giúp giảm thiểu tác hại khi va chạm
Nissan Juke có thiết kế bảng điều khiển khá lạ mắt với hai mảng thiết kế chính với hệ thống điều hòa và chế độ lái riêng. Hệ thống này sử dụng các phím bấm như các màn hình TFT nhỏ để hiển thị thông tin…
Nếu như ở chế độ điều hoàn Climate thì thông tin hiển thị theo màu đỏ và thông tin hiển thị ở màn hình chính giữa. Trong khi nếu ở chế độ lái D-Mode, các chữ sẽ hiển thị màu trắng, với các chế độ lái khác nhau như Normal/Sport/Eco
Nissan Juke được hỗ trợ khá nhiều tính năng điện tử như hệ thống khởi động bằng nút bấm, gạt mưa/đèn pha tự động…
Với thiết kế dành cho người châu Âu nên dù là crossover cỡ nhỏ, xe vẫn đủ chỗ ngồi cho 4 người cao trên 1,7. Ngoài ra, Juke có khoang chứa đồ khá lớn, và không kể khả năng tùy chỉnh hàng ghế thứ hai giúp tăng thêm không gian khi cần thiết.
Nissan Juke có hệ thống cách âm khá tốt, hầu như không nghe thấy tiếng động cơ khi ngồi trong xe ở chế độ không tải (tốc độ động cơ 800 vòng/phút)
Nissan Juke 2015 tại Việt Nam có Trắng ngọc trai, Vàng, Xanh dương và Đỏ cùng giá bán 1,06 tỉ đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.00km tùy từng điều kiện
Nissan Juke 2015 tại Việt Nam có Trắng ngọc trai, Vàng, Xanh dương và Đỏ cùng giá bán 1,06 tỉ đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.00km tùy từng điều kiện
Mời Quý khách tham khảo thêm:
Bảng giá xe Nissan Juke: http://nissan-longbien.com.vn/vehicle/juke/
Đăng ký lái tử ô tô Nissan: http://nissan-longbien.com.vn/mua-xe/dang-ky-lai-thu/
Theo http://xedao.org
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)