Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016
Posted by Myphamthiennhien.com on 19:48 with No comments
Đại lý Nissan Long Biên xin gửi tới Quý khách hàng chương trình khuyến mại dịch vụ LÁI XE AN TOÀN CÙNG HÀNG CHÍNH HÃNG (được áp dụng đồng thời với chương trình khuyến mại XE ĐẸP ĐÓN XUÂN) chi tiết như sau:
* Thời gian: từ 04/01 – 31/01/2016
* Địa điểm: xưởng dịch vụ Nissan Long Biên
* Nội dung:
– Gói KM1: Giảm giá 20% chi phí bảo dưỡng hệ thống phanh ô tô (nhân công) + giảm giá 20% chi phí má/guốc phanh (phụ tùng)(cho đến khi hết hàng)
– Gói KM2: Giảm 20% chi phí thay thế gạt mưa (nhân công + phụ tùng) (cho đến khi hết hàng)
* Điều kiện áp dụng:
– Tất cả các xe Nissan nhập khẩu (không phải do NVL phân phối)
– Các xe có thay thế các phụ tùng thuộc gói KM1 và/hoặc gói KM2
* MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ
– Địa chỉ: 467 Nguyễn Văn Linh, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội
– Điện thoại: 04 3674 1002 Fax : 04 3674 1003
– Hotline chăm sóc khách hàng: 04 36741065 / 01234 887755
Mời Quý khách tham khảo thêm:
Bảng giá xe Nissan:http://nissan-longbien.com.vn/mua-xe/bang-gia-xe/
Đăng ký lái tử ô tô Nissan:http://nissan-longbien.com.vn/mua-xe/dang-ky-lai-thu/
Theo: Tiffanynewest.com
Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016
Posted by Myphamthiennhien.com on 19:33 with No comments
Nissan Juke là một mẫu xe thực dụng theo phong cách người Nhật nhưng sống tốt ở Anh quốc – một đất nước nổi tiếng bảo thủ không chỉ trong lối sống mà cả khi lựa chọn xe ôtô.
Ban đầu từ một dự án phát triển cho thương hiệu xe sang mang tên Infiniti ESQ, tuy nhiên hãng xe Nhật đã quyết định giữ lại mẫu Juke này cho thương hiệu phổ thông – Nissan.
Nhờ những nghiên cứu cẩn trọng lối sống và văn hóa bản địa, Nissan đã giành được chỗ đứng khá vững chắc tại Anh, với hàng loạt những mẫu xe nhỏ cá tính, được thiết kế dựa trên tổng thành những yếu tố được coi là tiêu biểu nhất trong thói quen và thị hiếu sử dụng xe của người Anh. Và kết quả là những cái tên như Micra, Note rồi X-Trail, Qashqai và đặc biệt là Juke đã có được sự gần gũi và tương đồng mang đặc trưng của thiết kế xe của người Anh: đầy bảo thủ nhưng thực sự khác biệt, và bù lại có sự nhận diện cực kì nhanh chóng và bền chặt – điều mà rất nhiều các thương hiệu Nhật Bản khác và đặc biệt là Hàn quốc chưa thể làm được tại một thị trường châu Âu.
Và không phải tự nhiên, với thị trường Anh quốc mà chi phí sản xuất không phải là rẻ nhưng Nissan vẫn có một dây chuyền sản xuất xe Juke để phục vụ không chỉ cho thị trường này mà còn cung cấp cho tất cả các thị trường châu Âu khác có cùng hệ thống tay lái bên trái. Điều này đã chứng minh phần nào thành công mà mẫu crossover cỡ nhỏ của Nissan đã giành được ở một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Thiết kế phần đầu xe Juke thực sự gấn ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên
“Một chiếc xe phong cách và đầy mạnh mẽ trên những con phố” – slogan đơn giản nhưng quá đủ để nói về những gì mà Juke có thể đem lại (Nissan’ultimate crossover style and thrilling performance in the city streets).
Ngay từ khi được lên dây chuyền sản xuất năm 2010 tại nhà máy ở Sunderland (Anh) cho đến nay chiếc Juke luôn là mẫu xe cá tính được giới trẻ quan tâm: một chiếc xe nhỏ phù hợp trong thành phố, động cơ đủ lớn, thiết kế phá cách…
Và tại Việt Nam, kể từ khi xuất hiện năm 2012 cho đến phiên bản mới nhất này, Nissan Juke cũng đã tạo được tiếng vang không chỉ với thiết kế phá cách mà sự xuất hiện cũng đầy ấn tượng: được nhập khẩu nguyên chiếc từ Anh, chứ không phải từ Nhật Bản hay nhà máy của hãng xe Nissan hiện có tại Indonesia.
Với thiết kế riêng đầy cá tính, Juke rất phù hợp với những khách hàng muốn khẳng định cái “Tôi” của mình.
(Còn nữa)
Mời Quý khách tham khảo thêm:
Bảng giá xe Nissan Juke: http://nissan-longbien.com.vn/vehicle/juke/
Đăng ký lái tử ô tô Nissan: http://nissan-longbien.com.vn/mua-xe/dang-ky-lai-thu/
Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015
Posted by Myphamthiennhien.com on 19:34 with No comments
Cứ mỗi dịp cuối năm, Công ty Cổ phần Ahcom Việt Nam lại đồng hành cùng Diễn đàn OtoFun, các cá nhân và tổ chức… trong chương trình Sưởi ấm Bản Cao
Cứ mỗi dịp cuối năm, Công ty Cổ phần Ahcom Việt Nam lại đồng hành cùng Diễn đàn OtoFun, Nhóm thiện nguyện Người tôi cưu mang, các cá nhân và tổ chức… trong chương trình Sưởi ấm Bản Cao. Chương trình này bao gồm các hoạt động thiện nguyện như hỗ trợ xây dựng trường học, cung cấp quần áo, đồ dùng dạy học, giúp đỡ các trang thiết bị và hỗ trợ lương thực cho các cháu học sinh dân tộc thiểu số ở các xã vùng sâu, vùng xa thuộc các huyện miền núi sát biên giới. Ngoài ra, công tác khám bệnh từ thiện cũng là một hoạt động nổi bật trong chương trình.
Qua vài lần đi khảo sát, điển hình là “Hành trình về phía Tây – chuyến khảo sát Huổi Mí, Điện Biên” trong tháng 9 và tháng 10 vừa qua, Diễn đàn OtoFun đã quyết định chọn điểm đến là xã Huổi Mí, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên vào dịp cuối năm này. Nhiều chương trình phát động quyên góp ủng hộ đã được thực hiện, công tác chuẩn bị cho chuyến đi đang gấp rút hoàn thiện.
Chương trình nhận được sự ủng của cộng đồng và các đơn vị: Mazda Lê Văn Lương, Subaru Hà Nội, Nissan Long Biên, Xưởng Ahcomcare…
Posted by Myphamthiennhien.com on 18:59 with No comments
Thiết kế vuông vức, bệ về cùng những chi tiết thô ráp, Navara dường như sinh ra cho những ai yêu thích dòng pick-up thực thụ chứ không phải “phong trào”.
Trong bối cảnh phân khúc xe bán tải tại Việt Nam đang phát triển rất mạnh, sự xuất hiện của NP300 Navara đã tạo nên thách thức không nhỏ cho các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux hay Mitsubishi Triton. Giống như hầu hết các sản phẩm của Nissan, Navara tạo ấn tượng nhờ thiết kế rất khác biệt. Một phong cách phong trần, cá tính và đàn ông.
Nissan NP300 Navara có 3 phiên bản E, SL và VL
Ở thế hệ mới, những định vị đó càng rõ nét dẫu ngoại hình xe Navara đã nhiều hơn những đường cong điệu đà thay thế cho đường vát thẳng, vuông vức của phiên bản cũ. Mặt ca-lăng thể hiện rõ triết lý thiết kế V-motion. Điểm nhấn nằm ở bộ đèn pha được tạo hình mới. Đèn chiếu sáng với bóng LED-projector, đèn định vị ban ngày dạng LED trên NP300 Navara lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc xe bán tải.
Phần thùng xe phía sau thậm chí còn vuốt tạo hình như tấm hướng gió nhằm tăng tính khí động học. Chỉ số cản gió của NP300 Navarađạt 0,373, tương đương với mẫu SUV hạng sang Audi Q7.
Ngồi lên một chiếc ô tô Navara, cảm giác đầu tiên là sự choáng ngợp về vóc dáng. Tầm nhìn rộng mở, thân xe đồ sộ và hút hết thân người. Thay đổi theo phong cách SUV nhưng rõ ràng Navara vẫn đậm chất phòng trần thực dụng nhất phân khúc.
Không gian nội thất khá tiện nghi, khác hẳn suy nghĩ về một chiếc xe gắn chữ “tải”. Ở phiên bản cao cấp nhất NP300 Navara VL có nội thất da màu be sáng với ghế da khâu chỉ nổi thủ công. Vô-lăng tích hợp chức năng không khác gì so với mẫu sedanTeana. Theo Nissan, khi thiết kế ghế ngồi Navara mới, hãng đã lấy cảm hứng của ‘ghế không trọng lượng’ từ ngành hàng không.
Màn hình trung tâm người lái được tích hợp nhiều hơn tính năng so với phiên bản cũ. Ngoài đồng hồ vòng tua và tốc độ truyền thống, các thông số khác được hiển thị giả lập 3D như đo quãng đường đi, mức tiêu hao nhiên liệu, quản lý tính năng giải trí hay những cảnh báo cơ bản như đóng/ mở cửa xe… đều được hiển thị sinh động.
Nổi bật nhất có lẽ là nút bấm chìa khóa thông minh màu đỏ trên nền nội thất trầm, cho cảm giác vừa mạnh mẽ vừa thời trang. Điều hòa hai vùng tự động với chức năng lọc bụi bẩn. Cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ 2 trên NP300 Navara lần đầu tiên được trang bị trong phân khúc bán tải.
Tính năng giải trí của xe bao gồm đầu đĩa CD, AM/FM, cổng kết nối ngoại vi USB, AUX, kết nối không dây bluetooth dành cho nghe nhạc và đàm thoại rảnh tay. Màn hình màu 5 inch, âm thanh 6 loa là trang bị trên phiên bản Navara VL cao cấp nhất.
Bấm nút khởi động, Navara rùng mình nổ máy, đặc trưng của dòng máy dầu. Tiếng động cơ khi đỗ khá êm nhưng khi chạy vọng vào ca-bin khá rõ. Thậm chí còn cho người ngồi cảm nhận thấy động cơ phản ứng như thế nào với từng cú đạp ga.
Sức mạnh động cơ đến từ loại YD25 DDTi thế hệ mới, nhiên liệu diesel. Hai phiên bản VL (số tự động) và SL (số sàn) sử dụng hệ dẫn động 4WD cài cầu điện tử. Động cơ trên hai phiên bản này có mức công suất cao hơn phiên bản tiêu chuẩnNP300 Navara E.
Cụ thể, động cơ 2,5 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC cho công suất 188 mã lực tại 3.600 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 450 Nm tại 2.000 vòng/ phút. Động cơ trên Navara E cho công suất cực đại 120 mã lực tại 3.600 vòng/ phút thông qua hộp số sàn 6 cấp. Mô-men xoắn cực đại 403 Nm tại 2.000 vòng/ phút.
Vô-lăng rất chặt để tương thích với các điều kiện địa hình khác nhau. Với người đi nhiều trên phố thì mất một lúc mới có thể làm quen nhưng sẽ là điều tuyệt vời khi vượt địa hình bởi không mất sức giữ vô-lăng. Chân phanh và ga khá chuẩn theo ý muốn người lái.
Ở dòng bán tải, tăng tốc không phải là thông số chính nhưng trên đường trường, NP300 Navara VL không ngại bất cứ dòng xe nào. Xe chạy ổn định ở tốc độ 120 km/h nhưng lên cao hơn không phải là điều kiện hoạt động lý tưởng, dù có những công nghệ an toàn hỗ trợ như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát cân bằng động VDC, hạn chế trơn trượt vi-sai LSD.
Địa hình thông thường ở Việt Nam không phải là bài toán khó với Navara. Bởi phần lớn khách hàng cũng chỉ gặp khi bất đắc dĩ, ngoại trừ những tay phượt đam mê địa hình. Chưa kể Nissan có những công nghệ hỗ trợ như khởi hành ngang dốc HAS, hỗ trợ đổ đèo HDC và hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bốn bánh ABLS.
Túi khí dành cho hàng ghế trước, camera lùi, khóa cửa tự động. Ngoài ra, cấu trúc khung gầm zone-body được tăng cường an toàn, bền bỉ hơn nữa bởi hệ khung hộp kín.
Nissan Long Biên cho biết, với giải pháp cải tiến động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu của xe Nissan Navara sẽ tiết kiệm hơn 11% so với phiên bản cũ.
Phiên bản tiêu chuẩn NP300 Navara E số sàn, 2WD được bán với mức giá 645 triệu đồng. Phiên bản NP300 Navara SL số sàn, 4WD có giá 745 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất NP300 Navara VL số tự động, 4WD có giá 835 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km với bốn màu sắc lựa chọn gồm: vàng, nâu, xám, bạc và trắng.
Mời quý khách tham khảo thêm:
Báo giá xe Nissan Navara: http://nissan-longbien.com.vn/vehicle/np300navara/
Đăng ký lái thử ô tô Nissan Navara: http://nissan-longbien.com.vn/mua-xe/dang-ky-lai-thu/
Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015
Posted by Myphamthiennhien.com on 17:55 with No comments
Được trưng bày lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Việt Nam tháng 10/2015 vừa qua, mẫu crossover cỡ nhỏ Nissan Juke với bộ phụ kiện thể thao mới đã thu hút rất nhiều sự chú ý của khách tham quan.
Gói phụ kiện ô tô tuỳ chọn cho ngoại hình của Juke bao gồm ốp trang trí gầm ba đờ xốc trước, ốp trang trí gầm ba đờ xốc sau, ốp trang trí đèn gầm, ốp trang trí đèn pha, tem trang trí Capo và cửa hậu, tem trang trí viền 4 cửa sổ, tem trang trí sườn xe hơi, cánh lướt gió sau. Juke với bộ phụ kiện mới, đã tô điểm thêm cho vẻ ngoài cá tính, thể thao và thể hiện sâu sắc cái tôi cá nhân của chủ xe.
Từ tháng 12/2015, Nissan Việt Nam chính thức phân phối bộ phụ kiện thể thao hoàn toàn mới dành cho những khách hàng yêu mến và lựa chọn Juke.
Giá bán lẻ bộ phụ kiện: 25.000.000VNĐ (chưa bao gồm thuế VAT 10% và công lắp đặt ).
Juke với bộ phụ kiện thể thao hoàn toàn mới
Ốp trang trí đèn pha
Ốp trang trí gầm ba đờ xốc trước
Ốp trang trí gầm ba đờ xốc sau
Tem trang trí Capo
Tem trang trí cửa hậu
Cánh lướt gió sau
Mời bạn xem thêm:
- Đăng ký lái thử
- Bảng giá xe Nissan
Nguồn bài viết: http://adcsoft.vn/an-tuong-voi-bo-canh-the-thao-ca-tinh-hoan-toan-moi-cua-xe-nissan-juke/
Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015
Posted by Myphamthiennhien.com on 18:57 with No comments
NP300 NAVARA đã vượt qua các đối thủ nặng ký khác, bao gồm Mitsubishi L200 và Ford Ranger đã vinh dự được trao giải thưởng chiếc xe pick-up của năm tại Lyon – Pháp vào ngày 18/11/2015 vừa qua.
NP300 NAVARA đã vượt qua các đối thủ nặng ký khác, bao gồm Mitsubishi L200 và Ford Ranger và được đánh giá cao về khả năng On-road, Off-road, khả năng chuyên chở với các tính năng cao cấp khác của nó cùng hiệu suất và động cơ mạnh mẽ.
Cùng với chiếc vương miện này, NP300 Navara hứa hẹn sẽ tạo một hiệu ứng mạnh mẽ trên thị trường bán tải quốc tế nói chung và tại Châu Âu nói riêng, khi mà tại đây tốc độ phát triển của dòng xe bán tải đang rất mạnh mẽ.
Philippe Guérin-Boutaud, Corporate Phó Chủ tịch Nissan LCV cho biết: ” Giải thưởng danh giá này là sự tôn vinh lịch sử 80 năm phát triển dòng xe bán tải của Nissan. Với các bài kiểm tra nghiêm ngặt của giám ban hội đồng giám khảo International Pick-up Award 2016, cá tính của NP300 hoàn toàn mới càng được thể hiện rõ với vẻ rắn rỏi và những cải tiến mang tính đột phá”.
Theo ông Ponz Pandikuthira, Giám đốc Thương Mại của hãng xe Nissan Châu Âu: “Nissan nổi tiếng bởi những chiếc xe 2 cầu (4x4s) và những chiếc crossover mang tính đột phá. NP300 Navara hoàn toàn mới là sự kết hợp xuất sắc, là sự kết tinh gữa nét gồ ghề, phóng khoáng của dòng 4×4 và với sự dẻo dai, tinh tế và hiệu quả của một chiếc Crossover”.
Hãy cùng chiêm ngưỡng hình ảnh của chiếc xe Nissan NP300 Navara nhé.
Nguồn bài viết: http://nissan-longbien.com.vn/news/nissan-np300-navara-hoan-toan-moi-da-dat-giai-thuong-chiec-xe-pick-up-cua-nam/
Mời Quý khách tham khảo thêm:
Bảng giá xe Nissan Np300 Navara: http://nissan-longbien.com.vn/vehicle/np300navara/
Đăng ký lái tử ô tô Nissan: http://nissan-longbien.com.vn/mua-xe/dang-ky-lai-thu/
Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015
Posted by Myphamthiennhien.com on 18:51 with No comments
Từ vị thế của kẻ dẫn đầu thị trường, nhiều mẫu xe bán chạy của Toyota đang bị các đối thủ lần lượt vượt qua trong năm 2015.
Trong tháng 11, Ford Ranger bất ngờ đánh bại Toyota Vios để trở thành mẫu xe bán chạy nhất tháng ở Việt Nam. Một mẫu xe ăn khách và luôn duy trì vị thế số một trong 10 tháng liên tiếp như Vios vẫn bị một dòng xe khác vượt mặt là tín hiệu cho thấy các đối thủ của Toyota đang trỗi dậy mạnh mẽ và ngôi vương của hãng xe Nhật không phải bất khả xâm phạm.
Theo số liệu bán hàng từ VAMA, mỗi tháng số lượng Vios bán ra trung bình trên 1.000 xe. Với doanh số 1.257 xe ở tháng 11, đây là tháng Vios có doanh số cao thứ 3 sau các tháng 9 (1.443 xe) và tháng 7 (1.281 xe). Trong khi đó, Ford Ranger chỉ có 2 tháng đạt doanh số trên 1.000 xe là tháng 10 (1.002 chiếc) và tháng 11 (1.333 chiếc). Mặc dù 2 mẫu xe ở 2 phân khúc khác nhau, một model sedan hạng B, một bán tải, nhưng ngôi vị xe bán chạy nhất tháng đã thể hiện xe bán tải đang ngày càng phổ biến và được yêu thích ở Việt Nam.
Ngôi vị số một của Ford Ranger cũng không phải là cuộc lật đổ sự thống trị của các mẫu xe Toyota duy nhất trong năm 2015. Trước đó, Mazda 3 cũng đã soán ngôi Toyota Corolla Altis và Mazda 6 vượt mặt Toyota Camry.
Toyota Corolla Altis bị Mazda 3 vượt mặt trong nhiều tháng.
Mazda 3 bắt đầu cuộc lật đổ Toyota Corolla Altis trong tháng 3 khi đạt doanh số 592 xe, xếp thứ 4 top 10 xe bán chạy nhất tháng. Trong khi, Altis chỉ đạt 435 chiếc và xếp thứ 7. Bộ đôi này có những màn so kè cân tài cân sức 4 tháng sau đó, khi mỗi xe đều xếp trên đối thủ trong 2 tháng. Tuy nhiên, đến những tháng cuối năm, sức cạnh trạnh của Altis đuối dần, đặc biệt, Altis không góp mặt trong top 10 ôtô bán chạy tháng 10 và tháng 11. Đây là thời điểm Toyota Việt Nam bắt đầu tăng giá bán các dòng xe, trong đó có Corolla Altis. Được định vị ở phân khúc sedan hạng C nhưng giá bán cho Altis bản cao nhất 2.0V đến 992 triệu đồng còn bản thấp nhất gần 800 triệu đồng. Trái với đối thủ, nhà phân phối Trường Hải liên tục tung ra các chương trình khuyến mại và giá bán của Mazda 3 cũng chỉ từ 728 đến 860 triệu đồng, rẻ hơn các model Altis từ gần 80 đến 130 triệu đồng.
Ở phân khúc sedan hạng D, Trong 3 tháng đầu 2015, Toyota Camry liên tục bị Mazda 6 vượt qua về doanh số với mức chênh lệch khoảng 30-50 mỗi tháng. Tuy nhiên, với sự ra mắt của phiên bản nâng cấp mới trong tháng 4, mẫu sedan của Toyota đã lấy lại được vị thế dẫn đầu phân khúc. Hiện tại với mức tăng giá bán, Camry phiên bản 2.5Q có mức giá đến 1,4 tỷ đồng, bản thấp nhất giá 1,12 tỷ đồng. Ở tầm giá này, các mẫu xe đối thủ như Hyundai Sonata, Mazda 6 có lợi thế hơn về giá cũng như xuất xứ nhập khẩu.
Không chỉ các mẫu xe ăn khách đang bị các đối thủ vượt qua, Toyota Việt Nam còn đang bị cạnh tranh và phân chia thị phần mạnh mẽ từ Trường Hải, Hyundai Thành Công và Ford Việt Nam.
Trong số các đối thủ, Thaco Trường Hải nổi lên như một kình địch dù cả hai đều thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA). Kể từ đầu năm, Thaco cho biết họ đạt doanh số kỷ lục 36.623 xe du lịch, tăng hơn 100% so với cùng kỳ, trong đó Kia đạt 18.529 xe (tăng 90%), Mazda đạt 17.639 xe (tăng 114%), riêng thương hiệu xe Peugeot tăng tới 448% (455 xe), giữ vững mức tăng trưởng cao nhất trên thị trường ôtô Việt Nam kể từ đầu năm 2015 tới nay.
Hyundai Thành Công không công bố doanh số nhưng theo đại diện của nhà phân phối này, họ đã sớm đạt được mục tiêu bán 20.000 xe trong năm 2015 và hướng tới cột mốc mới gần 30.000 xe vào cuối năm.
Trong khi đó, Ford Việt Nam với sự đổi mới ở lãnh đạo cấp cao, sự mở rộng đại lý, doanh số cộng dồn của hãng từ đầu năm đã đạt 18.106 xe bán ra.
Với định hình "Toyota thần thánh" trong phần lớn suy nghĩ của người tiêu dùng, ôtô Toyota vẫn đang là một thế lực tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với không ít phàn nàn về vấn đề túi khí trên một số mẫu xe và sự lớn mạnh của các đối thủ, vị thế của Toyota phần nào không còn vững vàng như trước.
Mời quý khách tham khảo:
Giá xe Mazda tại đây: http://mazdalevanluong.vn/bang-gia/bang-gia-san-pham/
Đăng ký lái thử ô tô Mazda tại đây: http://mazdalevanluong.vn/dang-ky/dang-ky-lai-thu/
Nguồn tin: http://adcsoft.vn/mazda-3-soan-ngoi-altis-mazda-6-lat-do-camry/
Trong tháng 11, Ford Ranger bất ngờ đánh bại Toyota Vios để trở thành mẫu xe bán chạy nhất tháng ở Việt Nam. Một mẫu xe ăn khách và luôn duy trì vị thế số một trong 10 tháng liên tiếp như Vios vẫn bị một dòng xe khác vượt mặt là tín hiệu cho thấy các đối thủ của Toyota đang trỗi dậy mạnh mẽ và ngôi vương của hãng xe Nhật không phải bất khả xâm phạm.
Theo số liệu bán hàng từ VAMA, mỗi tháng số lượng Vios bán ra trung bình trên 1.000 xe. Với doanh số 1.257 xe ở tháng 11, đây là tháng Vios có doanh số cao thứ 3 sau các tháng 9 (1.443 xe) và tháng 7 (1.281 xe). Trong khi đó, Ford Ranger chỉ có 2 tháng đạt doanh số trên 1.000 xe là tháng 10 (1.002 chiếc) và tháng 11 (1.333 chiếc). Mặc dù 2 mẫu xe ở 2 phân khúc khác nhau, một model sedan hạng B, một bán tải, nhưng ngôi vị xe bán chạy nhất tháng đã thể hiện xe bán tải đang ngày càng phổ biến và được yêu thích ở Việt Nam.
Ngôi vị số một của Ford Ranger cũng không phải là cuộc lật đổ sự thống trị của các mẫu xe Toyota duy nhất trong năm 2015. Trước đó, Mazda 3 cũng đã soán ngôi Toyota Corolla Altis và Mazda 6 vượt mặt Toyota Camry.
Toyota Corolla Altis bị Mazda 3 vượt mặt trong nhiều tháng.
Mazda 3 bắt đầu cuộc lật đổ Toyota Corolla Altis trong tháng 3 khi đạt doanh số 592 xe, xếp thứ 4 top 10 xe bán chạy nhất tháng. Trong khi, Altis chỉ đạt 435 chiếc và xếp thứ 7. Bộ đôi này có những màn so kè cân tài cân sức 4 tháng sau đó, khi mỗi xe đều xếp trên đối thủ trong 2 tháng. Tuy nhiên, đến những tháng cuối năm, sức cạnh trạnh của Altis đuối dần, đặc biệt, Altis không góp mặt trong top 10 ôtô bán chạy tháng 10 và tháng 11. Đây là thời điểm Toyota Việt Nam bắt đầu tăng giá bán các dòng xe, trong đó có Corolla Altis. Được định vị ở phân khúc sedan hạng C nhưng giá bán cho Altis bản cao nhất 2.0V đến 992 triệu đồng còn bản thấp nhất gần 800 triệu đồng. Trái với đối thủ, nhà phân phối Trường Hải liên tục tung ra các chương trình khuyến mại và giá bán của Mazda 3 cũng chỉ từ 728 đến 860 triệu đồng, rẻ hơn các model Altis từ gần 80 đến 130 triệu đồng.
Ở phân khúc sedan hạng D, Trong 3 tháng đầu 2015, Toyota Camry liên tục bị Mazda 6 vượt qua về doanh số với mức chênh lệch khoảng 30-50 mỗi tháng. Tuy nhiên, với sự ra mắt của phiên bản nâng cấp mới trong tháng 4, mẫu sedan của Toyota đã lấy lại được vị thế dẫn đầu phân khúc. Hiện tại với mức tăng giá bán, Camry phiên bản 2.5Q có mức giá đến 1,4 tỷ đồng, bản thấp nhất giá 1,12 tỷ đồng. Ở tầm giá này, các mẫu xe đối thủ như Hyundai Sonata, Mazda 6 có lợi thế hơn về giá cũng như xuất xứ nhập khẩu.
Không chỉ các mẫu xe ăn khách đang bị các đối thủ vượt qua, Toyota Việt Nam còn đang bị cạnh tranh và phân chia thị phần mạnh mẽ từ Trường Hải, Hyundai Thành Công và Ford Việt Nam.
Trong số các đối thủ, Thaco Trường Hải nổi lên như một kình địch dù cả hai đều thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA). Kể từ đầu năm, Thaco cho biết họ đạt doanh số kỷ lục 36.623 xe du lịch, tăng hơn 100% so với cùng kỳ, trong đó Kia đạt 18.529 xe (tăng 90%), Mazda đạt 17.639 xe (tăng 114%), riêng thương hiệu xe Peugeot tăng tới 448% (455 xe), giữ vững mức tăng trưởng cao nhất trên thị trường ôtô Việt Nam kể từ đầu năm 2015 tới nay.
Hyundai Thành Công không công bố doanh số nhưng theo đại diện của nhà phân phối này, họ đã sớm đạt được mục tiêu bán 20.000 xe trong năm 2015 và hướng tới cột mốc mới gần 30.000 xe vào cuối năm.
Trong khi đó, Ford Việt Nam với sự đổi mới ở lãnh đạo cấp cao, sự mở rộng đại lý, doanh số cộng dồn của hãng từ đầu năm đã đạt 18.106 xe bán ra.
Với định hình "Toyota thần thánh" trong phần lớn suy nghĩ của người tiêu dùng, ôtô Toyota vẫn đang là một thế lực tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với không ít phàn nàn về vấn đề túi khí trên một số mẫu xe và sự lớn mạnh của các đối thủ, vị thế của Toyota phần nào không còn vững vàng như trước.
Mời quý khách tham khảo:
Giá xe Mazda tại đây: http://mazdalevanluong.vn/bang-gia/bang-gia-san-pham/
Đăng ký lái thử ô tô Mazda tại đây: http://mazdalevanluong.vn/dang-ky/dang-ky-lai-thu/
Nguồn tin: http://adcsoft.vn/mazda-3-soan-ngoi-altis-mazda-6-lat-do-camry/
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)